Young University Rankings 2024

Theo tạp chí Times Higher Education (THE) mới đây đã công bố “ Young University Rankings 2024 ”. Ba trường đại học trong nước nằm trong top 100. Trong số đó, Đại học Quốc lập Dương Minh Giao thông (NYCU) đứng thứ 49, Đại học KHCN Quốc gia Đài Loan (NTUST) đứng thứ 52 và Đại học Á Châu đứng thứ 83 trên thế giới. Hãy cùng Taiwan Diary tiếp tục tìm hiểu xem nhé!!

Young University Rankings 2024
Young University Rankings 2024

Giới thiệu Young University Rankings 2024

Bảng xếp hạng các trường đại học trẻ của Times Higher Education  liệt kê các trường đại học tốt nhất thế giới có tuổi đời từ 50 tuổi trở xuống.

Bảng này dựa trên các chỉ số hoạt động tương tự như Bảng xếp hạng Đại học Thế giới hàng đầu của  THE  , nhưng trọng số đã được điều chỉnh để giảm bớt trọng số cho danh tiếng. Phiên bản năm 2024 của bảng xếp hạng giới thiệu những cập nhật quan trọng đối với phương pháp ban đầu.

Các trường đại học được đánh giá dựa trên tất cả các nhiệm vụ cốt lõi của họ – giảng dạy, nghiên cứu, chuyển giao kiến ​​thức và tầm nhìn quốc tế – để đưa ra những so sánh toàn diện và cân bằng nhất hiện có.

Bảng xếp hạng năm 2024 bao gồm 673 trường đại học, tăng từ 605 vào năm 2023. Thêm 499 tổ chức nữa được liệt kê với trạng thái “phóng viên”, nghĩa là họ đã cung cấp dữ liệu nhưng không đáp ứng các tiêu chí đủ điều kiện của chúng tôi để nhận được xếp hạng.

Young University Rankings 2024 của Đài Loan
Top 5 trường đại học của Đài Loan lọt Young University Rankings 2024

Danh sách 18 trường đại học Đài Loan lọt Young University Rankings 2024

  • 49 – Đại học Quốc lập Dương Minh Giao thông (NYCU)
  • 52 – Đại học Khoa học và Công nghệ Quốc gia Đài Loan (NTUST)
  • 83 – Đại học Á Châu (ASIA)
  • 121 – Đại học Trường Canh (CGU)
  • 131 – Đại học Quốc lập Trung Sơn (NSYSU)
  • 143 – Đại học Khoa học Kỹ thuật Vân Lâm (YunTech)
  • 301-350 – Đại học Nguyên Trí (YZU)
  • 351-400 – Đại học quốc lập Trung Chính (CCU)
  • 351-400 – Đại học Từ Tế (TCU)
  • 401-500 – Đại học Khoa học và Công nghệ Trường Canh (CGUST)
  • 401-500 – Đại học quốc lập Đông Hoa (NDHU)
  • 401-500 – Đại học công nghệ Triều Dương (CYUT)
  • 401-500 – Đại học Phùng Giáp (FCU)
  • 401-500 – Đại học Nghĩa Thủ (ISU)
  • 401-500 – Đại học KHCN Quốc gia Cao Hùng (NKUST)
  • 501-600 – Đại học Quốc lập Kỵ Nam (NCNU)
  • 601+ – Đại học Quốc lập Cao Hùng (NUK)
  • 601+ – Đại học Quốc Lập Hổ Vỹ (NFU)

Ba trường đại học của Đài Loan lọt top 100 Young University Rankings 2024

Trong bảng xếp hạng “Young University Rankings 2024”, Đại học Quốc lập Dương Minh Giao thông (NYCU) không chỉ leo từ vị trí thứ 97 năm trước lên vị trí thứ 49 mà còn đạt vị trí hàng đầu tại Đài Loan. Ngoài ra, trường cũng được liệt kê trong danh sách “Các doanh nghiệp được yêu thích nhất” năm 2024 và xếp thứ ba trong cuộc khảo sát của trường đại học.

Theo 1111 Job Bank, Đại học Quốc lập Dương Minh Giao thông (NYCU) đã không chỉ tập trung vào việc đào tạo chuyên gia trong lĩnh vực bán dẫn mà còn đưa ra “chương trình hai năm sau cử nhân về điện tử và quang tử” lần đầu tiên vào năm ngoái để đáp ứng nhu cầu phát triển của ngành công nghiệp. Ngoài ra, trường cũng mở rộng phạm vi đào tạo bằng cách cung cấp chương trình giáo dục và đào tạo đa dạng cho sinh viên trong các ngành phi khoa học và kỹ thuật (STEM).

Đối với Đại học Khoa học và Công nghệ Quốc gia Đài Loan (NTUST), trường đã leo lên vị trí thứ 52 trong “Top các trường đại học trẻ hàng đầu thế giới”. Sự tiến bộ đáng kể khi trường nhảy từ vị trí thứ 71 lên vị trí thứ 52 trong “Top Times Young University 2024” là một minh chứng cho sự cải thiện nhanh chóng của trường. Ngoài ra NTUST còn đứng thứ 71 trong bảng xếp hạng “Top Đại học Châu Á 2024” của Times Higher Education.

Chia sẻ của đại diện Đại học Á Châu về Young University Rankings 2024

Xu Qingxian, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu và phát triển tại Đại học Á Châu đã chia sẻ về báo cáo “Young University Rankings 2024”, một danh sách đánh giá các trường đại học dưới 50 tuổi trên toàn cầu. Năm nay, có 673 trường đại học từ 68 quốc gia khác nhau tham gia, trong đó Đài Loan có ba trường lọt vào top 100, bao gồm Đại học Quốc lập Dương Minh Giao thông (NYCU), Đại học Khoa học và Công nghệ Quốc gia Đài Loan (NTUST), cùng với Đại học Á Châu (ASIA).

Cai Jinfa đã giải thích rằng khi thành lập Đại học Á Châu, Cai Changhai – người sáng lập và chủ tịch – đã đặt “một trường đại học quốc tế” là mục tiêu hàng đầu. Sau 14 năm hoạt động không mệt mỏi, Đại học Á Châu đã đạt được mục tiêu này khi lần đầu tiên được xếp hạng trong “Top các trường đại học tốt nhất thế giới” cách đây 10 năm. Đồng thời, họ cũng bày tỏ lòng biết ơn đối với đội ngũ của mình vì đã làm việc chăm chỉ. Tiếp theo, Đại học Á Châu đặt ra mục tiêu trở thành “một trường đại học đẳng cấp thế giới”.

Xu Qingxian đã chỉ ra rằng trong thập kỷ vừa qua, Đại học Á Châu đã liên tục được xếp hạng trong top 4 “trường đại học hàng đầu thế giới” bởi các tạp chí uy tín như Times Higher Education, QS, Shanghai Ruanke, và US News và Báo cáo Thế giới.

Chen Yinghui, Giám đốc Văn phòng Quan hệ Quốc tế của Đại học Á Châu cho biết, do Đại học Á Châu nổi tiếng trên các bảng xếp hạng quốc tế, ngoài việc thu hút sinh viên nước ngoài đến đây học tại Đại học Á Châu, khi cựu sinh viên trong nước sang Châu Âu, Mỹ, Úc và các nước khác để theo học, họ dựa vào thứ hạng và danh tiếng quốc tế của Đại học Á Châu. Họ đều có thể được nhận vào học một cách thuận lợi, thậm chí nhận được học bổng, miễn tín chỉ, rút ​​ngắn thời gian lấy bằng, giảm bớt gánh nặng tài chính, v.v., thể hiện sự vượt trội. những lợi ích.

Xem chi tiết bảng xếp hạng: Young University Rankings 2024

Xem thêm:

  1. Nữ sinh Việt dẫn đầu lớp ở Đài Loan, giành học bổng 1,2 tỷ
  2. NTU thành lập khoa mới đào tạo bằng tiếng Anh, hợp tác với Đại học Waseda và Harvard
  3. Hướng Dẫn Quy Trình Nhập Quốc Tịch Đài Loan Dành Cho Du Học Sinh Đã Tốt Nghiệp

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary, bạn xem: TẠI ĐÂY!

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: