Hộ chiếu Đài Loan 2024 đứng thứ 69 toàn cầu và quyền lực như thế nào?

Hộ chiếu Đài Loan 2024 đứng thứ 69 toàn cầu và sẽ có những quyền lực như thế nào, các bạn hãy cũng Taiwan Diary tìm hiểu ở bên dưới nhé! Hy vọng những thông tin này sẽ giúp cho các bạn có động lực phấn đấu để có được hộ chiếu Đài Loan 2024 nha.

ho chieu dai loan dung thu 69 toan cau 1
Ảnh: Staywithmax

Hộ chiếu Đài Loan 2024 quyền lực như thế nào?

Hộ chiếu là gì?

Theo Luật xuất cảnh nhập cảnh của công dân Việt Nam năm 2019, hộ chiếu (hay còn gọi là passport) là giấy tờ thuộc quyền sở hữu của Nhà nước, do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp cho công dân Việt Nam sử dụng để xuất cảnh, nhập cảnh, chứng minh quốc tịch và nhân thân.

Trên hộ chiếu có đầy đủ các thông tin cơ bản, bao gồm: ảnh chân dung; họ, chữ đệm và tên; ngày, tháng, năm sinh; giới tính; quốc tịch; ký hiệu, số giấy tờ xuất nhập cảnh; ngày, tháng, năm cấp, cơ quan cấp; ngày, tháng, năm hết hạn; số định danh cá nhân hoặc số chứng minh nhân dân; chức vụ, chức danh đối với hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ phù hợp với yêu cầu đối ngoại

ho chieu dai loan dung thu 69 toan cau
Hộ chiếu Đài Loan 2024

Thông tin về Hộ chiếu

Hộ chiếu là một giấy tờ vô cùng quan trọng đối với nhiều người. Hộ chiếu hiện nay thường được sử dụng thay căn cước công dân để thực hiện các thủ tục tại ngân hàng, check-in tại sân bay, đăng ký các thủ tục hành chính, và là một giấy tờ không thể thiếu khi thực hiện các thủ tục xuất nhập cảnh.

Hộ chiếu phổ thông cấp cho người đủ 14 tuổi trở lên sẽ có thời hạn tối đa 10 năm tính từ ngày cấp.

Hộ chiếu Đài Loan năm 2024

Hộ chiếu của Đài Loan được VisaGuide.World Passport Index liệt kê là hộ chiếu mạnh thứ 69 trên thế giới. Đài Loan đã tăng một bậc so với bảng xếp hạng trước đó vào tháng 12 năm ngoái, với hộ chiếu được miễn thị thực nhập cảnh tới 100 quốc gia.

Người mang hộ chiếu Đài Loan có thể có được cơ quan du lịch điện tử cho 9 quốc gia, thị thực điện tử cho 40 quốc gia và thị thực tại cửa khẩu cho 29 quốc gia. Cần có thị thực cho 47 quốc gia.

“Người mang hộ chiếu Đài Loan được phép nhập cảnh tới 100 quốc gia và vùng lãnh thổ, mà không cần phải xin visa như: Hàn Quốc, Anh Quốc, Nhật Bản, Đức, …”

Georgia là quốc gia duy nhất từ ​​chối nhập cảnh đối với người mang hộ chiếu Đài Loan. Nước này chuyển sang hệ thống xin visa điện tử hoàn toàn vào tháng 9/2019, tuy nhiên Đài Loan không được nhắc đến trong danh sách các quốc tịch.

Xem thêm:

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary, bạn xem: TẠI ĐÂY!

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: