Ngành học tại khoa Khoa học tại Đại học Đông Ngô (SCU) – SooChow University

Đại học Đông Ngô (SCU) – SooChow University, 東吳大學 được thành lập vào năm 1954 và tọa lạc tại số 70, đường Linshi, quận Sỹ Lâm, thành phố Đài Bắc, Đài Loan.

Đại học Đông Ngô (SCU)

I. Tổng quan về Đại học Đông Ngô (SCU):

Đại học Đông Ngô (SCU) – SooChow University được thành lập tại Tô Châu vào năm 1900. Đây là trường đại học kiểu phương Tây đầu tiên tại Trung Quốc. Sau khi chuyển đến Đài Loan, trường đã nỗ lực để xây dựng lại tại Đài Bắc. Cuối năm 1954, khoa Luật là khoa đầu tiên được thành lập, bao gồm các ngành Luật, Khoa học Chính trị, Kinh tế và Kế toán, .. SCU cũng trở thành trường đại học tư thục đầu tiên ở Đài Loan.

Sau 60 năm phát triển tại Đài Loan, trường đã phát triển và được công nhận hoàn toàn. Trở thành một trong những trường đại học tư thục uy tín nhất. Với 6 Khoa, 23 ngành, 22 chương trình thạc sĩ và 6 chương trình tiến sĩ. Số lượng sinh viên cũng đã vượt quá 15.000.

Trường tuân thủ những truyền thống tốt nhất của trường đồng thời tuân theo phương châm “Unto a Full Grown Man” trong việc thực hiện các chương trình giáo dục của mình một cách tốt nhất. Trường đã nhận được giải thưởng “Chương trình giảng dạy xuất sắc” của Bộ Giáo dục trong 11 năm liên tiếp kể từ năm 2005.

Đại học Đông Ngô (SCU)

Các chương trình học luôn đảm bảo chất lượng giảng dạy và thành tích học tập của sinh viên. Trong hơn một thể kỷ hoạt động, trường đã và đang hoàn thiện. Trở thành một trường đại học tốt nhất ở Đài Loan.

Ngoài ra, Đại học Đông Ngô có thứ hạng khá cao. Theo bảng xếp hạng các trường đại học, Đại học Đông Ngô xếp thứ 22 tại quốc gia và thứ 2167 trên thế giới.

II. Khoa khoa học tại Đại học Đông Ngô (SCU):

Năm 1969, Trường Đại học Đông Ngô thành lập Khoa Toán học. Khoa Vật lý và Khoa Hóa học được thành lập vào năm 1970, cùng với Khoa Khoa học. Việc xây dựng Nhà tưởng niệm bằng đá, tòa nhà chính của khoa Khoa học, được hoàn thành vào năm 1974.

Mục tiêu giáo dục của khoa Khoa học là nhằm tìm kiếm chân lý logic và tham gia vào việc xác thực nó, cũng như về thái độ sáng tạo tích cực. Mục đích là bồi dưỡng học sinh có tinh thần văn hóa, có kiến ​​thức chung về khoa học, để phục vụ cho các nghiên cứu khoa học. Do sự thay đổi nhanh chóng của các nền văn minh thế giới, sự phát triển của nền giáo dục đại học trở nên quốc tế hóa và tương tác nhiều hơn với thế giới. Vì vậy hợp tác nhóm đang đóng một vai trò nổi bật hơn bao giờ hết. Do đó, sự tương tác và tích hợp chuyên môn giữa các giảng viên được khuyến khích, nhằm truyền cảm hứng học tập, nâng cao chất lượng học thuật và mang lại lợi ích cho xã hội.

Cơ sở vật chất tại trường cũng rất đầy đủ và hiện đại. Thư viện tại Đại học Đông Ngô gồm 9 tầng với tổng diện tích gần 2.500 m2. Các khu dịch vụ mượn và trả sách được thiết kế hiện đại, phục vụ đầy đủ nhu cầu của sinh viên.

Khuôn viên chính của Đại học Đông Ngô có sân bóng rổ trong nhà và ngoài trời, sân tennis, tường leo núi mini và sân bóng được sử dụng cho bóng mềm và bóng đá. Mỗi năm trường đại học tổ chức hai sự kiện thể thao lớn của sinh viên.

III. Các ngành học tại khoa Khoa học:

1. Toán học

Ngành học được thành lập vào năm 1969. Sau đó, vào năm 1992 Chương trình Thạc sĩ Toán học được thành lập. Tọa lạc tại Đài Bắc gần với Bảo tàng Cung điện Quốc gia và Dinh thự chính thức Shilin, nơi có cảnh quan thiên nhiên và văn hóa phong phú. Đây hoàn toàn là một khuôn viên đẹp để học tập.

Ngoài các khóa học chính về toán học cơ bản, tại đây còn cung cấp các khóa học ứng dụng như phương trình vi phân từng phần, thống kê nâng cao, tài chính, toán học máy tính và khoa học thông tin. Với cơ sở giảng dạy tốt và đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, ngành học tập trung vào đào tạo toán học nền tảng và có tính đến việc áp dụng chương trình giảng dạy vào thực tế.

2. Vật lý học

Chường trình học được thành lập với mục tiêu giúp sinh viên sẽ phát triển hơn nữa trực giác khoa học và cái nhìn toàn cầu về các sự kiện. Nghiên cứu của các giáo sư tại đây thuộc 4 lĩnh vực chính: lý sinh, vật lý quang học (bao gồm bức xạ đồng bộ và quang phổ Raman), giáo dục vật lý và vật lý lý thuyết (bao gồm vũ trụ học, thuyết tương đối, lý thuyết trường lượng tử và vật lý cơ bản).

Hiện tại, nganh học đang hợp tác với các cơ sở như Viện Vật lý, Academia Sinica, Trung tâm Nghiên cứu Bức xạ Synchrotron Quốc gia và Đại học Sư phạm Quốc gia Tân Trúc. Với các tổ chức này có thể giúp tiến hành nghiên cứu vật lý cơ bản và mở ra các lĩnh vực nghiên cứu mới. Trong tương lai, ngoài việc tiếp tục nghiên cứu, ngành còn hướng tới việc cải thiện giáo dục vật lý ở các trường đại học và trung học bằng cách phát triển các tài liệu giảng dạy và thiết bị trình diễn tốt hơn.

561e14f289e79275417453

3. Hóa học

Từ đầu thế kỷ 20, ngành Hóa học tại SCU được lập mục đích và ra sức ươm mầm nhân tài xây dựng đất nước. Ngành học được thành lập lại vào năm 1970, tại Đài Loan, và tham gia Kỳ thi tuyển sinh đại học liên thông.

Để mang lại thành tích học tập, tại đây đã được trang bị các công cụ và sách nghiên cứu tiên tiến, đồng thời củng cố đội ngũ giảng viên của mình. Trong khi đó, các cựu sinh viên đã có nhiều thành tích trong lĩnh vực học tập, công nghiệp và thương mại.

Năm 1993, các chương trình sau đại học được thành lập theo lệnh điều hành của Bộ Giáo dục và mở cửa tuyển sinh vào năm sau. Với đội ngũ giảng viên trẻ nổi tiếng với nền tảng kiến ​​thức dồi dào. Việc giảng dạy nhấn mạnh vào sự cân bằng giữa lý thuyết và thực hành, khuyến khích sinh viên tham gia vào các nghiên cứu tiên tiến có xu hướng nâng cao sở thích và tiềm năng của sinh viên, từ đó đặt nền móng vững chắc cho sự nghiệp tương lai.

Mục tiêu là ươm mầm những tài năng về hóa học. Với chương trình đào tạo toàn diện, sinh viên có thể xây dựng nền tảng vững chắc cả về lý thuyết và thực hành thí nghiệm. Tùy theo sở thích cá nhân và nhu cầu xã hội, sinh viên có thể lựa chọn các khóa học cho kế hoạch nghề nghiệp của mình. Các nhóm nghiên cứu khác nhau và sự hợp tác giữa các nhóm đã được hình thành khi bộ phận phát triển, nhằm mục đích mang lại lợi ích cho con người với các thành tựu nghiên cứu của mình.

3. Vi sinh vật học

Ngành Vi sinh vật học được thành lập vào nawm1979. Kể từ đó, đây là chương trình đại học duy nhất cung cấp giáo dục toàn diện về vi sinh vật học.

Để tiến tới giáo dục tốt hơn và nghiên cứu tích cực hơn, chương trình cao học được thành lập vào năm 1988 dưới sự ủy quyền của Bộ Giáo dục. Tạo cơ hội học tập cao hơn cho những người có nguyện vọng làm nghề nghiên cứu vi sinh vật học.

Đến năm 2004 trường chính thức thành lập chương trình Tiến sĩ theo sự ủy quyền của Bộ Giáo dục. Và bắt đầu tuyển sinh vào năm 2005. Chương trình tiến sĩ có đặc điểm độc đáo về công nghệ sinh thái sinh thái, đặc biệt là về ứng dụng công nghệ sinh học hiện đại vào lĩnh vực này.

Chương trình đại học dựa trên việc học tập toàn diện về khoa học đời sống, tập trung vào nghiên cứu vi sinh và nuôi dưỡng nhân lực công nghệ có tiềm năng phát triển hơn nữa trong các lĩnh vực chuyên môn khác nhau của khoa học đời sống.

6

4. Tâm lý học

Ngành Tâm lý học tại khoa Khoa học được thành lập năm 1989. Tại đây, mỗi giảng viên đều có chuyên môn trong các lĩnh vực học thuật, theo những khám phá cơ bản về nguyên nhân của hành vi, từ quan điểm nhận thức, kiểm tra, phát triển, xã hội, lâm sàng, tư vấn và công nghiệp. Sinh viên đại học và sau đại học học cách suy nghĩ chín chắn và sáng tạo về các vấn đề tâm lý thông qua hướng dẫn sáng tạo trong lớp học và nhiều cơ hội thực tập phong phú.

Chương trình Sau đại học về Tâm lý học được thành lập vào mùa thu năm 2001 với mục đích hỗ trợ sinh viên quan tâm đến tâm lý học ứng dụng phát triển các kỹ năng nghiên cứu và thực hành của họ. Các sinh viên sau đại học tại Đại học Đông Ngô được cung cấp ba chương trình học được thiết kế để chuẩn bị cho sự nghiệp của nhà trị liệu tâm lý lâm sàng, cố vấn hoặc chuyên gia nhân sự.

5. Chương trình học về khoa học pháp y

Kế hoạch chương trình giảng dạy của khoa học pháp y chủ yếu được thiết kế cho các nganh của khoa Khoa học, và kết hợp với các khóa học liên quan đến khoa học pháp y do Trường Luật cung cấp. Việc lập kế hoạch chương trình giảng dạy được thực hiện ban đầu bởi Ủy ban Chương trình Khoa học của Trường và được bàn giao cho Nhóm Điều hành Chương trình Khoa học Pháp y để mời các học giả và chuyên gia của Trường Luật, các lĩnh vực liên quan trong và ngoài nước cùng lập kế hoạch cho các khóa học bắt buộc và tự chọn.

Trên đây là phần tổng hợp từ Taiwan Diary, nên khó tránh khỏi thiếu sót. Nếu bạn phát hiện có thông tin nào không đúng so với thông tin trường cung cấp. Mong bạn sẽ đóng góp ý kiến qua tin nhắn ở fanpage TẠI ĐÂY. Cám ơn bạn rất nhiều!

Xem thêm:

  1. Lịch thi TOCFL năm 2022 tại Hà Nội
  2. Học bổng Chính Phủ Đài Loan MOE 2022 (Miền Nam + Miền Bắc)
  3. Du học Đài Loan 2022: 5 cách giúp bạn tăng cơ hội nhận học bổng

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: