Ngành du lịch tại Đài Loan đang trở thành một trong những lựa chọn học tập dành cho du học sinh nhờ vào chương trình đào tạo chất lượng cao kết hợp với cơ hội thực tập và trải nghiệm thực tế giúp sinh viên trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết cho nghề nghiệp tương lai. Đài Loan không chỉ cung cấp nền giáo dục xuất sắc mà còn mở ra cánh cửa cho những cơ hội nghề nghiệp đa dạng trong ngành du lịch quốc tế.. Trong bài viết này, hãy cùng Taiwan Diary điểm qua những trường có đào tạo ngành Du Lịch tại Đài Loan nhé!

ngành du lịch

I. Giới thiệu tổng quan về ngành Du Lịch

Ngành du lịch là một trong những ngành phát triển nhanh nhất trên toàn cầu. Ngành du lịch không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra nhiều cơ hội việc làm mà còn đóng góp đáng kể vào nền kinh tế của các quốc gia. Du lịch có thể được xem là một cửa vào để khám phá và trải nghiệm các văn hóa, địa danh, ẩm thực và nhiều hoạt động giải trí khác trên khắp thế giới.

Ngành du lịch bao gồm nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm dịch vụ lưu trú, vận chuyển, thực phẩm và đồ uống, hoạt động giải trí, hướng dẫn viên du lịch, quản lý sự kiện và nhiều hơn nữa. Các chuyên gia du lịch phải có kỹ năng tương tác với khách hàng, quản lý chi phí, phát triển chương trình thú vị, tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho du khách và đảm bảo rằng các hoạt động du lịch được thực hiện đúng cách và an toàn.

Với sự gia tăng của ngành du lịch, ngày nay có nhiều khóa học và chương trình đào tạo được thiết kế để chuẩn bị cho các chuyên gia trong lĩnh vực này. Du lịch cũng là một lĩnh vực tuyệt vời để khám phá và thực hiện những ước mơ về khám phá thế giới và truyền tải niềm đam mê của mình cho người khác.

Ngành du lịch cung cấp các kiến thức về hành vi du lịch, cấu trúc và chức năng của tất cả các lĩnh vực trực thuộc ngành du lịch. Bên cạnh đó, việc đào tạo về kỹ năng quản lý chiến lược, tiếp thị và quản lý rủi ro, pháp lý, quản lý nguồn nhân lực, các khía cạnh công nghệ và môi trường của du lịch cũng được nhiều trường chú trọng.

II. Cơ hội nghề nghiệp của ngành Du Lịch

Khi nhắc đến cơ hội nghề nghiệp của ngành Du Lịch, chắc hẳn rất nhiều người sẽ mặc định là chỉ có công việc Hướng dẫn viên du lịch. Tuy nhiên, ngành du lịch bao gồm nhiều công việc khác nhau và dĩ nhiên cũng có nhiều cơ hội nghề nghiệp đa dạng khác nhau. Sau khi được đào tạo ngành Du Lịch, bạn có thể thử sức ở nhiều vị trí như sau:

  • Quản lý du lịch/Quản trị du lịch: Vị trí quản lý du lịch sẽ chủ yếu làm việc trong văn phòng với các báo cáo, hồ sơ, giấy tờ… Đây là vị trí đòi hỏi nhân sự phải có kiến thức tin học văn phòng, năng lực quản lý tốt và có vốn kiến thức hiểu biết sâu rộng về lĩnh vực du lịch.
  • Điều hành du lịch: Giống như tên chức danh, vị trí điều hành du lịch này sẽ có nhiệm vụ chính là điều hành, phân công công việc cho các hướng dẫn viên, tiếp nhận thông tin từ các chương trình du lịch về yêu cầu của khách hàng, những vấn đề phát sinh trong tour để phối hợp với các bộ phận và cơ quan chức năng giải quyết, đồng thời nhận và giải quyết những khiếu nại của khách sau khi tour kết thúc.
  • Nhân viên Marketing mảng du lịch: Vị trí này cần nghiên cứu thị trường du lịch, thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, xây dựng chương trình quảng bá cho từng sản phẩm du lịch. Một nhân sự muốn làm tốt vị trí này cần có nền tảng tốt về kiến thức Marketing và vốn hiểu biết rộng về ngành du lịch.
  • Kế toán lữ hành: Tương tự các vị trí kế toán thông thường, vị trí kế toán lữ hành này sẽ lên kế hoạch chi phí, dự chi ngân sách, kiểm duyệt các khoản chi trong tour, lập danh sách khách du lịch, kết nối với các nhà cung cấp dịch vụ liên quan đến tour, quản lý, theo dõi tour và thu thập các chứng từ liên quan… Từ đó lập các báo cáo về chi phí, hiệu quả tour và quyết toán thuế của doanh nghiệp vào cuối kỳ. 
  • Hướng dẫn viên du lịch: Đây là vị trí phổ biến nhất khi nghĩ đến ngành du lịch. Một nhân sự đảm nhận vị trí này sẽ đón tiếp khách, tổ chức các hoạt động du lịch theo yêu cầu, giới thiệu (hoặc liên hệ với người giới thiệu) tại các điểm du lịch, quản lý việc ăn, nghỉ, đi lại và đảm bảo sự an toàn cho khách trong suốt chuyến đi, trực tiếp giải quyết các vấn đề phát sinh hoặc báo về trung tâm để được hướng dẫn.

III. Những trường có đào tạo ngành Du Lịch tại Đài Loan

Tại Đài Loan, có nhiều trường đào tạo ngành Du Lịch vì đây là một lĩnh vực tiềm năng và được nhiều bạn học sinh, sinh viên quan tâm đến.

Trong bài viết này, Taiwan Diary sẽ liệt kê một số trường tiêu biểu để các bạn có thể tham khảo. Cụ thể như sau:

1. Đại học Phụ Anh – FYU

Đại học Phụ Anh -Fooyin University-輔英科技大學 được thành lập bởi Tiến sĩ Chang Peng Tu vào năm 1958. Trường được trang bị thiết bị hiện đại để học tập: Công nghệ nuôi cấy tế bào, phòng học làm bánh, khách sạn trong trường, bệnh viện,… Trường còn có khu thể thao liên hợp phục vụ sinh viên. Bên cạnh đó, trường còn nổi tiếng vì khuôn viên thơ mộng, sạch đẹp, có đầy đủ trang thiết bị cho du học sinh như hiệu sách, nhà hàng, siêu thị, hệ thống wifi miễn phí…

Vị trí: No. 151, Jinxue Road, Daliao District Kaohsiung City 83102 Kaohsiung Taiwan

dai hoc phu anh 1

Ngành Du lịch tại Đại học Phụ Anh:

Đại học Phụ Anh một trong những trường đào tạo đứng đầu tại Cao Hùng nhất là đối với ngành du lịch. Mục tiêu của Khoa là bồi dưỡng năng lực dịch vụ khách sạn, cung cấp cho sinh viên các cơ sở và thiết bị đào tạo chuyên nghiệp. Đại học Phụ Anh hợp tác cùng các khách sạn, nhà hàng và công ty lữ hành để tạo cơ hội thực tập cho sinh viên trở thành chuyên gia trong lĩnh vực quản lý khách sạn và ngành du lịch.

Xem thông tin tuyển sinh đại học Phụ Anh kỳ xuân 2025 tại link này

2. Đại học Vạn Năng –VNU

Đại học Vạn Năng -Vanung University 萬能科技大學 được thành lập bởi Giáo sư Hsin-Chai Chuang vào năm 1972. Vanung University hiện đang xếp hạng 95 Đài Loan và 6457 trên thế giới.

Ngoài ra trường có nhiều thành tựu như:

  • “Giải thưởng Xuất sắc về Giảng dạy và Học tập” do Bộ Giáo dục Đài Loan trao tặng năm 2006.
  • Hệ thống quản lý chất lượng của Vanung đã được xác nhận với tiêu chuẩn ISO từ tháng 7 năm 2000.
  • Trong năm Năm 2010, hệ thống chất lượng giáo dục được nâng cấp thành công theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2008.
  • Chất lượng học tập và nghiên cứu cũng đã đáp ứng tiêu chuẩn của Hiệp định IEET Quốc tế
  • VNU cũng là một thành viên tích cực của AACSB tiến tới đáp ứng sự phù hợp.

Vị trí: Số 1, Đường Wanneng, Quận Zhongli, Thành phố Đào Viên, Đài Loan

dai hoc van nang

Ngành Du lịch tại Đại học Vạn Năng:

Với mục tiêu giáo dục quốc tế và chuyên nghiệp, mục đích của khoa là đào tạo các nhà quản lý có trình độ chuyên môn trong ngành du lịch và giải trí quốc tế. Khám phá kiến thức du lịch, giải trí chất lượng, phát triển du lịch ăn uống sáng tạo.

Việc mở rộng lĩnh vực kiến thức về giải trí của đồng nghiệp, nâng cao hương vị và tạo ra chất lượng cuộc sống tốt trong giải trí du lịch, giúp họ có khả năng quản lý chuyên nghiệp về giải trí du lịch quốc tế và phát triển sự sáng tạo của ngành công nghiệp giải trí du lịch để tự mong muốn, đào tạo các nhà quản lý tài năng trong năm chủ đề lớn như giải trí, du lịch, nhà hàng, khách sạn và thể thao.

Xem thông tin tuyển sinh Đại học Vạn Năng kỳ xuân 2025 ở link này

3. Đại học Đạm Giang – TKU

Đại học Đạm Giang – Tamkang University 淡江大學 được thành lập vào năm 1950. Người thành lập Đại học Đạm Giang là ông Chang Ching-Sheng và con trai ông là Tiến sĩ Clement C. P. Chang.

Đại học Đạm Giang ban đầu là trường cao đẳng tư thục đến năm 1980 thì chính thức trở thành trường Đại học Đạm Giang. Đến nay, trường đã có bốn cơ sở: Cơ sở Tamsui, Cơ sở Đài Bắc , Cơ sở Lanyang, và Cơ sở Cyber.

Trong nhiều năm qua, Đại học Đạm Giang đã tập trung vào việc nghiên cứu học thuật, giảng dạy và học tập với tinh thần đổi mới. Đây là trường đại học đầu tiên ở Đài Loan áp dụng Quản lý Chất lượng Toàn diện (TQM), được giới thiệu vào năm 1992.

Vị trí:  Số 151, Đường Yingzhuan, Quận Tamsui, Thành phố Tân Bắc

dai hoc dam giang

Ngành Du lịch tại Đại học Đạm Giang:

Mục tiêu giáo dục:

Nuôi dưỡng tài năng quản lý ngành du lịch với khả năng cạnh tranh quốc tế

Năng lực cốt lõi:

  • Khả năng phân tích và giải quyết vấn đề.
  • Có kỹ năng giao tiếp bằng ngôn ngữ quốc tế.
  • Có tinh thần phục vụ và thái độ làm việc tốt.
  • Có kiến ​​thức chuyên môn về quản lý du lịch quốc tế.
  • Có kỹ năng thực tế trong quản lý du lịch quốc tế.

Nhiệm vụ

  • Thúc đẩy ngành du lịch quốc tế của Đài Loan
  • Ươm mầm nhân tài với khả năng cạnh tranh quốc tế

Tầm nhìn

  • Thúc đẩy ngành du lịch quốc tế của Đài Loan
  • Ươm mầm nhân tài với khả năng cạnh tranh quốc tế

Giá trị

  • Tự do học thuật
  • Thử đổi mới
  • Áp dụng những gì bạn học được
  • Giỏi cả về kỹ năng và đạo đức

Chiến lược

  • Dạy bằng tiếng Anh, học và ứng dụng đồng thời
  • Giáo dục toàn diện, học tập phục vụ
  • Du học năm cuối cấp, trau dồi tầm nhìn quốc tế
  • Hội nhập địa phương, hợp tác công nghiệp-đại học

Quản trị

  • Thiết lập hệ thống và hợp lý hóa cơ cấu quản lý
  • Lãnh đạo có đạo đức, tự do học thuật và tự chủ
  • Kích hoạt mô và hiệu quả của chương trình
  • Mở cửa cho sự tham gia và bao gồm những suy nghĩ đa dạng

Xem thông tin tuyển sinh Đại học Đạm Giang kỳ xuân 2025 ở link này

4. Đại học Tu Bình – HUST

Đại học Tu Bình – Hsiuping University of Science and Technology  修平科技大學 là một trường có uy tín lâu đời và được thành lập vào năm 1965, trường mục tiêu sẽ trở thành một trường đại học toàn diện và xuất sắc có khả năng cạnh tranh quốc tế.

Đại học KHCN Tu Bình coi trọng khoa học nhân văn và sự thành thạo các kỹ năng. Mục tiêu của Đại học KHCN Tu Bình là khuyến khích sự hợp tác giữa tổ chức và ngành. Đại học KHCN Tu Bình luôn truyền cảm hứng cho sinh viên về tương lai

Vị trí: Quận Đại Lý, thành phố Đài Trung, Đài Loan (Số 11, đường Gongye)

dai hoc tu binh

Ngành Du lịch tại Đại học Tu Bình:

Mục tiêu chính trong sự phát triển của trường là ” tích hợp nhân văn và công nghệ, theo đuổi sự xuất sắc trong giảng dạy và tăng cường hợp tác trường đại học và ngành để trau dồi những tài năng thực tế và thực tế.”

Nhấn mạnh việc xây dựng tổng thể cộng đồng và thúc đẩy phát triển tài nguyên du lịch và giải trí địa phương. Thành phố Đài Trung không chỉ có tài nguyên du lịch, giải trí núi, biển, làng quê phong phú, văn hóa Khách Gia và thổ dân mà còn có lợi thế về Sân bay Quốc tế Trung tâm và đầu mối giao thông rất phù hợp để thúc đẩy xây dựng và phát triển tổng thể. đặc điểm địa phương và phong tục tập quán của cộng đồng.

Vì vậy, Khoa sẽ nỗ lực phát triển và trau dồi sự quan tâm của sinh viên đối với đất đai và con người, để các em có tinh thần nhân văn và trình độ văn hóa hơn bên cạnh việc tiếp thu kiến ​​thức quản lý kinh doanh. Cùng với sự phát triển ứng dụng của Internet, trường sẽ tăng cường việc học và ứng dụng các kỹ năng máy tính và Internet của sinh viên, cho phép sinh viên phát triển trong môi trường học tập kỹ thuật số và cố gắng thúc đẩy các hoạt động giảng dạy thực tế về thương mại điện tử trong ngành du lịch và ngành giải trí.

Để đáp ứng xu hướng toàn cầu hóa, Khoa du lịch sẽ nỗ lực hợp tác với chính sách phát triển quốc tế của trường và tận dụng các nguồn lực của Trường Tiếng Trung để tăng cường khả năng tiếng Anh và tiếng Nhật cơ bản của sinh viên. Ngoài ra, kết hợp với việc học ngoại ngữ thứ hai và thảo luận về sự phát triển quốc tế hiện nay của ngành du lịch và giải trí, sinh viên có thể phát triển quan điểm quốc tế của mình.

Xem thông tin tuyển sinh Đại học Tu Bình kỳ xuân 2025 ở link này


Như vậy, chúng ta đã cùng nhau điểm qua một số trường tiêu biểu đào tạo ngành Du Lịch tại Đài Loan. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích với bạn, cũng như cung cấp được những thông tin bạn đang cần tìm về ngành du lịch. Taiwan Diary xin chúc bạn sẽ chọn được một trường phù hợp và thành công trong ngành Du Lịch nhé!

Xem thêm:

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary, bạn xem: TẠI ĐÂY!

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: