Địa điểm checkin phố cổ Jiufen

Đài Loan là một hoàn đảo nhỏ bé với hơn 23 triệu người sinh sống, tuy là một hoàng đảo nhưng phần lớn lãnh thổ của Đài Loan lại được bao phủ bởi những cảnh quan thiên nhiên tạo ra những kỳ quan thu hút đông đảo du khách tới đây. Ngoài ra tại đây còn có những thành phố cổ nổi tiếng, đặt biệt là phố cổ Jiufen mang một cảm giác khó tả cho bất kỳ du khách nào đến đây.

Trong bài viết này Taiwan Diary sẽ giới thiệu thiệu về Đường mòn núi Keelung – địa điểm check in phố cổ Jiufen với cảnh quan triệu đô ở bên dưới nhé!!

molly888666 check in pho co jiufen
Ảnh: Molly888666 – Địa điểm check in phố cổ Jiufen

Địa điểm check in phố cổ Jiufen

Địa điểm check in cùng phố cổ Jiufen – Đường mòn núi Keelung (基隆山步道) là một ngọn núi nhỏ nằm ở Ruifang, Tân Bắc. Ngọn núi này cao khoảng 590m so với mực nước biển và còn được gọi là Núi Jilong, nằm gần Phố cổ Jiufen sôi động.

Khoảng cách từ đầu đường mòn lên tới đỉnh núi là khoảng 900m. Quãng đường không quá dài nên hầu hết mọi người đều có thể lên đến đỉnh trong khoảng 30 đến 40 phút, đối với những người có tay nghề cao. có thể hoàn thành nó trong 20 phút.

Đứng trên đỉnh núi Keelung bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp của Vịnh Strait. Bên kia có rất nhiều người đang chụp ảnh phong cảnh Cửu Phần Kim Sơn Thành. Nhiều người lên núi Keelung vào buổi tối để chụp ảnh cảnh đêm tuyệt đẹp với những cảnh quan triệu đô tuy nhiên nên nhớ mang theo đèn pin nha.

Đường mòn Núi Keelung nằm ở đầu Phố Cổ jiufen. Bạn có thể đi bộ tới đó hoặc lái xe đến đó bằng xe đạp. Có một bãi đậu xe trả phí ở đây. Lên núi vào buổi chiều đến tối và đợi trời tối Bạn có thể tận hưởng khung cảnh về đêm triệu đô của Jiufen Golden Mountain City. Tuy nhiên, bạn phải xuống núi trong bóng tối nên hãy nhớ mang theo đèn pin nha.

liao908 check in pho co jiufen
Ảnh: Liao908 – Địa điểm check in phố cổ Jiufen

Thông tin về đường đi đến đường mòn núi Keelung

Đường mòn núi Keelung dài khoảng 900m tuy nhiên không có nhà vệ sinh trên dọc đường lên núi nên bạn hãy đi vệ sinh gần chỗ bãi đỗ xe trước khi leo núi nhé! Đường mòn Keelung Bắt đầu với những bậc đá khá rộng rãi và dễ dàng đi lên xuống.

dia diem check in pho co jiufen 1
Địa điểm xuất phát lên ngọn núi Keelung

Nhìn phía xa là núi Keelung địa điểm mà bạn sẽ đi đến để check in cùng phố cổ Jiufen.

dia diem check in pho co jiufen 2
Ngọn núi Keelung trước mặt

Sau khi leo khoảng 100m thì sẽ xuất hiện một ngã ba trên đường. Bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 con đường này.

• Đường mòn bậc đá bên phải là đường mòn chính để leo lên dốc núi và đón nhiều ánh nắng hơn.
  • Đường mòn đất bên trái là đường mòn phụ uống lượng lên chân đồi và cung cấp cho bạn nhiều bóng râm hơn, sau khi đi một đón bạn sẽ gặp được con đường chính ở phía trước.
dia diem check in pho co jiufen 3
2 con đường leo lên núi Keelung

Sau khi bạn lựa chọn 1 trong 2 con đường và tiếp tục leo đến một độ cao nhất định thì phong cảnh đẹp xung quanh sẽ bắt đầu hiện ra ngay trước mắt. Bạn có thể nhìn thấy TP. Núi Jinguashi

dia diem check in pho co jiufen 4
TP. Núi Jinguashi

Sau khi đi một đoạn nữa thì chúng ta sẽ gặp được một ngôi đình địa điểm đầu tiên để nghỉ ngơi trên đường mòn (có tất cả 3 địa điểm để nghỉ ngơi khi leo lên đỉnh núi). Trong ngôi đình thì cũng không có gì đặt biệt.

dia diem check in pho co jiufen 5
Ngôi đình địa điểm đầu tiên nghỉ ngơi

Tiếp tục đi bạn sẽ gặp một ngã ba. Con đường đất bên trái là đường phụ ở sườn núi, như vậy là còn 215m nữa là bạn có thể lên đỉnh núi.

dia diem check in pho co jiufen 6
215m nữa là tới đỉnh núi Keelung

Cách đó không xa chúng ta sẽ thấy được ngôi đình thứ 2, nếu tiếp tục tiến về phía trước bạn sẽ gặp được ngôi đình thứ 3 và cũng là đỉnh của ngọn núi Keelung

dia diem check in pho co jiufen 7
Địa điểm nghỉ ngơi ngôi đình thứ 3

Bây giờ Taiwan Diary sẽ gợi ý địa điểm check-in lý tưởng với phố cổ Jiufen nhé! Quay trở lại thời điểm trước đó ngay tại ngôi đình thứ 2 khi nhìn xuống chúng ta sẽ thấy thành phố cổ Jiufen đây là vị trí lý tưởng để check-in cùng nhé!

dia diem check in pho co jiufen 8
Địa điểm nghỉ ngơi, check-in ngôi đình thứ 2

Kết

Nếu bạn có dịp sang Đài Loan bạn có thể đến Đài Loan tham quan, ngoài những địa điểm tham quan nổi tiếng khác ra bạn có thể hãy thử dành thời gian đi đến Đường mòn núi Keelung – địa điểm check in phố cổ Jiufen với cảnh quan triệu đô nhé. Chắc chắn chuyến đi này sẽ mang đến cho bạn thật nhiều trải nghiệm, những cảm xúc thú vị và những tấm ảnh tuyệt đẹp đó

Xem thêm:

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary, bạn xem: TẠI ĐÂY!

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !