đại học quốc lập cao hùng

Khoa Quản lý tại Đại học Quốc lập Cao Hùng: National University of Kaohsiung (NUK)

Đại học Quốc lập Cao Hùng (viết tắt: NUK; tên tiếng Anh: National University of Kaohsiung) được thành lập tháng 2 năm 2000 bởi chính phủ Đài Loan. Nhằm mục đích thúc đẩy sự phát triển vượt trội nền kinh tế của khu vực phía Nam.

nuk 3

  • Tên tiếng Anh: National University of Kaohsiung
  • Tên tiếng Trung: 國立高雄大學

I. Tổng quan về Đại học quốc lập Cao Hùng:

Là trường dẫn đầu về chất lượng giảng dạy và nghiên cứu ở khu vực phía Nam Đài Loan. Được thành lập tháng 2 năm 2000 bởi chính phủ Đài Loan, nhằm mục đích thu hẹp khoảng cách trong giáo dục giữa miền nam và miền bắc Đài Loan, thúc đẩy sự phát triển vượt trội nền kinh tế của khu vực phía Nam.

dai hoc quoc lap cao hung 1

Trường có tuổi đời khá non trẻ, nhưng đã đạt được những thành tựu đáng nể, xếp thứ hạng cao trên những bảng phân loại quốc gia và thế giới. Trường có 5 khoa và 24 ngành. Năm 2006, số thí sinh dự thi vào viện nghiên cứu sinh tăng 9% so với năm 2005. Khoa Kinh Tế Học Ứng Dụng của trường được đánh giá cao trên các bảng xếp hạng học thuật thế giới.

Một tính năng khác thường ở trường này là không gian mở của nó. Không có bức tường trên ranh giới của trường. Cư dân sống xung quanh trường này thường đi bộ đến trường hoặc tập thể dục bằng cách sử dụng thiết bị trong phòng tập thể dục. Đa dang sinh học cũng là một đặc điểm của trường, có tới 60 loài cá khác nhau trong khu Công Viên Nước của trường.

dai hoc quoc lap cao hung 12

II. Khoa quản lý tại NKU:

Tháng 6 năm 2002, Trường Đại học Quốc lập Cao Hùng thành lập khoa Quản lý. Đến tháng 2 năm 2006 chính thức được Bộ Giáo dục thông qua. Với tiêu chí tập trung vào chất lượng, sự đổi mới và sự đa dạng trong giáo dục quản lý.

Tại đây được xem là một cộng đồng bao gồm sinh viên, học giả, chuyên gia và những người có tầm nhìn. Tất cả đều đang đóng góp vào sự hiểu biết về khoa học quản lý để đáp ứng với sự thay đổi nhanh chóng của thế giới hiện nay.

Mục tiêu chính của Khoa Quản Lý:

  • Tích hợp các khóa học để nâng cao chất lượng giảng dạy.
  • Hợp tác nghiên cứu để tăng cường chất lượng nghiên cứu.
  • Cung cấp giáo dục sâu rộng để hoàn thành cuộc sống học tập.
  • Làm việc thông qua trung tâm dịch vụ để tư vấn chiến lược doanh nghiệp và hỗ trợ học tập.
  • Cống hiến cho toàn cầu hóa để có lợi thế cạnh tranh trong học tập.

III. Các ngành đào tạo tại Khoa Quản lý:

1. Kinh tế học ứng dụng

Ngành Kinh tế Ứng dụng là một trong những ngành được thành lập đầu tiên của Khoa Quản lý. Kể từ năm 2000, ngành học đã đặt ra các mục tiêu cho sự xuất sắc trong học tập, tương tác giữa các doanh nhân và giáo dục kinh tế hợp nhất.

Chương trình học tại đây đặc biệt mạnh về kinh tế lượng ứng dụng và kinh tế lao động, kinh tế quốc tế, kinh tế công nghiệp, kinh tế phát triển, kinh tế môi trường, lý thuyết trò chơi, lý thuyết và chính sách kinh tế vĩ mô. Tất cả sinh viên tốt nghiệp đều được đào tạo bài bản và được trang bị các kỹ năng để khám phá những câu hỏi hấp dẫn về sự thay đổi kinh tế trong bối cảnh toàn cầu.

2. Tài chính

Tài chính đóng một vai trò quan trọng trong khoa học quản lý, có thể được phân loại thành Tài chính doanh nghiệp, Đầu tư, Định chế tài chính và thị trường, và Kỹ thuật tài chính. Chương trình học tại đây bao gồm khám phá các chính sách tài khóa và tiền tệ, phát triển và quản lý thị trường chứng khoán và tài chính, quản trị công ty, ra quyết định đầu tư và quản lý danh mục đầu tư, quản lý rủi ro và quản lý tài chính quốc tế.

Ngành Tài chính là một môi trường học tập, giảng dạy và nghiên cứu thân thiện cho các giảng viên cũng như sinh viên của NKU. Để bắt kịp với sự thay đổi nhanh chóng của thị trường tài chính và nền kinh tế toàn cầu, ngành học thực hiện các nghiên cứu tài chính chất lượng cao và đào tạo những sinh viên tốt nghiệp ngành tài chính được đào tạo bài bản.

nuk 1

Bên cạnh đó, tại đây còn cung cấp các dịch vụ tư vấn để giúp nâng cấp các ngành công nghiệp ở khu vực Cao Hùng. Chương trình nhấn mạnh vào các nghiên cứu lý thuyết cũng như phân tích thực nghiệm, cung cấp các khóa học toàn diện liên kết chặt chẽ với các hoạt động kinh tế và tài chính thực tế.

3. Quản lý Kinh doanh và Công nghiệp Châu Á – Thái Bình Dương

Ngành học được thành lập vào tháng 8 năm 2001, là cơ quan đầu tiên trên đảo cung cấp các chương trình chuyên về các vấn đề Châu Á – Thái Bình Dương. Cao Hùng là một trong những điểm nóng của ngành công nghiệp, thương mại và giao thông vận tải ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Với mục tiêu đào tạo sinh viên các kỹ năng quản lý và lãnh đạo kinh doanh và giúp họ trau dồi sự nhạy cảm đối với các ngành công nghiệp Châu Á – Thái Bình Dương.

Bên cạnh đó còn để hỗ trợ các công ty địa phương đầu tư vào Trung Quốc và các nước Đông Nam Á có cái nhìn tổng thể về các vấn đề liên quan đến văn hóa, địa lý, lịch sử, xã hội và kinh doanh của các quốc gia đầu tư với hy vọng tránh các vấn đề quản lý do hiểu nhầm văn hóa.

4. Quản lý thông tin

Sự phát triển của ngành học này tập trung vào việc nuôi dưỡng các tài năng quản lý và công nghệ thông tin thế hệ điện tử. Chương trình đào tạo bao gồm 3 hướng chính: quản lý và ứng dụng thông tin, thương mại điện tử và hệ thống thông tin.

Tại đây trau dồi cả quan điểm quốc tế và địa phương, công nghệ và nhân văn, cũng như phân tích và cải tiến. Các chuyên gia quản lý thông tin để nâng cao năng lực. Ngành quản lý thông tin cũng tích cực phát triển các hoạt động trao đổi và hợp tác học thuật quốc tế. Các giáo sư tại đây đều tốt nghiệp từ các trường đại học danh tiếng trong và ngoài nước. Họ có kinh nghiệm thực tế và giảng dạy phong phú, và có nhiều kết quả nghiên cứu phong phú. Họ đã thực hiện một số dự án của Bộ Giáo dục, Hội đồng Khoa học Quốc gia, Bộ Kinh tế và các dự án công nghiệp.

nuk 4

5. IMBA

Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh Quốc tế (IMBA) là chương trình Kinh doanh toàn thời gian 2 năm được đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh do Khoa Quản lý của Đại học Quốc lập Cao Hùng cung cấp. Là một trong những trường Đại học hàng đầu ở Đài Loan. Khoa Quản lý tại Đại học Quốc lập Cao Hùng là một nơi tuyệt vời để các bạn sinh viên có thể nghiên cứu sau đại học. Khoa Quản lý cung cấp một số bằng Thạc sĩ lâu đời nhất ở Đài Loan.

Tất cả các giáo sư giảng dạy tại đây đều có bằng Tiến sĩ của Hoa Kỳ hoặc Vương quốc Anh và đã tham gia giảng dạy và nghiên cứu trong nhiều năm. Sinh viên sẽ có cơ hội nghiên cứu và giải quyết các vấn đề thực tế của các công ty được mời tham gia hoạt động giảng dạy. IMBA sẽ là cánh cửa để các bạn có thể học tập ở nhiều quốc gia khác nhau. Bởi NKU đã ký thỏa thuận trao đổi với các trường đại học ở Châu Á, Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và Châu Âu.

Trên đây là phần tổng hợp từ Taiwan Diary, nên khó tránh khỏi thiếu sót. Nếu bạn phát hiện có thông tin nào không đúng so với thông tin trường cung cấp. Mong bạn sẽ đóng góp ý kiến qua tin nhắn ở fanpage TẠI ĐÂY. Cám ơn bạn rất nhiều!

Xem thêm:

  1. Lịch thi TOCFL năm 2022 tại Hà Nội
  2. Đại học Khoa học Công nghệ Thành phố Đài Bắc: Taipei City University of Science and Technology (台北城市科技大學)
  3. Du học Đài Loan 2022: 5 cách giúp bạn tăng cơ hội nhận học bổng

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: