25790809 1756369671075096 3372661240192750550 o 1

Từ những năm 80 đến đầu những năm 2000 là thời kỳ vàng son của hoạt hình Đài Loan. Đài Loan lúc này là nhà sản xuất phim hoạt hình của thế giới, từ Mỹ, châu Âu và cả Nhật Bản. Nhưng sau khi Pixar cho ra đời bộ phim nổi tiếng Toy Story năm 1995, thì khi ấy trong suy nghĩ của nhiều nhà điều hành của các hãng phim hoạt hình lớn như Disney đã cho rằng: “Đây là tương lai của hoạt hình! Hoạt hình đồ họa vi tính (CG) là cách để làm! Hoạt hình vẽ tay lỗi thời chết tiệt, không ai muốn xem nữa.”

Điều đó dẫn đến việc Disney lần lượt đóng cửa tất cả các studio vẽ tay lâu đời trên khắp thế giới, vứt đi hàng thập kỷ tay nghề và tài năng lão luyện, và bắt đầu tập trung chỉ làm phim CG. Các công ty hoạt hình của Đài Loan hoàn toàn không ứng phó được với sự chuyển dịch này và để giữ cho bộ máy tiếp tục thì họ tranh nhau sản xuất những bộ phim “Made in Taiwan” tuy nhiên việc này lại không đem lại được hiệu quả. Vì Đài Loan có đầy nhà làm phim hoạt hình kỳ cựu, nhưng thiếu những người kể chuyện, biên kịch và đạo diễn chính có kinh nghiệm cho nên các dự án phim hoạt hình ‘Made in Taiwan’ đều bị chìm nghỉm hoàn toàn ở phòng vé.

Cho đến tận năm 2013, khi một phim ngắn được trình chiếu và giành được giải thưởng dự án phim hay nhất tại giải Kim Mã năm đó cũng như được cấp 1 triệu Đài tệ để triển khai dự án thì đến năm 2018 bộ phim “On Happiness Road” được xuất hiện chính thức trên màn ảnh rộng và được đông đảo khán giả đón nhận cũng như nhận được những giải thưởng giá trị:

🏆 Giải phim hoạt hình xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Đài Loan 2018

🏆 Giải thưởng lớn tại Lễ trao giải Anime Tokyo lần thứ 5 tại Nhật Bản,

🏆 Giải thưởng AniMovie tại Stuttgart thứ 2 Liên hoan phim hoạt hình ở Đức,

🏆 Giải nhất tại Liên hoan phim hoạt hình quốc tế Seoul.

🏆 Đề cử giải Oscar

On Happiness Road là câu chuyện của Lâm Thục Kỳ, một phụ nữ Đài Loan sinh ra vào giữa những năm 70 giờ đã kết hôn và sống ở Mỹ. Do sự ra đi của bà ngoại, cô vội vàng trở về khu xóm thời thơ ấu của mình ở Tân Trang, một vùng ngoại ô Đài Bắc, tại ngôi nhà cũ của gia đình nằm trên Phố Hạnh Phúc (Happiness Road), giúp đỡ việc ma chay.

Để đạt được những thành tựu như bây giờ thì ekip làm phim đã phải trải qua quãng thời gian vất vả, khó khăn nhưng mọi người vẫn tin vào tương lai, theo đuổi hạnh phúc thật sự của bản thân cũng như mong muốn duy trì ngành công nghiệp hoạt hình ở Đài Loan.

Không chỉ đơn thuần là một bộ phim hoạt hình, On Happiness Road còn là niềm hy vọng của các nhà làm phim hoạt hình Đài Loan.

Một bộ phim không thể gầy dựng lại một nền công nghiệp nhưng nó sẽ là khởi đầu mới, là tương lai mới.

Xem thêm:

  1. Đại học quốc lập Đài Đông (NTTU)
  2. Feedback học viên lớp luyện thi TOCFL
  3. Điều kiện cơ bản để Du học Đài Loan 2021 – 2022

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: