dai-hoc-nguyen-tri

NGÀNH KỸ THUẬT VÀ KHOA HỌC MÁY TÍNH – ĐẠI HỌC NGUYÊN TRÍ

Đại học Nguyên Trí (YUAN ZE UNIVERSITY – YZU – 元智大學) nằm tại thành phố Đào Viên, ngay sát Thành phố Đài Bắc, là trường Đại học Tư thục do tập đoàn Viễn Đông thành lập vào năm 1989. Một số thành tựu nổi bậc của trường:

  • Đại học Nguyên Trí là trường Đại học đầu tiên và duy nhất giành được Giải thưởng Chất lượng Quốc Gia năm 2003.
  • YZU vinh dự xếp thứ 18 các trường Đại học tốt nhất tại Đài Loan năm 2018 theo Webometrics.
  • Năm 2019, YZU xếp hạng #251-300 các trường Đại học TRẺ trên Thế giới nói riêng cũng như xếp hạng #801-1001 các trường Đại học trên Thế giới nói chung (theo Times Higher Educations).

dai-hoc-nguyen-tri

1. TỔNG QUAN VỀ ĐẠI HỌC NGUYÊN TRÍ

Ngành Kỹ thuật và Khoa học Máy tính là một trong những chương trình giáo dục tốt nhất ở Đài Loan. Khoa Tin học là một trong 5 khoa học được thành lập đầu tiên năm 1989. Khoa đã thành lập hệ thạc sĩ và tiến sĩ các chương trình lần lượt vào năm 1991 và 1995. Sau đó, khoa đã xây dựng đơn vị trực thuộc là Khoa Công nghệ mạng thông tin vào năm 1999. Chương trình này đã ngừng nhận sinh viên kể từ năm 2010.

Hiện tại, bộ môn có 32 giảng viên chính thức, trong đó 25 giảng viên có trình độ Tiến Sĩ. Giảng viên đều được quốc tế công nhận trong các lĩnh vực chuyên môn của họ.

Hàng năm, khoa tuyển sinh gần 150 sinh viên đại học, 55 thạc sĩ và 10 tiến sĩ. Chương trình đại học của được đào tạo thực hành kéo dài từ 9 đến 12 tháng. Trong đó, sinh viên được học và thực hành tại công ty song song với nhau. Nhiều sinh viên đã trở thành lực lượng nghiên cứu và phát triển chính trong các công ty CNTT lớn ở Đài Loan.

2. CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC TẠI ĐẠI HỌC NGUYÊN TRÍ

Đào tạo bậc đại học

Chương trình đại học là cơ hội độc đáo để khám phá nhiều chủ đề và công nghệ mới. Các khóa học được thiết kế để nâng cao kiến ​​thức chuyên môn, chuyên môn, khả năng ngôn ngữ và hiểu biết chung về nghệ thuật và nhân văn. Tổng cộng 136 giờ tín chỉ cần thiết để tốt nghiệp, bao gồm 111 tín chỉ bắt buộc và 21 tín chỉ tự chọn. Toàn bộ chương trình học được tổ chức như sau:

  • 23 tín chỉ từ các khóa học ngôn ngữ, chẳng hạn như tiếng Trung, tiếng Anh, Lịch sử, v.v.
  • 10 tín chỉ từ các khóa học khoa học tổng quát, theo các tiêu chí đặt ra bởi YZU General Education.
  • 78 tín chỉ từ các môn học chính bắt buộc, bao gồm các khóa học liên quan đến phòng thí nghiệm.
  • Ít nhất 21 tín chỉ từ các khóa học chính tự chọn. Sinh viên phải chọn các môn học chuyên ngành khác nhau. Như hệ thống phần mềm, thiết kế vi mạch và hệ thống nhúng, hệ thống mạng, hệ thống đa phương tiện, v.v.
  • 5 môn nghệ thuật tự do và liên ngành tự chọn.

Chương trình đào tạo sau đại học

Thời gian học cho sinh viên sau đại học toàn thời gian theo học bằng thạc sĩ thay đổi từ 1 đến 4 năm (cho phép thêm tối đa 2 năm). Mỗi sinh viên được yêu cầu tham gia ít nhất một trong các khóa học sau:

  • Hệ điều hành, Kiến trúc máy tính nâng cao.
  • Thiết kế và phân tích thuật toán, lý thuyết tính toán,…
  • Kỹ thuật phần mềm, Hệ thống cơ sở dữ liệu, Xử lý hình ảnh, Trí tuệ nhân tạo.
  • Sinh học phân tử, Sinh học hệ thống tính toán, Tin sinh học.

Chương trình đào tạo Tiến Sĩ

Thời gian học cho bằng Tiến Sĩ tại đây từ 2 đến 7 năm. Sinh viên phải vượt qua kỳ thi kiểm tra trình độ trong 3 năm đầu. Sau đó, cần phải nộp một đề xuất luận án, hoàn thành bài luận văn và vượt qua bài kiểm tra cuối kỳ. Số tín chỉ tối thiểu để tốt nghiệp là 18, không bao gồm tín chỉ luận văn và hội thảo.

3. HỌC BỔNG ĐẠI HỌC NGUYÊN TRÍ

Trường cũng cung cấp nhiều loại học bổng và học bổng. Học bổng dựa trên thành tích học tập của cá nhân. Ngoài ra, sinh viên được tham gia nhiều chương trình quốc tế. Ngoài ra, còn các học bổng ngắn hạn để trao đổi sinh viên, hợp tác nghiên cứu,…

Hiện tại Taiwan Diary là đơn vị duy nhất ở Việt Nam có thỏa thuận hợp tác học bổng với Đại học Nguyên Trí. Các bạn sinh viên có nhu cầu tìm hiểu kỹ hơn về trường cũng như nguyện vọng nộp hồ sơ vào trường có thể liên hệ Taiwan Diary qua fanpage chính hoặc gửi hồ sơ về email: service@taiwandiary.vn

Xem thêm: 

  1. Chi phí du học Đài Loan chi tiết nhất dành cho du học sinh (2021 – 2022)
  2. Các ngành học tại Khoa Kỹ Thuật Đại học Quốc lập Trung Chính: National Chung Cheng University (CCU)
  3. Du học Đài Loan 2022: Tuyển sinh kỳ Xuân tại Đại học Tịnh Nghi (Providence University)

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: