260294575 7057544037596909 685802148757546070 n

4 bước nộp đơn Du học Đài Loan hệ ngôn ngữ

Du học Đài Loan hệ ngôn ngữ dự kiến sẽ cho phép sinh viên quốc tế được phép nhập cảnh vào đầu năm 2022. Dù chưa biết là liệu sẽ có bất kỳ sự thay đổi nào không, tuy nhiên việc cần làm trước mắt vẫn phải làm, thời gian này nên bắt tay nộp đơn học ngôn ngữ nhập học kỳ xuân rồi nè!

Bước 1: Tìm trường mà bạn muốn theo học

Để tìm thông tin về các trường có hệ ngôn ngữ, bạn có thể truy cập vào website của ROC Đài Loan.

Tại đây, chức năng tìm kiếm của website cho phép bạn tìm theo tên trường, theo khóa học, đồng thời bạn có thể lọc trường theo nhu cầu của bản thân, ví dụ như trường có cung cấp ký túc xá hay không?

Bước 2: Truy cập vào website của trung tâm ngôn ngữ để nắm thông tin và quy trình apply

Từ bước 1, bạn sẽ có đường link website của trường mà bạn dự định theo học. Quy trình apply là gần như giống nhau, tuy nhiên mỗi trường sẽ có deadline riêng.

Có trường sẽ cho phép ứng viên apply qua hệ thống online hoặc email, nhưng một số khác sẽ chỉ nhận hồ sơ đường bưu điện. Nếu deadline cận kề và trường chỉ nhận hồ sơ qua đường bưu điện, bạn cũng có thể email cho trường để hỏi về việc nộp đơn qua email cho thuận tiện. Hầu hết các trường sẽ rất hỗ trợ sinh viên việc này.

Bạn có thể tham khảo một số trường có hệ ngôn ngữ nổi bật tại đây: XEM NGAY

Bước 3: Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ và nộp đúng hạn

Hãy chắc chắn rằng mọi giấy tờ của bạn đã được chuẩn bị đầy đủ theo yêu cầu của trường đưa ra. Điều kiện để học ngôn ngữ tại Đài Loan, bạn cần tốt nghiệp THPT và có chứng chỉ TOCFL A1 hoặc Tiếng Anh Toeic 300 trở lên. Một số trường cũng sẽ yêu cầu bạn cần có chứng minh tài chính.

Trong trường hợp bạn phát hiện ra trường bạn muốn nộp đã đóng deadline được vài ngày, đừng quá lo lắng, hãy chủ động email cho trường để xin phép nộp hồ sơ và họ có thể sẽ vẫn chấp nhận.

Hồ sơ nộp và các trường và hồ sơ xin Visa là giống nhau. Do đó, hãy lưu ý các đường link tại bước 4.

Bước 4. Nhận Admission và chuẩn bị hồ sơ xin Visa.

https://www.roc-taiwan.org/vn_vi/post/1792.html => Hãy truy cập website của VPDB để biết cần chuẩn bị những giấy tờ gì cho quá trình nộp Visa.

Đối với học hệ ngôn ngữ, bằng cấp và bảng điểm/học bạn của bạn chỉ cần làm đến bước hợp pháp hóa lãnh sự. Tuy nhiên, nếu bạn có nhu cầu học Đại học sau khi hoàn thành chương trình ngôn ngữ thì hãy làm luôn bước Xác nhận tại VPDB nhé! Sau này sẽ không cần mất công gửi về Việt Nam để làm bổ sung.

Link hướng dẫn:

– Quy trình xác nhận Bằng và bảng điểm: TẠI ĐÂY

– Khai form xin Visa: XEM NGAY

Xem thêm:

  1. Các ngành học tại khoa Khoa học Đại học Đạm Giang (TamKang University – TKU)
  2. Điều kiện cơ bản dể du học Đài Loan 2021
  3. Đại học công nghệ Triều Dương – Chaoyang University of Technology – 朝陽科技大學

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: