dai hoc truong vinh dai loan 1

Các ngành học tại Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn trường đại học Trường Vinh Đài Loan

Đại học Trường Vinh Đài Loan là trường đại học có quy mô lớn với khoảng 11.000 sinh viên và 350 giảng viên.

I. Tổng quan về đại học Trường Vinh Đài Loan:

Trường đại học được thành lập vào năm 1992 nhưng là sự phát triển vượt bậc của một tầm nhìn đã bắt đầu hơn một trăm năm trước đó với việc thành lập Trường Trung học Phổ thông Trường Vinh.

Đại học Trường Vinh là một cộng đồng có khoảng 11.000 sinh viên và 350 giảng viên đang mong muốn mở rộng sự ấm áp và hiếu khách của miền nam Đài Loan đến phần còn lại của thế giới. Trường đại học có giá trị cao về mối quan hệ với các trường đối tác, cơ quan nghiên cứu, nhà thờ, và các tổ chức khác trên thế giới.

dai hoc truong vinh cjcu 1

II. Lịch sử thành lập Khoa Khoa học xã hội & Nhân văn:

Thế kỷ 21 là thời kỳ mà ngành nhân văn đang được định hình lại bởi công nghệ thông tin. Đây cũng là thời kỳ mà Đài Loan phải củng cố bản sắc địa phương của mình. Đồng thời, thúc đẩy quốc tế hóa nhiều hơn.

Vì thế, Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn được thành lập để đáp ứng nhu cầu đặc biệt của thời đại phức tạp này. Để nắm bắt những cơ hội do Đài Loan tạo ra ở vị trí độc nhất trên thế giới, và đóng góp vào sự phát triển kinh tế quốc gia bằng cách chuẩn bị cho những sinh viên tốt nghiệp không chỉ có chuyên môn kỹ năng ngôn ngữ và đào tạo cơ bản về khoa học nhân văn, mà còn là sự đánh giá sâu sắc đối với văn hóa Đài Loan với cộng đồng quốc tế. Mục tiêu giáo dục của khoa là đào tạo các chuyên gia trong ngành khoa học xã hội và nhân văn, những người được phát triển về thể chất và tinh thần.

III. Tìm hiểu chương trình đào tạo tại Khoa:

1. Học viện nghiên cứu Đài Loan (sau đại học) – Graduate Institute of Taiwan Studies

Viện đã được Bộ Giáo dục công nhận vào năm 2004 và chấp nhận lớp MA (Master of Arts) đầu tiên vào năm 2005. Học viện cung cấp chương trình giảng dạy hai ngôn ngữ, với các lớp học bằng cả tiếng Anh và tiếng Trung.

Mục tiêu của chương trình:

  • Phát triển các hoạt động nghiên cứu học thuật, giảng dạy và các phong trào văn hóa của người Đài Loan.
  • Tích hợp các bộ môn xã hội và nhân văn vào chương trình giảng dạy trong nước và quốc tế.
  • Trao dồi cho sinh viên những kiến ​​thức chuyên môn nhân văn, bản sắc Đài Loan.

Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể tham gia các kỳ thi công chức trong các cơ quan hành chính, văn hóa và học thuật quốc gia. Phục vụ như một cơ quan chính phủ hoặc nhà thầu cho các cơ quan văn hóa Đài Loan. Hoặc cũng có thể trở thành phóng viên văn hóa, biên tập viên và nhân viên kinh doanh & Truyền thông đại chúng. Và có thể theo học bằng cấp cao hơn.

2. Ngành dịch thuật và phiên dịch – Department of Translation and Interpretation Studies

Năm 1996, ngành học được thành lập và trở thành ngành đầu tiên tại Đài Loan đào tạo hệ Đại học. Đến năm 2001, chương trình thạc sĩ được thành lập. Sinh viên tại đây sẽ được đào tạo bằng cả tiếng Anh, tiếng Trung. Cùng với đó là kiến thức chuyên môn về kinh tế, thương mại, báo chí, khoa học và công nghệ.

Mục tiêu của ngành học là cung cấp cho sinh viên khả năng dịch thuật chuyên nghiệp và giảng dạy ngôn ngữ. Chương trình đại học tập trung vào việc phát triển các tài mới tham gia vào lĩnh vực dịch thuật. Trong khi chương trình sau đại học chuyên đào tạo các biên dịch viên chuyên nghiệp. Để đạt được mục tiêu của mình, ngoài việc tập trung vào đào tạo ngôn ngữ và đào tạo kỹ năng dịch thuật, còn phải củng cố kiến thức chuyên môn trong các lĩnh vực khác nhau (như báo chí, kinh tế, thương mại, khoa học, công nghệ, luật, chính trị và văn học. , v.v..)

Thông qua sự tích hợp giữa học tập và ứng dụng. Sinh viên dịch thuật không chỉ học ngôn ngữ, trải nghiệm nền văn hóa đa quốc gia và mở rộng tầm nhìn quốc tế. Mà còn có nền tảng vững chắc để gia nhập cộng đồng quốc tế và trở thành công dân toàn cầu.

3. Ngành Triết học ứng dụng – Department of Applied Philosophy

Mục đích của ngành học là cung cấp cho sinh viên một nền giáo dục triết học mà có thể sử dụng để ứng dụng vào cuộc sống. Do đó, các lớp học được thiết kế theo phương thức liên ngành, mang đến cho sinh viên một nền giáo dục triết học vững chắc. Sinh viên được cung cấp một nền giáo dục triết học cơ bản có thể được sử dụng cho các nghiên cứu sau đại học về triết học hoặc các ngành khoa học nhân văn khác trong nước hoặc nước ngoài.

Sinh viên tốt nghiệp tại đây có thể tìm được việc làm trong bất kỳ lĩnh vực nào, sử dụng các kỹ năng phân tích tối ưu để giao tiếp hiệu quả và giải quyết các vấn đề. Cơ hội việc làm cho sinh viên tốt nghiệp bao gồm: các nhà xuất bản, truyền thông, quản trị viên tổ chức văn hóa, cố vấn cơ sở y tế, dịch vụ dân sự, nhà phân tích tin tức,…

4. Cử nhân về Văn hóa và Công nghiệp Đông Nam Á – Bachelor Degree Program in Southeast Asian Cultures and Industries

Chương trình được thành lập vào tháng 8 năm 2017. Với mục tiêu trau dồi những sinh viên có khả năng tích hợp kiến ​​thức đa lĩnh vực, khả năng ứng dụng ngoại ngữ, khả năng thích ứng đa văn hóa, khả năng di chuyển quốc tế và khả năng giải quyết vấn đề, có thể đến Đông Nam Á hoặc các nước khác để làm việc hoặc khởi nghiệp. Chương trình đào tạo tại đây coi trọng kinh nghiệm học tập thực tế. Khuyến khích sinh viên sử dụng trí tuệ để giải quyết vấn đề, tư vấn để khám phá bản thân.

Ngành học tập trung vào đào tạo thực hành đa lĩnh vực. Coi “Đông Nam Á” là một lĩnh vực học tập hoặc nghề nghiệp quốc tế. Đồng thời nuôi dưỡng lòng ước mơ và khả năng của sinh viên trẻ. Để trở thành những tài năng trong khu vực Đông Nam Á hoặc các ngành công nghiệp đa quốc gia.

dai hoc truong vinh cjcu 2

5. Ngành truyền thông đại chúng – Department of Mass Communication:

Ngành được thành lập vào năm 1996 và là ngành truyền thông đại chúng đầu tiên ở Nam Đài Loan. Đây cũng là ngành truyền thông đại chúng duy nhất ở Nam Đài Loan có đài phát thanh vật lý.

Chương trình cung cấp các cơ hội thực tập trong khuôn viên trường và các nền tảng cho các phương tiện truyền thông, báo chí truyền thống và hiện đại. Do đó tạo điều kiện thuận lợi cho việc giáo dục thông qua tích hợp lý thuyết và thực tế.

Ngành học cung cấp các cơ hội đa dạng để thực tập bên ngoài trường trong lĩnh vực truyền thông, giúp sinh viên tốt nghiệp tham gia thành công vào thị trường việc làm. Cơ hội dành cho các chương trình trao đổi sinh viên quốc tế để sinh viên có thể học tập ở nước ngoài. Với các đối tác hiện tại ở Hoa Kỳ, Canada, Pháp, Áo, Séc, Hàn Quốc, Nhật Bản và Hồng Kông. Các cơ hội quốc tế mở rộng tầm nhìn quốc tế của sinh viên và tạo điều kiện cho trải nghiệm học tập văn hóa.

6. Ngành công tác xã hội – Department of Social Work:

Ngành Công tác xã hội, được thành lập vào năm 1998, là một trong những chương trình chuyên nghiệp nhất ở miền Nam Đài Loan. Ngành học dành riêng việc chuẩn bị cho sinh viên một nghề nghiệp có ích mà họ có đặc quyền làm việc với nhiều cá nhân, gia đình, nhóm, cộng đồng và các tổ chức để hỗ trợ đạt được các mục tiêu, vượt qua các trở ngại và thúc đẩy công bằng xã hội.

Chương trình giảng dạy nhằm tích hợp các giá trị công tác xã hội trong tất cả các hoạt động giáo dục và thực hành. Phạm vi chuyên môn của ngành Công tác xã hội đặc biệt rộng và phù hợp với hầu hết các sở thích của sinh viên. Bộ phận tập trung vào thực hành chung cho gia đình và trẻ em, cộng đồng và công tác cứu trợ quốc tế.

7. Ngành ngôn ngữ Nhật ứng dụng – Department of Applied Japanese Language:

Nhằm đáp ứng nhu cầu xã hội, kinh tế, văn hóa và thương mại giữa Đài Loan và Nhật Bản. Ngành ngôn ngữ Nhật ứng dụng tại đại học Trường Vinh đã được thành lập vào tháng 8/2002. Thay vì chỉ tập trung vào khía cạnh văn học và ngôn ngữ học, ngành học còn hướng đến việc đào tạo sinh viên các khóa học ứng dụng. Nhằm giúp sinh viên hiểu hơn về chính trị, kinh tế, tài chính, khoa học xã hội và các lĩnh vực khác có nhu cầu thị trường.

Do đó, ngành học dành hết tâm huyết cho việc trau dồi sự hiểu biết về chính trị, kinh tế, xã hội và văn hóa của Nhật Bản. Cũng như khả năng tiếng Nhật cho sinh viên để đáp ứng nhu cầu giao lưu Đài Loan và Nhật Bản. Sinh viên sẽ được trang bị khả năng ngoại ngữ tốt cũng như kiến ​​thức chuyên môn cần thiết cho việc nghiên cứu và giảng dạy.

8. Ngành thể dục thể thao – Department of Athletic Sport:

Tiền thân của ngành học là “Quản lý Thể thao và Giải trí”, được chính thức thành lập vào ngày 1 tháng 8 năm 2003. Với mục tiêu giáo dục là đào tạo sinh viên có nền tảng vững chắc về lý thuyết và thực hành nhằm nâng cao năng lực nghiên cứu học thuật. Đào tạo vận động viên thể thao, huấn luyện viên và đào tạo các chuyên gia khoa học thể thao. Đồng thời, ngành học còn nuôi dưỡng vận động viên xuất sắc, phát triển tài năng huấn luyện viên thể thao, đào tạo giáo viên thể dục thể thao để thúc đẩy giao lưu thể thao quốc tế.

Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể trở thành huấn luyện viên thể thao chuyên trách ở tất cả các cấp, vận động viên chuyên nghiệp, huấn luyện viên thể thao cá nhân, huấn luyện viên giảng dạy, nhân viên trong lĩnh vực thể thao và giải trí, lập kế hoạch hoạt động thể thao và giải trí, quản trị viên thể thao và giải trí, lập kế hoạch hoạt động thể thao, quản trị viên thể thao, giáo viên thể dục, nhân viên cứu hộ,…

Xem thêm:

  1. Cách đăng ký Youbike tại Đài Loan
  2. Tổng quan đại học Trường Vinh
  3. Chi tiết ngành học tại Đại học Trung Nguyên Đài Loan – Chung Yuan Christian University (CYCU)

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: