250208853 6943433539007960 6920687352027904249 n

11 Trường đại học tại Đài Loan thành lập liên minh mới

Để tối đa hoá việc phân bổ nguồn lực giáo dục, một liên minh giáo dục mới nhất và lớn nhất – Hệ thống Đại học Quốc Gia Đài Loan (National University System of Taiwan – NUST) được thành lập bao gồm 11 trường.

NUST tập hợp các trường đại học quốc gia ở Đài Loan, bao gồm Đại học Quốc gia Chung Hsing (NCHU), Đại học Quốc gia Thống nhất, Đại học Thể thao Quốc gia Đài Loan, Đại học Công nghệ Quốc gia Chin-Yi, Đại học Sư phạm Quốc gia Đài Trung, Đại học Sư phạm Quốc gia Changhua, ĐH Quốc gia Chi Nan, Đại học Khoa học và Công nghệ Quốc gia Yunlin, Đại học Quốc gia Formosa, Đại học Quốc gia Chiayi và Đại học Quốc gia Cao Hùng.

Các trường trong NUST sẽ cung cấp chung các môn học thông qua các nền tảng trực tuyến bao gồm bài giảng, hội thảo, cơ sở dữ liệu chung. Mục tiêu dài hạn là trở thành một lực lượng đổi mới của ngành công nghiệp công nghệ cao ở miền Trung Đài Loan, giúp các công ty công nghệ xanh phát triển bằng cách tích hợp học thuật với ngành công nghiệp.

Việc thành lập NUST cũng một phần là giải pháp cho những khó khăn mà một số trường đại học gặp phải trong công tác tuyển sinh, khi số lượng sinh viên mới liên tục giảm trong những năm qua do tỷ lệ sinh giảm của Đài Loan.

NUST bao gồm hơn 100 nghìn sinh viên, 3.600 giáo sư và 10.000 khóa học trong các lĩnh vực khác nhau từ 11 trường. Đây là nền tảng liên ngành lớn nhất trong lịch sử giáo dục đại học Đài Loan, mở đường cho một giai đoạn mới cho các trường đại học của Đài Loan.

Theo Taiwan News

Xem thêm:

  1. Đại học KHKT Ngô Phụng: WuFeng University – 吳鳳科技大學
  2. Lịch khai giảng tháng 11 lớp luyện thi TOCFL tại Taiwan Diary
  3. Lịch thi TOCFL năm 2022 tại TP. Hồ Chí Minh

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: