254554087 6948108028540511 4071258556694338850 n

Đài Loan sẽ khó mở cửa biên giới nếu không đạt đuợc 80% tỷ lệ tiêm chủng

CECC cho biết rằng sẽ khó đạt được 80% dân số được tiêm chủng vào cuối năm nay, do đó việc mở cửa biên giới của Đài Loan trong năm nay khó có thể xảy ra.

Tỷ lệ bao phủ vắc xin liều đầu tiên của Đài Loan hiện là 74,6%, trong khi 37,55% dân số đã tiêm 2 liều. Các chuyên gia tin rằng 80% dân số nên được tiêm phòng đầy đủ trước khi đất nước mở cửa biên giới cho khách du lịch quốc tế.

Trước những câu hỏi liên tục về việc liệu Đài Loan có nới lỏng các chính sách kiểm dịch của mình để phù hợp với các quốc gia khác, chẳng hạn như Mỹ và Nhật Bản hay không, CECC nói rằng chính sách của trung tâm dựa trên tỷ lệ nhiễm trong nước so với nhiễm trùng nước ngoài.

Tỷ lệ người nhiễm từ nước ngoài đến cao hơn tỷ lệ trong nước nên việc kiểm soát biên giới phải nghiêm ngặt. Ví dụ, nếu 10% dân số Đài Loan bị nhiễm COVID nhưng chỉ 1% khách du lịch nước ngoài mắc bệnh, thì sẽ không cần đến các hạn chế về biên giới.

Đài Loan hiện có tỷ lệ lây nhiễm rất thấp, trong khi tỷ lệ người nhập cảnh nhiễm cao hơn, nên các biên giới cần được kiểm soát chặt chẽ.

Theo Taiwan News

Xem thêm:

  1. Đại học KHKT Ngô Phụng: WuFeng University – 吳鳳科技大學
  2. Lịch khai giảng tháng 11 lớp luyện thi TOCFL tại Taiwan Diary
  3. Lịch thi TOCFL năm 2022 tại TP. Hồ Chí Minh

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: