ccu sc

Khoa Khoa học tại Đại học Quốc lập Trung Chính – CCU: National Chung Cheng University – 國立 中正 大學

Đại học quốc lập Trung Chính – CCU: National Chung Cheng University – 國立 中正 大學. Trường được thành lập năm 1890, là 1 trong 8 trường đại học đi đầu về Khoa học, công nghệ và kỹ thuật ở Đài Loan.

Đại học quốc lập Trung Chính

I. Giới thiệu đại học Trung Chính:

Địa chỉ: No. 168, Section 1, Daxue Road, Minxiong Township, Chiayi County, Đài Loan 62102

Điện thoại: +886 5 272 0411

Website: 國立中正大學 National Chung Cheng University (ccu.edu.tw)

  • Là đại học công lập đầu tiên được thành lập sau thời kì khủng khoảng kinh tế Đài Loan vào những năm 1980
  • Năm 1986, để thúc đẩy nghiên cứu và phát triển giáo dục đại học ở các khu vực Vân Lâm, Gia Nghĩa và Đài Nam , Bộ Hành chính của Đài Loan đã thông qua kế hoạch thành lập một trường đại học định hướng nghiên cứu ở Gia Nghĩa.
  • Ngày 1 tháng 7 năm 1989, trường được thành lập và được đặt tên theo cố chủ tịch Tưởng Giới Thạch với Tiến sĩ Lin Ching-Jiang là chủ tịch đầu tiên.
  • Trong giai đoạn đầu của Đại học, năm khoa đã được thành lập bao gồm: Khoa Nhân văn, Khoa Khoa học, Khoa Khoa học Xã hội, Khoa Kỹ thuật và Khoa Quản lý.
  • Trong nhiệm kỳ của Tiến sĩ Cheng Kuo-Shung – Chủ tịch thứ 2 của CCU, Khoa Luật và Khoa Giáo dục lần lượt được thành lập vào năm 1998 và 1999.
  • Hiện tại, trường hiện có 7 khoa cung cấp 29 chương trình đại học, 44 chương trình thạc sĩ, 29 chương trình tiến sĩ, 17 chương trình sau đại học tại chức.

Đại học quốc lập Trung Chính

II. Khoa khoa học tại Đai học Quốc lập Trung Chính

Khoa được thành lập vào tháng 8 năm 1991, hai năm sau khi Trường được thành lập. Hiện nay, Trường bao gồm năm ngành học cung cấp các chương trình hoàn chỉnh dẫn đến Cử nhân, Thạc sĩ và Tiến sĩ.

Khoa còn quản lý Trung tâm Quản lý Dụng cụ Đặc biệt mới thành lập. Với trách nhiệm cung cấp các công cụ phân tích hiện đại và tốt nhất nhằm nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học tại CCU, trung tâm cũng phục vụ cộng đồng khoa học với các cửa hàng và bí quyết kỹ thuật của mình.

Vào thời điểm thành lập CCU, mục tiêu ban đầu được đặt ra là tập trung vào việc tạo cơ sở vững chắc cho việc giáo dục toán học, khoa học tự nhiên và khoa học trái đất. Khoa học tự nhiên và toán học là những yếu tố cần thiết trong Trường Cao đẳng Khoa học và sẽ cho phép sinh viên cạnh tranh với phần còn lại của thế giới. Tuy nhiên, khoa học trái đất đã được phát triển đặc biệt để đáp ứng nhu cầu của hòn đảo Đài Loan đang hoạt động mạnh, và đã đạt được danh tiếng xuất sắc. Sau gần hai thập kỷ, với nền tảng toán học và khoa học vật lý được xây dựng vững chắc, Trường sẽ bắt tay vào nghiên cứu liên ngành với trọng tâm là khoa học sinh học, đặc biệt trong các lĩnh vực liên quan đến vật liệu và y học, để đáp ứng thách thức phát triển nhanh chóng của khoa học sinh học được dự đoán sẽ xảy ra trong Thế kỷ mới.

III. Các ngành đào tạo

1. Toán học

Toán học là nền tảng cho sự phát triển công nghệ từ đó thúc đẩy sự phát triển của toán học. Việc thành lập Ngành Toán học nhằm mục đích phát triển các lĩnh vực toán học và nuôi dưỡng đội ngũ cán bộ khoa học có tư duy sáng tạo và khả năng giải quyết vấn đề cho sự phát triển công nghệ liên ngành.

Ngành học được thành lập vào tháng 8 năm 1989, sau đó mở rộng đào tạo các bậc cao hơn như Thạc sĩ, Tiến sĩ. Các nghiên cứu tại đây tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực sau: phân tích hình học, lý thuyết số đại số, phương trình vi phân, toán học ứng dụng, thống kê và xác suất. Các giảng viên của khoa đã có những công trình nghiên cứu chất lượng cao, đặc biệt, nhiều giảng viên của khoa đã nhận được giải thưởng của Hội đồng Khoa học Quốc gia. Trong những năm qua, ngoài các chương trình định kỳ hàng tuần, ngành học còn tổ chức các hội nghị, hội thảo về các lĩnh vực nghiên cứu khác nhau nhằm nâng cao kiến ​​thức học thuật của giảng viên và sinh viên.

數學系1
Jpeg

2. Khoa học trái đất và môi trường

Động đất ở Đài Loan diễn ra khá thường xuyên, và khu vực Gia Nghĩa rất nhạy cảm với các mối đe dọa của chúng. Để thúc đẩy các nghiên cứu địa chấn học, Bộ Giáo dục đã phê duyệt việc thành lập Viện địa chấn học đầu tiên ở vào năm 1990. Do những lo ngại về môi trường nghiêm trọng ở Đài Loan và xem xét xu hướng nghiên cứu địa vật lý của thế giới, nhu cầu đào tạo các nhà địa vật lý ở Đài Loan đã đã được hiện thực hóa. Do đó, trường đại học đã thành lập một Viện Vật lý Địa cầu Ứng dụng Sau đại học độc lập khác vào năm 1994.

Kể từ đầu thế kỷ này, các ngành khoa học trái đất đã đứng trước ngưỡng cửa của những cơ hội vô song để theo đuổi các vấn đề phức tạp, liên quan đến xã hội và liên ngành. Các giải pháp cho những vấn đề này nhất thiết sẽ dựa trên tất cả các khía cạnh của khoa học trái đất. Các sáng kiến ​​khoa học mới ấn tượng đã và đang xuất hiện do nhận thức được tầm quan trọng ngày càng tăng của môi trường toàn cầu và địa phương của chúng ta. Các nhà khoa học về trái đất phải đóng vai trò quan trọng trong việc giám sát các điều kiện, tìm hiểu các quá trình và giảm thiểu các tác động của sự thay đổi không mong muốn.

Vì những lý do này, một khoa tiểu thuyết với tiêu đề “Khoa học Trái đất và Môi trường” đã được thành lập vào năm 2002. Chương trình đại học và hai chương trình sau đại học có lợi và hữu ích cho nhau trong các khía cạnh khác nhau, bao gồm nghiên cứu, giảng dạy và các dịch vụ cho công chúng.

3. Vật lý học

Tuân theo các nguyên tắc của trường Đại học “Đổi mới một cách nghiêm túc; có đức có tài ”, ngành Vật lý được thành lập từ năm 1991 với mục tiêu nuôi dưỡng những tài năng trẻ trong lĩnh vực khoa học vật lý cho đất nước. Bắt đầu với chương trình Thạc sĩ, Bộ nhanh chóng đưa ra chương trình đại học của mình vào năm 1992, và Ph.D. vào năm 1997, tự biến mình thành một tổ chức chính thức cho cả nghiên cứu và giáo dục trong khoa học vật lý.

Mục tiêu của ngành học là đào tạo các nhà khoa học và kỹ sư cho các ngành công nghệ cao bằng cách tham gia các nghiên cứu hàng đầu trong các lĩnh vực vật lý vật chất ngưng tụ, vật lý lý thuyết và tính toán, vật lý năng lượng cao, từ tính và siêu dẫn, khoa học bề mặt, quang điện tử, quang học nguyên tử và làm mát bằng laser , vật lý plasma và vật lý hệ thống nhiều cơ thể.

4. Hóa học và hóa sinh

Ngành học được thành lập vào năm 1998 và là một bộ phận tổng hợp cấp bằng cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ. Chương trình học tại đây sự xuất sắc trong giáo dục và nghiên cứu trong khoa học hóa học cơ bản, chẳng hạn như hóa học hữu cơ, sinh học, vô cơ, phân tích, vật lý, cũng như khám phá mối liên hệ giữa hóa học và các khoa học tự nhiên khác.

Tại đây có cac phòng thí nghiệm hiện đại, phòng học hiện đại và không gian rộng rãi để họp và thảo luận. Bộ cũng cung cấp một bộ sưu tập các thiết bị dùng chung tiên tiến để giúp sinh viên nâng cao ý tưởng và hiểu biết về khoa học.

210303155130

Bộ môn có một truyền thống lâu đời về các hoạt động cộng tác trong nghiên cứu hóa học. Các thành viên của Bộ môn tích cực tham gia vào các chương trình nghiên cứu chung với các nhà khoa học trong khuôn viên CCU và từ các viện và tổ chức khác.

Bởi vì các chương trình đa ngành được tổ chức xung quanh các lĩnh vực hóa học mới quan trọng, chúng lên men các ý tưởng mới và dẫn đến các nỗ lực nghiên cứu hợp tác hoặc tận dụng một cách tự nhiên.

5. Khoa học y sinh

Đây được xem là một một ngành công nghiệp quan trọng của thế kỷ XXI, được chính phủ Đài Loan thúc đẩy mạnh mẽ. Để phối hợp với chính sách của chính phủ, Đại học Quốc gia Chung Cheng đặt phát triển công nghệ sinh học là ưu tiên hàng đầu của ngành học. Ngành học được thành lập vào năm 2007

Vì lĩnh vực khoa học y sinh là trung tâm của ngành công nghệ sinh học, chương trình giảng dạy và nghiên cứu trong khoa của chúng tôi tập trung vào y học sinh học. Đặc biệt nhấn mạnh vào các khóa học cơ bản, bao gồm hóa sinh, sinh học phân tử và sinh học tế bào. Các khóa học thảo luận về sự phát triển mới nhất trong kỷ nguyên hậu gen của khoa học y sinh được cung cấp dưới dạng đào tạo nâng cao. Các lĩnh vực nghiên cứu của khoa bao gồm các cơ chế phân tử và chiến lược điều trị của bệnh ung thư, bệnh tự miễn dịch và thần kinh cơ, cấu trúc và chức năng của protein, sự phát triển, sự nhân lên của virus, biểu sinh, y học nano, sinh học hệ thống, tin sinh học và hóa lý.

Xem thêm:

  1. Lịch thi TOCFL năm 2022 tại TP. Hồ Chí Minh
  2. Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn tại Đại học Khai Nam (KNU)
  3. Du học Đài Loan hệ ngôn ngữ tại Đại học Đạm Giang (Tam Kang)

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: