du-hoc-dai-loan-can-gi

Du học Đài Loan cần gì ?

du-hoc-dai-loan-can-gi

1. Bằng tốt nghiệp cao nhất

Du học Đài Loan bao gồm các chương trình học:

  • Đại học: Bằng tốt nghiệp trung học (hoặc cao hơn)
  • Thạc sĩ: Bằng tốt nghiệp Cử nhân (hoặc cao hơn)
  • Tiến sĩ: Bằng tốt nghiệp thạc sĩ (hoặc cao hơn)

Nếu bằng tốt nghiệp không phải bằng tiếng Trung hoặc tiếng Anh, cần có bản sao công chứng bản dịch bằng tiếng Anh hoặc tiếng Trung Quốc; nếu bằng tốt nghiệp được công chứng từ một trường đại học ở Đài Loan, thì  không cần phải xác minh. Đối với những người dự kiến ​​sẽ tốt nghiệp trong năm nay và chưa nhận được bằng cấp, có thể gửi bản sao học bạ/thẻ sinh viên cho thấy năm học. Ngoài ra có thẻ xin giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời/giấy xác nhận dự kiến tốt nghiệp đúng thời hạn.

2. Bảng điểm/Học Bạ

  • Đại học: Học bạ cấp 3 (hoặc cao hơn)
  • Thạc sĩ: Bảng điểm bằng Cử nhân (hoặc cao hơn)
  • Tiến sĩ: Bảng điểm bằng thạc sĩ và bằng Cử nhân

Nếu bảng điểm không phải bằng tiếng Trung hoặc tiếng Anh, cần có bản sao công chứng bản dịch bằng tiếng Anh hoặc tiếng Trung Quốc; bảng điểm từ các trường đại học ở Đài Loan không cần xác minh.

3. Chứng minh tài chính 

Không phải tất cả các trường đều yêu cầu chứng minh tài chính, tuy nhiên nếu có thì bạn sẽ cần một giấy xác nhận số dư bằng Tiếng Anh tại bất kỳ ngân hàng nào với số tiền từ 2500$ trở lên (Mức cụ thể cao hơn sẽ do từng trường quy định)

4. Hai thư giới thiệu

Du học sinh sẽ cần 2 thư giới thiệu từ giáo viên hoặc sếp hoặc đồng nghiệp có mối quan hệ thân thiết cũng như hiểu về con người bạn. Thư giới thiệu ngoài nội dung thì chức danh và địa vị của người giới thiệu cũng ảnh hướng rất nhiều đến hồ sơ ứng tuyển của bạn.

5. Hộ chiếu

Nên làm hộ chiếu nếu có ý định đi du học. Nếu tại thời điểm apply chưa có hộ chiếu bạn cũng có thể sử dụng chứng minh thư/thẻ căn cước.

6. Kế hoạch học tập

Đây là phần rất quan trọng ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả học bổng của bạn. Tất cả các ứng viên được yêu cầu nộp kế hoạch học tập bao gồm: các chi tiết liên quan đến nền tảng giáo dục, kinh nghiệm làm việc, mối quan tâm nghiên cứu, động lực để nghiên cứu thêm, v.v. Tùy vào chương trình học của bạn sẽ cần viết Tiếng Anh hay Tiếng Trung.

7. Tự truyện

Một số trường sẽ không yêu cầu tự truyện mà thay vào đó là CV. Do đó bạn nên xem kỹ xem trường bạn muốn apply để chuẩn bị cho phù hợp. Bản chất 2 cái này cũng có thể thay thế được cho nhau.

8. Luận án học thuật hoặc liên quan (dành cho ứng viên chương trình tiến sĩ)

Ứng viên cho bằng tiến sĩ các chương trình nên nộp một bản sao luận văn Thạc sĩ hoặc các ấn phẩm học thuật có liên quan. Các ứng viên apply chương trình thạc sĩ cũng có thể nộp Research Proposal để tăng thêm độ mạnh cho hồ sơ.

9. Chứng chỉ ngoại ngữ

Nếu học chương trình Tiếng Anh: TOCFL/TOEIC/IELTS (Một số trường cũng sẽ chấp nhận các chứng chỉ khác như PTE Matser), điểm tùy thuộc vào mỗi trường/khoa quy định. Nếu học chương trình Tiếng Trung: TOCFL (Một số trường cũng chấp nhận HSK để apply hồ sơ vào trường. Tuy nhiên khi xin Visa bạn vẫn cần đến TOCFL).

10. Các chứng nhận/giấy khen hoặc support documents khác

Tất cả các giấy chứng nhận việc hoàn thành khóa học hoặc hoạt động xã hội, giấy khen, giải thưởng, thành tích… đều là những điểm cộng cho hồ sơ của bạn.

11. Các giấy tờ khác theo yêu cầu của trường/khoa

Bạn nên vào mục admission hoặc đọc admission brochure của các trường để nắm rõ các giấy tờ khác cần nộp thêm.

Xem thêm:

  1. Đại học quốc lập Đài Đông (NTTU)
  2. Feedback học viên lớp luyện thi TOCFL
  3. Điều kiện cơ bản để Du học Đài Loan 2021 – 2022

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: