257523247 7053940364623943 3072188158378722609 n

Các kênh tìm kiếm trường/ngành học khi Du học Đài Loan 2022

Du học Đài Loan 2022 đang là một lựa chọn tốt dành cho các bạn có nguyện vọng du học. Tuy nhiên, cần tìm hiểu thông tin về trường, ngành muốn học. Vì thế ở bài viết này, Taiwan Diary sẽ giới thiệu cho các bạn những kênh tìm kiếm thông tin uy tín, chất lượng:

1. www.studyintaiwan.org

Đây là website được đầu tư bởi MOE, nhằm cung cấp các thông tin về ngành của các trường Đại học tại Đài Loan cho sinh viên quốc tế trên toàn thế giới muốn đến Đài Loan du học. Tại đây bạn có thể tìm kiếm bằng các lọc theo ngành học, vị trí địa lý, ngôn ngữ giảng dạy, trường công lập hoặc trường tư.

Website cũng cung cấp các tin tức mới nhất về giáo dục hoặc sinh viên quốc tế. Bên cạnh đó bạn cũng có thể tìm được các thông tin hữu ích như các giấy tờ cơ bản cần chuẩn bị để xin visa hoặc apply vào các trường.

2. Tìm kiếm trên các trang xếp hạng

2 trang lớn nhất đó là https://www.timeshighereducation.com/ và https://www.topuniversities.com/. Đây là 2 trang uy tín xếp hạng các trường ĐH trên thế giới.

Ngoài 2 trang trên, bạn cũng có thể truy cập vào trang https://www.4icu.org/ để tìm kiếm trường theo khu vực địa lý.

Bằng cách Click University by Country ➡️ University in Asia ➡️ Taiwan ➡️ Chọn Tỉnh/thành phố bạn muốn đến học.

3. Unews – Website thông tin tuyển sinh dành cho sinh viên bản địa

Đây là website mà học sinh THPT tại Đài Loan thường hay dùng để tìm hiểu về các ngành học. Tại đây bạn có thể tìm thông tin về trường Đại học,

học viện, cao đẳng, trường nghề… tại website này.

Website cũng cung cấp chức năng tìm kiếm trường theo ngành học, khu vực,… Ngoài ra bạn còn có thể biết được tỷ lệ nộp đơn của sinh viên bản địa vào từng trường mỗi năm.

Điều lưu ý là vì website dành cho học sinh bản địa, nên ngôn ngữ website là 100% bằng Tiếng Trung.

4. www.taiwandiary.vn

Dành cho những bạn nào ngoại ngữ chưa tốt, mà vẫn muốn tìm hiểu thông tin về các trường Đại học tại Đài Loan thì www.taiwandiary.vn chính là kênh phù hợp dành cho bạn.

Đội ngũ Taiwan Diary hiện tại đang liên tục cập nhật thông tin chi tiết về tất cả các ngành học của các trường ĐH tại Đài Loan, và toàn bộ được dịch trực tiếp từ brochure hàng năm của các trường. Do tính cập nhật cao, nên đây rất đáng là kênh để bạn tham khảo.

Ngoài ra website cũng cập nhật các thông tin mới nhất liên quan đến Đài Loan, lịch thi TOCFL, thông tin học bổng…
Tại website, bạn có thể tìm hiểu về trường theo khu vực, ngành học, và tại mỗi bài viết đều có mô tả giới thiệu chi tiết về các trường, cũng như thông tin học bổng.

Xem thêm:

  1. Các ngành học tại khoa Khoa học Đại học Đạm Giang (TamKang University – TKU)
  2. Điều kiện cơ bản dể du học Đài Loan 2021
  3. 4 bước nộp đơn Du học Đài Loan hệ ngôn ngữ

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: