270783607 7308781445806499 7816749506441618237 n

Cặp hôn nhân đồng giới đầu tiên được nhận con nuôi tại Đài Loan

Một tòa án gần đây đã ra phán quyết ủng hộ việc cho phép một cặp đồng tính nhận nuôi một bé gái, đánh dấu lần đầu tiên một cặp đồng tính nhận nuôi hợp pháp một đứa trẻ không có quan hệ huyết thống ở Đài Loan.
Mặc dù hôn nhân đồng giới đã trở thành hợp pháp vào tháng 5 năm 2019, nhưng vẫn còn một số khác biệt về quyền nhận con nuôi. Theo quy định của pháp luật về nuôi con nuôi hiện nay, bất kỳ cá nhân nào cũng có thể nhận con nuôi không cùng quan hệ sinh học với mình, nhưng các cặp vợ chồng đồng giới thì không được nhận con nuôi. Thay vào đó, vợ hoặc chồng trong hôn nhân đồng giới chỉ có thể nhận con đẻ của bạn đời làm con nuôi.
Họ đã đệ đơn kiện để được nhận nuôi đứa trẻ một cách hợp pháp. Vào thứ Ba (ngày 4 tháng 1), Equal Love Taiwan, một liên minh của năm tổ chức quyền LGBTQ, đã thông báo trên Facebook rằng một tòa án đã ra phán quyết có lợi cho cặp đôi.
Theo Taiwan News

Xem thêm:

  1. Lịch thi TOCFL năm 2022 tại Hà Nội
  2. Luyện thi TOCFL Band A, Band B chi tiết
  3. Du học Đài Loan 2022: Tìm hiểu 3 phương án cách ly đang áp dụng

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: