Ký túc xá tại Đài Loan

Khi bắt đầu chuyến hành trình du học Đài Loan, trong nhiều nỗi lo khi qua nhập học thì có lẽ chỗ ở là mối bận tâm hàng đầu. Vì thế, để tiết kiệm chi phí nhiều phụ huynh và du học sinh đã lựa chọn ký túc xá khi du học Đài Loan. Đây được xem là lựa chọn tối ưu nhất bởi sự tiện nghi và an toàn được đảm bảo. Bên cạnh những “Ký túc xá tệ nhất Đài Loan” thì cũng có những ký túc xá có chất lượng rất tốt, hôm nay Taiwan Diary sẽ giới thiệu cho các bạn 1 trong những ký túc xá tốt nhất Đài Loan.

where are the dorms l

Đại học Quốc gia Đài Loan (NTU) sở hữu khu ký túc xá rộng lớn,  có thể đáp ứng hơn 8.600 cư dân. Mỗi phòng ngủ đều được thiết kế cẩn thận với nội thất, đèn bàn, giá sách, tủ quần áo, quạt, điều hòa, WiFi và nhiều nơi vui chơi khác. Phương châm là “Ký túc xá là nơi để học hỏi về cuộc sống.” Mục đích là để thúc đẩy việc giáo dục và bồi dưỡng đạo đức cho học sinh. Khuyến khích việc học tập của sinh viên và tạo ra một nền văn hóa ký túc xá đa dạng và đổi mới.

NTU cung cấp nhiều lựa chọn về nhà ở trong khuôn viên trường cho Sinh viên Quốc tế, Hoa kiều, Hồng Kông và Ma Cao. NTU cung cấp một số lựa chọn ký túc xá, bao gồm Prince House, Guo Qing Dorm (Trung tâm Thanh thiếu niên Quốc tế) và General Dorms (Ký túc xá chung).

1. Prince House – Ký túc xá ShiuYuan & Chang-Hsing của NTU

Chỗ ở tại Prince House do Prince Corp hợp tác với NTU cung cấp. Prince House có hai ký túc xá gần khuôn viên trường: Ký túc xá ShiuYuan & ký túc xá Chang-Hsing. Khu KTX của sinh viên có phòng đơn hoặc phòng đôi. Mỗi phòng đều có giường, bàn làm việc, tủ quần áo và phòng tắm cá nhân với vòi sen. Những căn hộ studio này đắt hơn đáng kể, khoảng 300USD mỗi tháng. Sinh viên cũng phải chịu trách nhiệm cho tất cả các tiện ích khoảng 50USD mỗi tháng.

Mặc dù loại hình nhà ở này mang lại sự riêng tư cao hơn cho sinh viên, Tổng công ty có một số quy định mà sinh viên nên cân nhắc trước khi lựa chọn nơi ở. Không cho phép khách đến thăm sau 11 giờ tối, cấm nấu ăn và không cho phép khách qua đêm vào nơi nghỉ.

Hợp đồng thường có thời hạn một năm và tiền đặt cọc là hai tháng tiền thuê nhà. Bạn có thể ở tại một nhà trọ dành cho thanh niên với mức giá chiết khấu trong kỳ nghỉ đông và nghỉ hè. Trong trường hợp kết thúc sớm (không bao gồm chương trình khuyến mãi hoặc hoàn thành trao đổi), phí chấm dứt sớm là một tháng tiền thuê.

Để tìm hiểu thêm thông tin, vui lòng tham khảo trang web của NTU Prince House.

Xem thêm:

  1. Lộ diện những Đại học với ký túc xá tệ nhất Đài Loan
  2. Ký túc xá tại quận Tân Bình dành cho sinh viên Taiwan Diary
  3. Giới thiệu đại học Kiện Hành

2. Guo Qing Dorm (Trung tâm Thanh thiếu niên Quốc tế)

Guo Qing Dorm, còn được gọi là trung tâm Thanh niên Quốc tế, là ký túc xá dành cho sinh viên sau đại học và sinh viên trao đổi quốc tế. Tất cả các phòng đều là phòng đôi. Tại đây, các sinh viên quốc tế có thể sống, học tập, chia sẻ kinh nghiệm sống và văn hóa cùng nhau thông qua các chương trình quốc tế khác nhau. Guo Qing Dorm nằm ở vị trí thuận tiện gần lối vào sau của khuôn viên trường NTU, dễ dàng đi đến nhiều cửa hàng và nhà hàng, như có thể thấy trên bản đồ.

 

NTU Guoqing Dormitory 20171207 scaled
Guo Qing Dorm (Trung tâm Thanh thiếu niên Quốc tế)

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng tham khảo Phòng Dịch vụ Nhà ở Sinh viên.

3. Kí túc xá chung

Bộ phận Dịch vụ Nhà ở cho Sinh viên tạo điều kiện bố trí ký túc xá cho những sinh viên nộp đơn đăng ký vào General Dorms. Phòng là phòng đôi hoặc phòng 4 người, nhưng đối với loại phòng này, bạn không thể chọn ký túc xá mình sẽ ở. Để biết thông tin về các loại phòng và giá cả, vui lòng tham khảo thông tin  về Ký túc xá chung.

4, Chi phí

Khu kí túc xáLoại phòngTiện nghiGiá
Prince HousePhòng đơnTủ quần áo âm tường, bàn ghế, tủ lạnh, máy lạnh, điện thoại, wc7,800 TWD (khoảng 260 usd) / tháng
(bao gồm tiền nước)
Phòng đôiTủ quần áo âm tường, bàn ghế, tủ lạnh, máy lạnh, điện thoại, wc5,100 TWD (khoảng 170 usd) / tháng
(bao gồm tiền nước)
Guo Qing Dorm (IYC)Phòng đôiBàn ghế, tủ quần áo, khung giường150 TWD (khoảng 5 usd) / ngày cho sinh viên ngắn hạn (đã bao gồm tiền điện nước)
Kí túc xá chungPhòng 2 hoặc 4Bàn ghế, tủ quần áo, khung giường7,900 – 12,900 TWD (263 – 430 usd) / 1 kì

Xem thêm:

  1. Đại học quốc lập Kim Môn
  2. Feedback học viên lớp luyện thi TOCFL
  3. Giới thiệu đại học Kiện Hành

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: