Letters of Recommendation

Ngoài bảng điểm/học bạ, bài tiểu luận (Study Plan, Autobiography, chứng chỉ ngoại ngữ…, các trường đại học thường sẽ yêu cầu thư giới thiệu như một phần trong đơn đăng ký của bạn đến trường. Vì sao lại cần thư giới thiệu đến vậy? Có một vài lý do khiến thư giới thiệu rất quan trọng:

Một góc nhìn khách quan về điểm mạnh của bạn

Thư giới thiệu thường được viết bởi các giáo viên hoặc sếp hoặc đồng nghiệp, hay thậm chí là bất kỳ ai đã từng tiếp xúc hay làm việc cùng bạn, và họ rất hiểu biết sâu sắc về năng lực cũng như tính cách phẩm chất của bạn trong công việc, học tập hay đời sống. Người bạn chọn viết thư có thể nói với trường tương lai của bạn về sự tham gia của bạn với khóa học, cũng như chia sẻ với họ về niềm đam mê của bạn đối với chủ đề cụ thể, học tập hoặc các khía cạnh khác trong cuộc sống của bạn như là giáo dục hay sự nghiệp tương lai.

Hầu hết các trường sẽ đề nghị hai thư giới thiệu. Điều đó có nghĩa là bạn nên chọn một giáo viên tốt nhất mà bạn thân thiết, và background của họ cũng phù hợp với mục tiêu nghề nghiệp trong tương lai của bạn. Ví dụ: Nếu bạn đang học chuyên ngành lịch sử, bạn sẽ nên chọn một giảng viên là chuyên gia trong lĩnh vực đó.

Nhận định về tính cách, sở thích của bạn

Tính cách hay sở thích sẽ phản ánh rất nhiều khả năng học tập của bạn. Nếu bạn có niềm đam mê thể thao, tình nguyện, làm việc với trẻ em, âm nhạc, hoặc nhiều hơn nữa, thì những lá thư giới thiệu cho trường đại học tương lai của bạn sẽ cho họ nhìn thấy những đam mê đó. Người giới thiệu sẽ cung cấp cái nhìn sâu sắc về con người bạn, ngay cả bên ngoài lớp học, và cho thấy những gì bạn có thể mang đến trường. Điều quan trọng cần nhớ là một lá thư giới thiệu không nhất thiết phải là từ các giáo viên của bạn, vì vậy hãy xem xét các chuyên gia khác trong cuộc sống của bạn.

Letters of Recommendation

Thể hiện mối quan hệ của bạn với xã hội

Các thư giới thiệu cung cấp một cái nhìn về  mối quan hệ và liên hệ của bạn với người giới thiệu. Thông thường chúng ta sẽ lựa chọn những người có học hàm học vị cao hoặc có chức danh địa vị trong một tổ chức nhất định, điều này thể hiện bạn được công nhận cũng như có mối quan hệ tốt với những người mà bạn sẽ xin thư giới thiệu. Điều này cũng minh chức cách bạn đối xử và tôn trọng họ ra sao.

Đây cũng là một lý do chính tại sao bạn nên nuôi dưỡng mối quan hệ mạnh mẽ với các giáo viên hay sếp của bạn. Nếu người giới thiệu là một người có tầm ảnh hưởng lớn và họ biết bạn là người có trách nhiệm, trung thực hoặc luôn nhiệt huyết trong công việc và học tập thì họ sẽ luôn sẵn sàng dành thời gian để viết thư giới thiệu cho bạn.

Thư giới thiệu phản ánh bạn trong tương lai

Nhìn chung, mặc dù thư giới thiệu là một sự kể lại bản thân bạn tại thời điểm bạn học tại trường hay làm việc tại công ty, nhưng đó cũng cũng là một bức tranh về bạn sẽ ở trường đại học sắp tới cũng như trong tương lai của bạn. Thư giới thiệu cung cấp cho trường Đại học trong tương lai của bạn những gì họ mong đợi và bạn hoàn toàn vượt xa những ứng viên khác.

 

Taiwan Diary 

Xem thêm:

  1. Đại học quốc lập Đài Đông (NTTU)
  2. Feedback học viên lớp luyện thi TOCFL
  3. Điều kiện cơ bản để Du học Đài Loan 2021 – 2022

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: