knu

Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn tại Đại học Khai Nam (KNU)

Đại học Khai Nam ban đầu là trường Trung học Thương mại và kỹ thuật Khai Nam. Trường được thành lập vào năm 1917 và sớm nổi tiếng là trường thương mại và kỹ thuật tốt nhất tại Đài Loan.

dai hoc kia nam 4 2

I. Tổng quan về Đại học Khai Nam:

Được thành lập vào năm 1917 và sớm trở thành một trong những trường tốt nhất tại Đài Loan. Đến 01/1990, trường chính thức trở thành trường đại học Khai Nam.

Kể từ ngày 16/03/2000, sinh viên đã đăng ký với số lượng ngày càng tăng. Ngày 13/04/2006, Khai Nam đã được công nhận chính thức là một trường đại học đầy đủ. Đến nay, hàng ngàn sinh viên đang theo học tại trường và có thể chọn các khóa học từ 16 khoa khác nhau. Trải qua hơn 100 năm, Đại học Khai Nam đang dần khẳng định vị thế trên quốc tế.

Uu điểm và thành tựu của trường như:

  • Môi trường học tập tại Đại học Khai Nam đạt tiêu chuẩn quốc tế.
  • Hơn 90% giảng viên ưu tú được đào tạo từ Mỹ, Châu Âu.
  • Các giảng viên còn lại đều sinh sống và làm việc ở các nước phát triển như Mỹ, Canada, Singapore,…
  • Trường  đang hợp tác với các trường Massachusetts tại Mỹ, Waseda Nhật, Tasmania Úc,…
  • Theo UniRank, Đại học Khai Nam xếp hạng thứ 84 tại quốc gia và thứ 5598 trên thế giới.

Trường tọa lạc tại số 1, đường Hải Nam, Lô Trúc, Đào Viên, Đài Loan. Trường nằm ở vị trí khá thuật lợi, tại đây có tàu điện ngầm và xe bus đến trung tâm. Với khí hậu mát mẻ, khuôn viên rộng rãi cùng nhiều tiện ích xung quanh, trường cung cấp môi trường học tập tuyệt vời cho sinh viên.

dai hoc kia nam 4 1

II. Khoa Khoa học xã hội và nhân văn

Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn (SHSS) tại Đại học Kainan (KNU), được chính thức thành lập vào tháng 8 năm 2006, có 4 ngành học (cung cấp cả chương trình cử nhân và thạc sĩ).

Vì KNU nằm ở phía bắc của Đào Viên, cách Đài Bắc 30 km nên việc đi lại của sinh viên và giảng viên rất thuận tiện. Vị trí của KNU cũng rất gần với sân bay quốc tế Đào Viên, do đó nó mang lại cho KNU, đặc biệt là SHSS, cơ hội và lợi thế lớn trong việc theo đuổi quốc tế hóa và toàn cầu hóa. Trên cơ sở này, sự phát triển của SHSS hướng tới cả mục tiêu quốc tế hóa và nội địa hóa. Đối với quốc tế hóa, Các khóa học này giúp phát triển và nâng cao nhận thức quốc tế của học sinh và giúp họ cập nhật với xu hướng phát triển toàn cầu. Đối với việc bản địa hóa, SHSS cung cấp nhiều hình thức khuyến khích và phần thưởng để khuyến khích sinh viên khám phá, phát triển và nâng cao chuyên môn thứ hai của mình, đồng thời nỗ lực để đạt được các chứng chỉ chuyên ngành bằng cách vượt qua các kỳ thi. SHSS không chỉ phát hiện và bồi dưỡng tài năng của sinh viên ở nhiều khía cạnh, mà còn giáo dục và đào tạo họ đủ điều kiện để làm việc thành công ở cả khu vực công và tư.

Trong tương lai, SHSS sẽ làm phong phú thêm các nguồn tài liệu giảng dạy và tạo điều kiện cho sinh viên yêu thích hơn nữa việc học SHSS tại KNU. Vì lợi ích của việc theo đuổi toàn cầu hóa, SHSS sẽ tiếp tục nâng cao khả năng của sinh viên trong việc làm và giúp họ kiếm được việc làm trong các tổ chức chính phủ, doanh nghiệp tư nhân địa phương và doanh nghiệp đa quốc gia trên thế giới.

375895208

III. Các ngành đào tạo:

1. Quản lý quan hệ công chúng

Chương trình đào tạo tại đây coi trọng việc kết hợp giữa lý thuyết và thực hành quản lý công, bổ sung đào tạo quản lý kinh doanh, phân tích tài chính và công nghệ thông tin hiện đại. Để sinh viên ra trường trở thành những nhân tài hành chính có khả năng xử lý các vấn đề công phức tạp hiện đại. Phù hợp với xu thế phát triển của đất nước và xã hội, các khóa học liên quan được thiết kế nhằm đáp ứng những mong muốn và nhu cầu của xã hội về nâng cao hiệu quả và năng suất điều hành chính phủ.

Sinh viên tại đây sẽ được trau đồi kiến ​​thức cơ bản về quản lý hành chính, tham gia tích hợp liên ngành hành chính, chính trị, luật, kinh tế, quản lý doanh nghiệp, chính sách công, quyền tự chủ địa phương, v.v. để đáp ứng nhu cầu của xu thế toàn cầu hóa.

msys 1012 5950951 97596

2. Luật

Mục tiêu giáo dục của ngành học này không chỉ là đào tạo nhân lực tư pháp truyền thống mà còn đào tạo ra những nhân tài xuất sắc cho chính phủ và doanh nghiệp. Do đó, trong quá trình thiết kế chương trình giảng dạy, chương trình đầu tiên đã giảm số tín chỉ tốt nghiệp đại học từ 134 xuống 128.

Để tăng sự chủ động của sinh viên trong việc lựa chọn khóa học và học tập, khung các khóa học truyền thống đã được thay đổi, và hệ thống quy trình học tập đã đã được thay đổi để cho phép sinh viên tiếp tục lựa chọn các lĩnh vực chuyên môn theo sở thích cá nhân của họ sau khi tham gia các khóa học chính cơ bản. Các khóa học bao gồm các khóa học về tư pháp, các khóa học pháp lý hành chính, các khóa học pháp lý doanh nghiệp, các khóa học pháp lý tài chính và bảo hiểm.

Đối với chương trình thạc sĩ, điểm học tập cũng được thay đổi từ 36 thành 30, và hệ thống luật pháp của Trung Quốc đại lục và các nước châu Á khác là lĩnh vực nghiên cứu chính.

3. Tiếng Nhật ứng dụng

Ngành tiếng Nhật ứng dụng tại Đại học Kainan, tiền thân là Khoa Tiếng Nhật của Khoa Văn học và Ngoại ngữ Ứng dụng. Ngành học được thành lập và tuyển sinh lần đầu vào năm 2002.

Mục tiêu của chương trình học là ươm mầm ngày và tài năng giao tiếp cần thiết cho các ứng dụng kinh doanh, du lịch, thông tin và khoa học ở miền Bắc Đài Loan. Mục tiêu của chương trình thạc sĩ là trau dồi tài năng giảng dạy tiếng Nhật ở các trường trung học cơ sở, trung học cơ sở và tiểu học phía bắc Đài Loan và các chuyên gia Nhật Bản thông thạo ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản.

mobileadv 1741 3649244 66365

4. Ngôn ngữ Anh

Đặc điểm lớn nhất của ngành này là đội ngũ giáo viên nước ngoài với chuyên môn cao và quốc tịch của giáo viên rất đa dạng. So với các chương trình tiếng Anh ứng dụng khác, tại đây có thể cung cấp cho sinh viên môi trường đào tạo và giao tiếp đa văn hóa tốt hơn. Ngoài ra, chương trình giảng dạy theo khóa học cũng là một trong những đặc trưng lớn của khoa này.

Đối với khoa đại học, tín chỉ học tập của khoa này trung bình hơn các trường khác, tín chỉ bắt buộc cũng thấp hơn. Nói một cách tương đối, tỷ lệ các khóa học mà sinh viên có thể tự do lựa chọn tăng lên một cách tự nhiên, để sinh viên có thể học tất cả các khía cạnh kiến ​​thức dựa trên sở thích cá nhân và nhu cầu việc làm trong tương lai. Việc lập kế hoạch chương trình giảng dạy được thực hiện trong năm học 1995 cũng mang lại cho sinh viên nhiều sự lựa chọn hơn và đào tạo ngôn ngữ vững chắc hơn do chuyên môn và quốc tịch của các giáo viên nhiều mặt. Các quy tắc của chương trình giảng dạy được thực hiện kể từ năm học 1997 sẽ phát huy hết khả năng chuyên môn đa dạng của tất cả giáo viên và mang lại cho học sinh sự linh hoạt và tự chủ hơn trong việc lựa chọn các khóa học. Ngoài khóa học của khoa này, hiện tại có các khóa học du lịch liên khoa hợp tác với Sở Du lịch và Nhật Bản, và các khóa học tiếng Trung liên khoa và các khóa học hóa học toàn cầu cho sinh viên lựa chọn.

Đối với viện nghiên cứu, viện chúng tôi sẽ lấy việc giảng dạy tiếng Anh trong các trường tiểu học và trung học cơ sở làm phương hướng chính trong việc hoạch định chương trình giảng dạy và thực tập. Hiện tại, họ đang tích cực liên hệ với các trường tiểu học và trung học ở Đào Viên để ký hợp đồng, với hy vọng cung cấp cho sinh viên khung lý thuyết và cơ hội thực hành trước khi tốt nghiệp.

Xem thêm:

  1. Đổi bằng lái xe Việt Nam sang bằng lái xe Đài Loan
  2. Luyện thi TOCFL Band A, Band B chi tiết
  3. Lịch khai giảng tháng 4 & 5 các lớp tiếng trung Phồn thể

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: