271716437 7343234319027878 3448842338110079379 n

Giáo viên Mỹ bị sa thải khỏi trường luyện thi ở Đài Loan vì mắc COVID

Bộ Lao động (MOL) đã yêu cầu một trường luyện thi bồi thường cho một giáo viên người Mỹ sau khi họ sa thải anh ta vì có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID.
Michael O’Dowd, một giáo viên tiếng Anh 26 tuổi đến từ Mỹ, đã đến Đài Loan vào cuối tháng trước và có kết quả dương tính với COVID trong khi đang được câch ly. Anh ta đã được tiêm phòng đầy đủ, không có triệu chứng và “cảm thấy ổn” trong suốt thời gian cách ly.
Anh ấy đã có kế hoạch trở lại làm việc tại trường luyện thi tiếng Anh của mình ở Donggang, Pingtung County, sau khi thời gian cách ly của anh ấy kết thúc vào giữa tháng Giêng. Tuy nhiên, vào ngày 28/12, anh nhận được thư từ người quản lý tại trường nói rằng cô ấy không muốn anh tiếp tục làm việc sau Tết Nguyên đán.
O’Dowd đã ký hợp đồng cho học kỳ sắp tới, nhưng người giám sát của anh ấy cho rằng hợp đồng mới “không có thật.” Anh ta cáo buộc rằng trường học đã sa thải anh ta vì anh bị mắc Covid.
Một trong những lý do mà trường liệt kê để chấm dứt hợp đồng với anh ta là họ đã tiến hành “nghiên cứu kỹ lưỡng về các trường hợp Covid và làm thế nào mà bệnh nhân vẫn có khả năng tái phát ngay cả sau ba tuần.” Họ trích dẫn trường hợp của một “cô gái trở về từ Nhật Bản” với COVID và sau khi kết thúc 21 ngày cách ly, xét nghiệm PCR của cô ấy cho kết quả dương tính vì “cô ấy đã tái phát.”
Một lý do khác được trích dẫn cho việc chấm dứt hợp đồng của anh ấy là “tin đồn về sự vắng mặt của tôi đã làm dấy lên lo ngại về nơi ở của tôi và kết quả là trường học của tôi.”
Anh ta đã gửi thư đến Quỹ hỗ trợ pháp lý. Bộ Lao động sau đó đã gọi điện cho trường về vụ việc.
Sau khi được MOL liên hệ, nhà trường đã đồng ý trả cho O’Dowd một khoản “dàn xếp ngoài tòa án”, và anh đã được phép giữ visa làm việc của mình.
O’Dowd cho biết hiện anh đang cân nhắc có nên tìm một công việc giảng dạy khác hay “rời Đài Loan cho tốt”.
Theo Taiwan News

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: