đại học Sư phạm Quốc lập Chương Hóa

Các ngành đào tạo tại Khoa Giáo dục trường đại học Sư phạm Quốc lập Chương Hóa

Đại học Sư phạm quốc lập Chương Hóa (National Changhua University of Education, NCUE – 國立彰化師範大學) được thành lập từ năm 1971. Lúc đầu trường có tên là Cao Đẳng Sư Phạm Đài Loan. Đây được biết là 1 trong 3 trường đại học sư phạm lớn của Đài Loan.

dai hoc su pham chuong hoa 1

  • Tên tiếng Trung: 國立彰化師範大學
  • Tên tiếng anh: National Changhua University of Education
  • Địa chỉ: No.1, Jinde Rd., Changhua City, Changhua County 50007, Taiwan (R.O.C.)
  • Tel:886-4-7232105

I. Tổng quan về đại học quốc lập sư phạm Chương Hóa:

Trường đại học giáo dục quốc gia Chương Hóa (National Changhua University of Education, NCUE) được thành lập năm 1971. Trường đại học giáo dục quốc gia Chương Hóa nằm tọa lạc tại thành phố Chương Hóa-Changhua, thuộc miền trung Đài Loan.

NCUE nằm phía bắc của Changhua-Chương Hóa, thuộc một trong ba khu định cư sớm nhất ở Đài Loan. Nơi đây là trung tâm giao thông đông đúc ở miền trung Đài Loan. Changhua cách Ga Tàu Cao Tốc Đài Trung 15 phút đi xe buýt. Cách một giờ đi từ Đài Bắc (thành phố thủ đô của đất nước), Kaohsiung-Cao Hùng (thành phố lớn thứ hai của Đài Loan), và Sân bay Quốc tế Đào Viên. Vị trí của Changhua là cơ hội cho sinh viên NCUE tham gia vào hợp tác với các cơ quan chính phủ và các ngành công nghiệp địa phương.

đại học sư phạm chương hóa

Trong nhiều thập kỷ, NCUE đã dành riêng cho việc phát triển chương trình đào tạo giáo viên, nghiên cứu học thuật, phát triển sinh viên và dịch vụ cộng đồng. Số lượng tuyển sinh trung bình hàng năm của trường NCUE là khoảng 8000 sinh viên. Trường cũng có nhiều trung tâm nghiên cứu nổi tiếng, như Trung tâm Tư vấn Cộng đồng, Trung tâm Giáo dục Đặc biệt, Trung tâm Giáo dục Khoa học, Trung tâm Giáo dục Kỹ thuật và Dạy nghề, Trung tâm Giáo dục Môi trường và Trung tâm Nghiên cứu Khoa học và Công nghệ.

II. Chương trình đào tại tại Khoa giáo dục:

1. Chương trình giáo dục sau đại học:

Tại đây, chương trình học nhấn mạnh về nghiên cứu giáo dục tiên tiến. Bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lý nhà trường giỏi. Thiết lập các chương trình tổng thể giáo dục thường xuyên cho giáo viên tại chức và cán bộ quản lý trường học.

2. Ngành giáo dục đặc biệt:

Chương trình học nhằm đào tạo giáo viên và quản lý đặc biệt xuất sắc. Nâng cao kiến thức và kỹ năng chuyên môn của các nhà giáo dục đặc biệt. Thúc đẩy giáo viên tại chức giáo dục thường xuyên. Cung cấp các dịch vụ tư vấn để xác định và dạy học sinh có nhu cầu đặc biệt. Nhấn mạnh nghiên cứu giáo dục đặc biệt tiên tiến.

Ngành học còn đào tạo chương trình thạc sĩ Giáo dục năng khiếu. Đây là một trung tâm nghiên cứu năng khiếu lớn ở Đài Loan. Với mục đích bồi dưỡng giáo viên dạy năng khiếu. Nghiên cứu và phát triển các tài liệu giảng dạy và công cụ đánh giá tốt hơn cho giáo dục năng khiếu. Đào tạo các chuyên gia về Đánh giá năng khiếu giáo dục. Cung cấp tư vấn và các dịch vụ liên quan cho Công chúng về giáo dục năng khiếu.

Ngoài ra, một chương trình đặc biệt là thạc sĩ về giáo dục cho sinh viên khuyết tật nhẹ cũng được thành lập. Với mục đích trau dồi các chuyên gia trong việc giáo dục học sinh bị suy giảm nhận thức và các khuyết tật nhẹ khác. Đào tạo các chuyên gia có khả năng lập kế hoạch nghề nghiệp cho học sinh khuyết tật nhẹ.

3. Chương trình sau đại học về Tư vấn hướng nghiệp:

Chương trình tư vấn hướng nghiệp tại đại học Chương Hóa là ngành có lịch sử lâu đời nhất, lớn nhất và hàng đầu của lĩnh vực hướng dẫn và tư vấn ở Đài Loan.

Với mục tiêu là đào tạo chuyên gia tư vấn và nhà tâm lý học chuyên nghiệp. Đào tạo các cố vấn chuyên nghiệp cho các môi trường sức khỏe tâm thần cộng đồng khác nhau. Cung cấp và nhấn mạnh các chuyên ngành tư vấn trong đào tạo. Xây dựng khả năng nghiên cứu trong tư vấn và giáo dục tâm lý.

4. Chương trình sau đại học về tư vấn phục hồi chức năng:

Chương trình học với mục tiêu đào tạo ra các chuyên gia về tư vấn phục hồi chức năng. Nhằm giúp đỡ những người khuyết tật đạt được mục tiêu sống cá nhân, nghề nghiệp và sống độc lập thông qua quy trình tư vấn.

5. Chương trình sau đại học về tư vấn hôn nhân & gia đình:

Đây là chương trình về tư vấn hôn nhân và gia đình được thành lập đầu tiên ở Đài Loan. Với mục đích đào tạo các chuyên gia có chuyên môn về tư vấn hôn nhân và gia đình. Các chuyên gia sẽ có được các kỹ năng nghiên cứu tập trung vào các cá nhân, cặp vợ chồng và gia đình. Tập trung vào sự hiểu biết về giới tính và văn hóa trong việc cung cấp các dịch vụ gia đình đa dạng.

Xem thêm:

  1. Tổng quan các ngành của Đại học Tịnh Nghi
  2. Bộ 5000 từ vựng luyện thi TOCFL band A, B
  3. Chi tiết ngành học tại Đại học Đại Đồng (Tatung University)