du học dai loan

Nhắc đến Đài Loan mọi người vẫn thường nghĩ là đi xuất khẩu lao động hoặc đi lấy chồng nhưng không phải đâu nhé! Bây giờ sang Đài Loan là để du học đấy!

Cùng Taiwan Diary tìm hiểu xem tại sao du học Đài Loan gần đây lại hot đến như vậy.

  1. An toàn và chất lượng cuộc sống cao

– Camera giám sát được lắp khắp nơi ở Đài Loan tuy nhiên chúng trông nhỏ và chỉ khi nào nhìn thật kỹ bạn mới tìm thấy chúng nên chắc chắn chúng sẽ không ảnh hưởng đến sinh hoạt của bạn. Nhờ những chiếc camera giám sát mà tỷ lệ tội phạm ở Đài Loan rất ít.

– Và là một trong bốn con rồng châu Á nên chắc chắn rằng nền kinh tế ở Đài Loan rất cao không chỉ vậy ở Đài Loan có cơ sở hạ tầng hiện đại, nền an sinh xã hội đầy đủ. mức sống của người dân Đài Loan cũng cao hơn Việt Nam rất nhiều.

  1. Người dân thân thiện

– Khi đến học tập và sinh sống ở một đất nước khác thì điều mà bất kỳ ai cũng mong muốn chính là mình sẽ được người dân nơi đó đón nhận. Và Đài Loan sẽ đáp ứng điều đó cho bạn, người dân Đài Loan rất thân thiện và hiếu khách. Như chia sẻ của bạn Kaylee Thảo: “Khi mình không biết cách tìm đường đi bằng tàu từ sân bay Cao Hùng về đến Đài Nam như thế nào, thì mình đã hỏi đường một bạn nữ, tuy bạn ấy đang đứng đợi bạn của bạn ấy nhưng ngay lập tức đã dẫn mình ra đến ga, mua vé giúp mình và hướng dẫn mình phải làm như thế nào để lên được tàu.” Người Đài Loan thật dễ thương phải không nào?

  1.  Chất lượng giáo dục cao

– Những trường đại học ở Đài Loan luôn có mặt trong các bảng xếp hạng trên thế giới như: National Taiwan University, National Chiao Tung University, National Tsing Hua University, National Cheng Kung University,… cùng với các chương trình dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh. Chương trình giáo dục chất lượng cao với nguồn tài nguyên dồi dào; môi trường học tập quốc tế; thiết bị giáo dục được trang bị đầy đủ.

– Ngoài ra, các ngành học ở Đài Loan cũng rất đa dạng như: Công nghệ sinh học, Y dược, Truyền Thông, Kỹ sư, Khoa học – Xã hội, Quản trị, Hóa lý, Kiến trúc,… để bạn  có thể lựa chọn được ngành học phù hợp với sở thích, điều kiện gia đình.

  1. Học bổng đa dạng

– Để khuyến khích sinh viên quốc tế đến học tập thì Chính phủ Đài Loan cũng như các trường đại học đều cung cấp rất nhiều loại học bổng từ miễn giảm học phí đến cấp sinh hoạt phí,…

  1. Học phí giá rẻ

– Nếu so với du học ở Nhật, Úc, Hàn Quốc, Singapore thì chắc chắn rằng học phí cũng như sinh hoạt phí khi du học ở Đài Loan sẽ rẻ hơn nhiều và độ chênh lệch với khi học đại học ở Việt Nam cũng sẽ không quá lớn.

– Bạn có thể nộp học phí theo kỳ (3 tháng) nên số tiền bạn cần chuẩn bị lúc đầu sẽ không quá lớn.

  1. Giao thông công cộng thuận tiện

– Hệ thống giao thông công cộng đẳng cấp thế giới mà giá vé cũng rất rẻ: một chuyến xe buýt đi mất 30 phút từ đầu này đến đầu khác của Đài Bắc chỉ có NT$ 30. Tàu điện ngầm và xe buýt đều được trang bị máy lạnh. Hệ thống tàu điện ngầm rất thuận tiện với mỗi 5 phút 1 chuyến. Một điều quan trọng là trên hệ thống giao thông công cộng đều có những chỗ ngồi dành riêng cho người cao tuổi, phụ nữ có thai, người khuyết tật, trẻ em nên hãy lưu ý khi ngồi vào chỗ nhé nếu bạn không muốn bị mọi người nhìn chằm chằm vào mình.

  1. Cửa hàng tiện lợi khắp mọi nơi

– Có lẽ do cuộc sống tất bật nên chuỗi các cửa hàng tiện lợi có mặt khắp mọi ngõ ngách. Và đúng như tên gọi: “Cửa hàng tiện lợi thật sự rất tiện lợi.” Bạn có thể làm tất cả mọi thứ với cửa hàng tiện lợi như: mua sắm; photocopy; đóng tiền điện, tiền nước;… và cả đóng tiền phạt (nếu có).

  1. Nét tương đồng với Việt Nam

– Hàng năm, ở Đài Loan cũng có các lễ hội lớn giống ở Việt Nam như: tết Dương lịch, tết Âm lịch, tết Đoan Ngọ, tết Trung Thu,…

– Từng có người nói đùa rằng: “Người Việt Nam biết tiếng Đài mà sang Đài Loan học tập và sinh sống thì có lẽ sẽ ít ai nhận ra bạn là người Việt Nam đâu.” Nói đùa là vậy nhưng thật ra nếu bạn đến một đất nước mà bạn cảm nhận được bản thân mình không khác với mọi người thì có lẽ bạn cũng sẽ tự tin hơn đúng không nào?

  1. Trở về Việt Nam

– Với bằng cấp từ các trường đại học nằm trong top của thế giới thì việc bạn chọn quay về Việt Nam làm việc và sinh sống sẽ không khó khăn, không chỉ vậy khi về Việt Nam bạn vẫn có thể chọn làm việc trong các công ty Đài Loan với vị trí cao và mức lương có lẽ sẽ không thấp.

  1. Sử dụng được hai ngôn ngữ

– Nếu bạn chọn du học Đài Loan bằng tiếng Anh thì bạn bắt buộc cũng phải biết cơ bản về tiếng Trung để giao tiếp với người bản địa, không thể nào đi du học mà chỉ ở trong nhà và lên trường không đúng không nào? Chính điều đó sẽ giúp bạn cải thiện được vốn tiếng Trung của bản thân. Sau khoảng thời gian du học bạn đã sử dụng thành thạo được cả 2 ngôn ngữ.

– Nếu bạn du học Đài Loan bằng tiếng Trung thì bạn cũng có thể cải thiện vốn tiếng Anh của mình bằng cách giao lưu với sinh viên quốc tế của trường hoặc tham gia các lớp tiếng Anh.