ncku

Các ngành học tại khoa Khoa học trường đại học Quốc lập Thành Công (NCKU)

Đại học Quốc lập Thành Công (NCKU) luôn là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho các bạn có nguyên vọng du học Đài Loan. Đài Loan là một nước có nên giáo dục phát triển tại Châu Á và thế giới. Với nhiều trường đại học nổi tiếng – trong đó có đại học quốc lập Thành Công. Đây là trường đại học thuộc TOP 4 trường tốt nhất tại Đài Loan.

ncku 4

I. Khoa khoa học tại đại học Quốc lập Thành Công (NCKU)

Khoa Khoa học tại NCKU tập trung vào nghiên cứu cơ bản, phát triển liên ngành và hợp tác công nghiệp – đại học. Tại đây nhấn mạnh vào việc giảng dạy các môn học cơ bản trong các lĩnh vực khoa học khác nhau. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể tiếp tục lấy bằng Thạc sĩ Khoa học hoặc họ cũng có thể thực hiện nghiên cứu của mình về ứng dụng trong các lĩnh vực liên quan. Phạm vi nghiên cứu của lĩnh vực khoa học rất rộng. Ngoài nghiên cứu khoa học cơ bản, chúng tôi cũng thiết lập hợp tác liên ngành với Khoa Kỹ thuật, Khoa Khoa học Đời sống, Khoa Y, Khoa Kỹ thuật Điện và Khoa học Máy tính và các trung tâm nghiên cứu.

Tại đây chủ yếu tập trung vào việc thực hiện kế hoạch của Bộ Khoa học và Công nghệ. Đồng thời cũng tham gia vào các dự án hợp tác giữa các trường đại học và công nghiệp hoặc các dự án nghiên cứu hợp tác giáo dục.

Trong những năm gần đây, kết quả nghiên cứu của Khoa đã được nâng cao cả về chất lượng và số lượng, trình độ giảng dạy và nghiên cứu cũng được nâng lên rõ rệt. Trên những nền tảng vững chắc, banh lãnh đạo sẽ tiếp tục làm việc hướng tới sự xuất sắc và toàn cầu hóa, để phát triển như một trong 100 trường đại học hàng đầu trên thế giới.

ncku 3

II. Chương trình đào tạo tại đại học Quốc lập Thành Công (NCKU):

1. Toán học

Ngành học cam kết xuất sắc trong đào tạo đại học và sau đại học cũng như nghiên cứu và học bổng về toán học thuần túy và ứng dụng.

Ngoài ra, chương trình học còn cung cấp các khóa học bắt buộc về Toán học. Thực hiện nghiên cứu tích cực trong nhiều lĩnh vực, từ đại số, phân tích và hình học đến phân tích số và tính toán khoa học, nghiên cứu hoạt động, xác suất và thống kê.

Đội ngũ giảng viên tại đây đều là những những người có học hàm cao và những người nhận được các giải thưởng quốc gia. Chương trình giảng dạy và nghiên cứu cũng được công nhận bởi Xếp hạng Đại học Thế giới QS (Quacquarelli Symonds). Trong năm 2012, 2013, ngành học được xếp hạng trong top 51-100, và năm 2014, được xếp hạng trong top 101-150 trong QS World University Ranking by Subject-Mathematics.

Ngoài ra, ngành học còn tài trợ hoặc tổ chức một số hội thảo hoặc hội nghị thường xuyên mỗi năm về các chủ đề bao gồm đại số, hình học, tính toán số, nghiên cứu hoạt động hoặc phương trình vi phân riêng.

ncku 2

2. Vật lý học

Chương trình học được thành lập vào năm 1956 với hệ đại học. Sau đó, 1971 và 1988 chương trình thạc sĩ và tiến sĩ lần lượt thành lập.

Tại đây chất lượng cao của giảng dạy và nghiên cứu được quan tâm rất nhiều. Hiện tại giảng viên tại đây có 14 giáo sư, 1 trợ giảng, 13 phó giáo sư, 6 giáo viên hướng dẫn. Đội ngũ giảng viên luôn tích cực tham gia các nghiên cứu về Vật lý nhiệt độ thấp, Màng mỏng quang học, Khoa học bề mặt, Chất bán dẫn, Quang điện tử, Khoa học phi tuyến, Tính chất từ của vật liệu mới.

3. Hóa học

Ngành Hóa học được thành lập vào năm 1959. Năm 1984, chương trình đào tạo thạc sĩ được thành lập. Năm 1992, chương trình tiến sĩ được thành lập.

Để gắn lý thuyết và thực hành, ngành học không chỉ dạy lý thuyết cho sinh viên mà còn cung cấp cho họ kinh nghiệm thực nghiệm. Ngoài các khóa học bắt buộc chung, cũng cung cấp các khóa học hóa học trong các chuyên ngành khác nhau để đáp ứng nhu cầu hiện tại.

Chương trình học cũng khuyến khích sinh viên chưa tốt nghiệp tham gia các lớp học về các chủ đề đặc biệt và tham gia vào công việc nghiên cứu thực tế để họ có thể áp dụng những gì đã học vào thế giới thực bên ngoài lớp học.

ncku 1

4. Khoa học trái đất

Chương trình học được thành lập năm 1968. Năm 1990 đào tạo thạc sĩ, năm 1996 đào tạo tiến sĩ. Năm 2003, lớp thạc sĩ tại chức được thành lập. Trong những thập kỷ qua, đã có những tiến bộ đáng kể về số lượng giáo viên, sinh viên, thiết bị, tiêu chuẩn giảng dạy và kết quả nghiên cứu, và hiện đang chiếm vị trí hàng đầu trong ứng dụng khoa học trái đất.

Các lĩnh vực nghiên cứu bao gồm: địa hóa đá, hóa học đại dương, địa hóa đồng vị, khoáng vật học, thạch học, cổ sinh, hải dương học, địa chất thủy văn, vật lý đại dương, địa vật lý, trắc địa, đo xa vệ tinh, địa chất cấu trúc, vật liệu khoáng Ứng dụng khoa học và công nghệ, ứng dụng môi trường và thủy văn, tai biến địa chất điều tra và phòng chống, thông tin vệ tinh và trắc địa, ứng dụng thông tin địa chất và địa lý, v.v., các khóa học thực hành khoa học trái đất đa dạng và phong phú. Trong những năm gần đây, theo đặc điểm của giáo viên và nhu cầu của xã hội, ba lĩnh vực lớn là “công nghệ khoáng sản”, “tài nguyên thiên nhiên” và “môi trường toàn cầu” đã được hình thành.

5. Ngành quang tử

Với những tiến bộ vượt bậc trong công nghệ điện quang trong thập kỷ qua, Đại học Quốc lập Thành Công (NCKU) đã thành lập Ngành Khoa học và Kỹ thuật Điện quang (E-O) (EOSE) M.S. Chương trình năm 2002, tiếp theo là chương trình Tiến sĩ năm 2004. Kỹ thuật Điện Quang được thành lập năm 2007. Năm 2011, Kỹ thuật Điện Quang và Khoa học Kỹ thuật Điện Quang hợp nhất thành ngành Quang tử (DP). Chương trình xác định các lĩnh vực sau đây để phát triển trong tương lai: Khoa học quang tử, Quang tử thông tin và hiển thị, Quang tử nano và xanh, và Quang tử sinh học.

Trên đây là phần tổng hợp từ Taiwan Diary, nên khó tránh khỏi thiếu sót. Nếu bạn phát hiện có thông tin nào không đúng so với thông tin trường cung cấp. Mong bạn sẽ đóng góp ý kiến qua tin nhắn ở fanpage TẠI ĐÂY. Cám ơn bạn rất nhiều!

Xem thêm:

  1. Lịch thi TOCFL năm 2022 tại Hà Nội
  2. Cách đăng ký thi TOCFL online trên máy tính
  3. Du học Đài Loan 2022: 5 cách giúp bạn tăng cơ hội nhận học bổng

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: