NTU thành lập Khoa mới đào tạo bằng tiếng Anh, sẽ hợp tác với Đại học Waseda và Harvard

Đại học Quốc lập Đài Loan (NTU) gần đây đã thành lập Trường Chính trị và Kinh tế Quốc tế sẽ cung cấp tất cả các chương trình học được đào tạo bằng tiếng Anh. Hiệu trưởng NTU cho biết có kế hoạch hợp tác với Đại học Waseda của Nhật Bản và Đại học Harvard ở Hoa Kỳ.

NTU thành lập khoa mới đào tạo bằng tiếng Anh, hợp tác với Đại học Waseda và Harvard
NTU thành lập khoa mới đào tạo bằng tiếng Anh, hợp tác với Đại học Waseda và Harvard

NTU thành lập khoa mới đào tạo bằng tiếng Anh

Đại học Quốc lập Đài Loan (NTU) ngày 6/5 đã thành lập một trường cao đẳng kinh tế chính trị quốc tế mới sẽ cung cấp tất cả các khóa học được dạy bằng tiếng Anh tại cơ sở ở Đài Bắc.

Trường Chính trị và Kinh tế Quốc tế được thành lập để đáp ứng tầm quan trọng ngày càng tăng của công nghệ mới và địa chính trị trong những năm gần đây. Hiệu trưởng NTU Chen Wen-chang (陳文章) cho biết trong buổi lễ ra mắt tấm bảng được tổ chức tại khuôn viên NTU trên đường Từ Châu.

Ông nói, Đài Loan cần đào tạo một thế hệ lãnh đạo chính trị, kinh tế và tài chính mới, những người có khả năng nắm bắt các công nghệ mới, sự bền vững về môi trường, lịch sử và văn hóa khu vực cũng như quan hệ quốc tế. Do đó, cần phải dạy tất cả các khóa học bằng tiếng Anh.

Theo NTU, trường sẽ cung cấp các bằng đại học và sau đại học trong ba lĩnh vực: khoa học chính trị và kinh tế, tài chính, lãnh đạo và quản lý. Việc tuyển sinh của cả sinh viên trong và ngoài nước dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào mùa thu năm 2025, bắt đầu với chương trình cử nhân về khoa học chính trị và kinh tế và chương trình thạc sĩ về tài chính.

NTU thành lập khoa mới đào tạo bằng tiếng Anh, hợp tác với Đại học Waseda và Harvard
Hiệu trưởng Đại học Quốc gia Đài Loan Chen Wen-chang có bài phát biểu tại sự kiện ra mắt trường đại học kinh tế chính trị quốc tế mới thành lập

NTU hợp tác với Đại học Waseda và Harvard

Hiệu trưởng NTU cho biết có kế hoạch hợp tác với Đại học Waseda của Nhật Bản và Đại học Harvard ở Hoa Kỳ.

Ông Chen cho biết Trường Chính trị và Kinh tế Quốc tế đã giành được sự hỗ trợ của các doanh nghiệp tư nhân và Hội đồng Phát triển Quốc gia, với nguồn tài trợ đến từ những nguồn này dự kiến ​​sẽ đạt 2,85 tỷ Đài tệ (88,05 triệu USD) trong 10 năm.

Trường hy vọng sẽ mời được một học giả nổi tiếng quốc tế làm hiệu trưởng của trường mới thành lập, hiệu trưởng NTU cho biết điều này cũng có thể giúp thu hút nhân tài nước ngoài đến học tập tại Đài Loan.

Việc thành lập trường đã được Bộ Giáo dục (MOE) phê duyệt vào tháng 2 năm nay theo Đạo luật Đào tạo Nhân sự có tay nghề và Hợp tác Công nghiệp-Đại học trong các lĩnh vực trọng điểm quốc gia, hay gọi tắt là Đạo luật Đào tạo.

Theo MOE, Đạo luật được chính phủ ban hành vào tháng 5 năm 2021 nhằm thúc đẩy sự hợp tác giữa ngành và học viện, với mục đích bồi dưỡng nhân tài và tiến hành nghiên cứu trong một số lĩnh vực chính, bao gồm cả ngành bán dẫn.

Khuôn viên NTU trên đường Từ Châu từng là trường Cao đẳng Luật và Cao đẳng Khoa học Xã hội.

Tổng thống Thái Anh Văn phát biểu tại lễ nhậm chức rằng bối cảnh kinh tế và chính trị toàn cầu đã thay đổi nhanh chóng trong vài năm qua, đồng thời cho biết thêm rằng Đài Loan đóng vai trò quyết định trong địa chính trị và phải bồi dưỡng thêm nhiều nhân tài đa lĩnh vực có tầm nhìn quốc tế và tư duy chiến lược.

Xem thêm:

  1. Nữ sinh Việt dẫn đầu lớp ở Đài Loan, giành học bổng 1,2 tỷ
  2. Chi phí du học Đài Loan chi tiết nhất dành cho du học sinh 2024
  3. Hướng Dẫn Quy Trình Nhập Quốc Tịch Đài Loan Dành Cho Du Học Sinh Đã Tốt Nghiệp

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary, bạn xem: TẠI ĐÂY!

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: