College Majors e1519176877426

4 NHÓM NGÀNH THẾ MẠNH KHI DU HỌC ĐÀI LOAN

Đài Loan đứng thứ 4 toàn Châu Á những nơi có nền giáo dục chất lượng cao và đây cũng là điểm đến du học ngày càng thu hút du học sinh Việt Nam. Mặc dù vậy, Đài Loan vẫn là điểm đến du học tương đối mới. Nếu bạn là một trong những người tiên phong chọn quốc gia này, hãy cùng tìm hiểu 4 ngành học thế mạnh của quốc gia này.

study in taiwan 3

KHOA HỌC CÔNG NGHỆ

Bên cạnh quản trị kinh doanh, luật, và kinh tế học thì khoa học máy tính là ngành có nhiều chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh được các trường Đại học và chính phủ Đài Loan đặc biệt quan tâm. Lý do đằng sau đó rất dễ hiểu bởi quốc gia này là nhà cung cấp hàng đầu thế giới về chip máy tính, điện thoại thông minh và thiết bị GPS và luôn có nhu cầu nhân sự giỏi trong ngành này.

Tại Đài Loan, bạn sẽ tìm thấy đủ khóa học trong lĩnh vực khoa học công nghệ, từ kỹ thuật điện tử, khoa học máy tính, khoa học hạt nhân, đến quản lý công nghệ… Cơ sở vật chất riêng để thực hành, nghiên cứu, và liên kết với doanh nghiệp hoạt động trong ngành để ứng dụng là điều Đài Loan làm rất tốt. Để trang bị cơ hội thực tế cho sinh viên, các trường đều có không gian nghiên cứu riêng, được trang bị đầy đủ máy móc thiết bị. Bạn cũng dễ dàng tìm thấy những chương trình trao đổi kéo dài từ 1 kỳ đến 1 năm và cơ hội thực tập cho các tập đoàn lớn.

Trong số các đại học giảng dạy về công nghệ ở Đài Loan, không thể bỏ qua đại học quốc gia Chiao Tung. Trường sở hữu khoa kỹ thuật và khoa học máy tính lớn nhất Đài Loan, hoạt động chặt chẽ với các công ty công nghệ cao trong Công viên Khoa học Hsinchu – hay thung lũng Sillicon xứ Đài. Đại học Quốc gia Chiao Tung nổi tiếng tự hào vì đã đào tạo hơn một nửa số CEO của các công ty công nghệ cao ở Tân Trúc.

TIẾNG TRUNG

Khi học một ngôn ngữ mới, đặc biệt với ngôn ngữ khó như tiếng Trung, thực hành là chìa khóa thành công. Giảng viên, bạn cùng lớp, quan trọng nhất là môi trường học tập sẽ ảnh hưởng đến kết quả của bạn. Vì lẽ ấy, nhiều người đã chọn Đài Loan thay vì đến Trung Quốc bởi Đài Loan cho sinh viên một môi trường học tập, sinh hoạt tự do hơn, có nhiều khoảng trống cho bạn phát triển ý tưởng của bản thân mà vẫn được sống trong cộng đồng người nói tiếng Trung bản địa. Bộ Giáo dục Đài Loan (MOE) cung cấp học bổng hàng năm cho sinh viên muốn học tiếng Trung, từ các khóa học ngắn hạn đến một chương trình học ngôn ngữ kéo dài 12 tháng.

Đại học Quốc gia Đài LoanĐại học Thanh Hoa là hai ngôi trường điển hình để theo học tại các Trung tâm đào tạo tiếng Trung. Sau khi đã tự tin với năng lực ngoại ngữ, nhiều sinh viên nước ngoài đã tiếp tục lựa chọn các chương trình cử nhân hoặc thạc sĩ tại Đài Loan.

KINH DOANH VÀ QUẢN LÝ

Nếu như quản trị kinh doanh nói riêng và các ngành kinh doanh, quản lý nói chung thường đắt đỏ và ít học bổng, bạn có thể khắc phục điều này tại Đài Loan. So với các quốc gia có nền kinh tế ổn định như Úc, Mỹ, Anh, học phí ở Đài Loan rất phải chăng (chỉ bằng khoảng 1/3) trong khi chất lượng chương trình học không hề kém cạnh. Và còn nơi nào tốt hơn để học về kinh doanh, quản lý ở một quốc gia Châu Á có nền kinh tế phát triển nhanh với tốc độ được ví như “phép màu”.

Bên cạnh đó, những trường như Đại học Quốc gia Đài Loan (NTU), Đại học Quốc gia Chengchi, Đại học Quốc gia Chiao Tung, đều có chương trình kinh doanh xếp thứ hạng cao, có giá trị thực tiễn. Nơi đây cũng được ví như nam châm thu hút nhiều vốn đầu tư nước ngoài, các tập đoàn đa quốc gia liên tục mở rộng chi nhánh. Cũng giống như khối ngành khoa học công nghệ, nhà trường luôn tạo điều kiện cho sinh viên được học chương trình sát với thực tế và cơ hội việc làm rộng mở sau khi tốt nghiệp.

Y TẾ VÀ SỨC KHỎE

Chiến lược của chính phủ Đài Loan trong lĩnh vực y tế và sức khỏe rất rõ ràng. Trước hết, cơ sở hạ tầng y tế phải được đầu tư một cách khoa học. Tiếp đó, đào tạo tập trung vào việc hồi sức, điều dưỡng bằng việc sử dụng công nghệ tiên tiến hơn trong việc khám chữa bệnh. Nhờ định hướng rõ ràng ấy, Đài Loan đã trở thành một quốc gia Châu Á được đánh giá cao trong lĩnh vực y học.

Song song với mức học phí rất hợp lý, các trường đại học Đài Loan còn hào phóng cung cấp nhiều học bổng và chính sách làm thêm giá trị.  Đại học quốc gia Cheng Kung là một ví dụ điển hình. Sinh viên được thực tập sớm và được phép đi làm thêm trang trải cuộc sống. Sau khi tốt nghiệp, bằng cấp được các nước phát triển công nhận, và có nhiều cơ hội nghề nghiệp rộng mở.

Thế mạnh công nghệ và chất lượng giáo dục cao cùng mức học phí hợp lý với túi tiền người dân châu Á, đã thu hút sinh viên từ các nước đang phát triển đến Đài Loan học tập và nghiên cứu. Ngoài 4 ngành học trên, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm các ngành học nổi trội của nền giáo dục Đài Loan như công nghệ sinh học, công nghệ bán dẫn, quản trị, lâm nghiệp, nông nghiệp, và khoa học cơ bản.

Theo Vietnam Global Education Fair

Xem thêm:

  1. Đại học quốc lập Đài Đông (NTTU)
  2. Feedback học viên lớp luyện thi TOCFL
  3. Điều kiện cơ bản để Du học Đài Loan 2021 – 2022

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: