Đại học Quốc lập Trung Chính

Đại học Quốc lập Trung Chính (CCU) – Khoa Kỹ Thuật

Đại học Trung Chính – CCU: National Chung Cheng University – 國立 中正 大學. Trường được thành lập năm 1890, là 1 trong 8 trường đại học quốc lập hàng đầu về Khoa học, công nghệ và kỹ thuật ở Đài Loan.

Tổng quan về Khoa kỹ thuật tại Đại học Quốc lập Trung Chính

Khoa Kỹ Thuật tại Đại học Quốc lập Trung Chính được thành lập vào năm 1989. Hiện Khoa có 5 chương trình đào tạo Đại học và Sau đại học. Trong năm học 2012, Khoa có hơn 100 giảng viên có bằng Tiến sĩ và 2.542 sinh viên đã theo học.

Với khoảng 95 giảng viên toàn thời gian, Khoa tập trung vào giáo dục và nghiên cứu bằng cách cung cấp nhiều chương trình khác nhau. Cho phép sinh viên tập trung vào chuyên ngành của họ để chuẩn bị cho sự nghiệp tương lai. Kết hợp giữa lý thuyết và thực hành là đặc điểm nổi bật của Khoa Kỹ thuật. Sinh viên được khuyến khích tích lũy kinh nghiệm thông qua các nghiên cứu nghiên cứu trong tất cả các ngành.

Thành tích nổi bật của Khoa

Các giảng viên của Khoa đã nhận được sự công nhận trong các lĩnh vực nghiên cứu và tích cực trong việc xuất bản trên các tạp chí trong nước và quốc tế. Nhiều người đã đạt được các giải thưởng nghiên cứu bao gồm:

  • Giải thưởng nghiên cứu xuất sắc và xuất sắc của NSC
  • Giải thưởng nghiên cứu thường xuyên của NSC
  • Chủ tịch Hiệp hội Điện tử Công nghiệp IEEE
  • Giải thưởng của Hiệp hội Kỹ thuật Trung Quốc
  • Nghiên cứu sinh IEE
  • Nghiên cứu sinh IEEE

Những nỗ lực trong hơn 20 năm qua đã giúp cho Khoa Kỹ thuật vượt qua thách thức của Thế kỷ 21. Với chương trình giảng dạy đa dạng và cơ sở vật chất hiện đại. Khoa luôn có những giảng viên giỏi và những sinh viên tài năng ​​khắp nơi. Với sự đổi mới và cống hiến của đội ngũ giảng viên và sinh viên cũng như tinh thần mạnh mẽ. Khoa kỹ thuật được kỳ vọng sẽ trở thành trung tâm nghiên cứu và giảng dạy hàng đầu trong các lĩnh vực khoa học, kỹ thuật.

Các ngành học tại Khoa Kỹ thuật

1. Ngành Khoa học máy tính và Kỹ thuật thông tin

Hệ đào tạo: Cử nhân, Thạc sĩ, Tiến sĩ

Ngành Khoa học Máy tính và Kỹ thuật Thông tin được thành lập vào ngày 1 tháng 8 năm 1989. Là một trong 5 Ngành đầu tiên của Trường. Chương trình đại học và Tiến sĩ chương trình bắt đầu lần lượt vào năm 1992 và 1993. Đây được xem là chương trình giáo dục Đại học về khoa học máy tính ở khu vực phía nam của Đài Loan. Sinh viên tốt nghiệp tại đây được đánh giá cao về kết quả học tập và đã đạt được những thành tựu to lớn trong cả lĩnh vực học thuật và công nghiệp.

2. Ngành Kỹ thuật điện

Hệ đào tạo: Cử nhân, Thạc sĩ, Tiến sĩ

Ngành Kỹ thuật Điện tại Đại học Quốc lập Trung Chính hệ Thạc sĩ được thành lập vào tháng 7 năm 1990. Chương trình Đại học được thành lập vào tháng 7 năm 1992, hệ Tiến sĩ vào năm 1993. Tính đến năm 2018, có 319 sinh viên hệ đại học, 302 sinh viên hệ Thạc sĩ và 27 sinh viên theo học Tiến sĩ. Đây là một trong những chương trình giáo dục và đào tạo các trong lĩnh vực kỹ thuật điện tốt nhất ở Đài Loan.

3. Ngành Kỹ thuật hoá học

Hệ đào tạo: Cử nhân, Thạc sĩ, Tiến sĩ

Ngành Kỹ thuật Hóa học tại CCU là một ngành cứu lâu đời ở Đài Loan. Các dự án nghiên cứu hầu hết được cấp từ Bộ Khoa học & Công nghệ và Bộ Kinh tế Đài Loan. Cùng với đó là các tập đoàn như Tập đoàn Dầu khí Đài Loan, Formosa Plastics, Viện Nghiên cứu Công nghệ Công nghiệp (ITRI), v.v.

Các giảng viên tại đây cũng đã nhận được Giải thưởng Nghiên cứu Xuất sắc và Giải thưởng Học giả trẻ của Trường vào năm 2015. Hiện tại, ngành học có 13 giảng viên toàn thời gian (10 giáo sư, 2 phó giáo sư và 1 trợ lý giáo sư) và đã nhận được 25 tài trợ nghiên cứu trong năm 2015/2016. Sinh viên sau đại có cơ hội tham gia vào các lĩnh vực nghiên cứu và đào tạo khác nhau tùy thuộc vào các dự án nhận được bởi các cố vấn nghiên cứu.

4. Ngành Cơ khí

Hệ đào tạo: Cử nhân, Thạc sĩ, Tiến sĩ

Được thành lập vào năm 1991, Ngành Cơ khí tại CCU là một chương trình học năng động với 23 giảng viên, 363 sinh viên đại học, 221 sinh viên sau đại học và 33 nghiên cứu sinh. Tất cả các giảng viên đều có trình độ Tiến sĩ từ các trường đại học danh tiếng trên toàn thế giới và có nhiều kinh nghiệm.

5. Ngành Kỹ thuật truyền thông

Hệ đào tạo: Cử nhân, Thạc sĩ, Tiến sĩ

Ngành Kỹ thuật Truyền thông tại Đại học Quốc lập Chung Cheng được thành lập từ năm 1999. Trong đó chương trình Thạc sĩ được đào tạo đầu tiên. Các chương trình đào tạo Cử nhân và Tiến sĩ thành lập lần lượt vào năm 2003 và 2006. Đây là ngành học duy nhất cung cấp các chương trình học hoàn chỉnh trong số tất cả các trường đại học quốc gia ở miền nam Đài Loan.

Tại đây cung cấp một môi trường học thuật chuyên nghiệp trong cả giáo dục và nghiên cứu. Sứ mệnh của ngành học là đào tạo ra những sinh viên có trình độ cao trong lĩnh vực kỹ thuật truyền thông. Hiện có hơn 300 sinh viên và 19 giảng viên đều có bằng Tiến sĩ đang học tập và giảng dạy tại đây.

6. Thạc sĩ Khoa học về Hệ thống sản xuất tiên tiến

Mục tiêu của chương trình là nghiên cứu và phát triển các công nghệ quan trọng của các hệ thống sản xuất thông minh. Ngoài các ứng dụng trực tiếp cho gia công, các công nghệ được phát triển còn được kỳ vọng sẽ tìm thấy các ứng dụng khả thi trong các hệ thống khác. Bao gồm robot, phương tiện thông minh và các quy trình chế tạo thân thiện với môi trường trong ngành công nghiệp màn hình bán dẫn và màn hình phẳng – hai ngành công nghiệp chính ở Đài Loan.

Xem thêm:

  1. Đại học quốc lập Kỵ Nam
  2. Luyện thi TOCFL Band B
  3. Giới thiệu đại học Tịnh Nghi

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: