dai hoc dong hai

Tìm hiểu Khoa Khoa học xã hội tại Đại học Đông Hải (Tunghai University)

Đại học Đông Hải – Tunghai University (THU: 東海大學) được thành lập năm 1955. Trường được biết đến là một trong những trường có khuôn viên đẹp nhất Đài Loan.

I. Tổng quan về đại học Đông Hải:

Đại học Đông Hải – Tunghai University được thành lập năm 1955. Đây là trường đầu tiên có trung tâm ngôn ngữ ở miền trung Đài Loan. Đại học này được biết đến là một trường với các chuyên ngành đào tạo đa dạng, cơ sở vật chất hiện đại với khuôn viên hơn 1 triệu feet, là một trong các trường được mệnh danh có khuôn viên đẹp nhất. Tất cả đều tạo nên khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời cho việc học tập của sinh viên.

  • Tên tiếng Anh: Tunghai University
  • Tên tiếng Trung: 東海大學
  • Địa chỉ: No. 1727, Section 4, Taiwan Boulevard, Xitun District, Taichung City, Đài Loan 407
  • Website: https://www.thu.edu.tw/

đại học đông hải 2

Các ngành đào tạo chính của trường: 9 Khoa, 1 chương trình đào tạo chương trình Quốc tế với đầy đủ các lĩnh vực từ chương trình học thuộc mảng tự nhiên cho tới xã hội nhân văn. Bên cạnh đào tạo bậc Cử nhân vô cùng phong phú. Đại học Đông Hải còn có tới 35 chương trình Thạc sĩ và 14 chương trình Tiến sĩ, phù hợp với nhu cầu học tập của tất cả các đối tượng trong và ngoài Đài Loan.

Các Khoa bao gồm: Khoa Nghệ thuật gồm Văn học và văn hóa Trung Hoa, Nhật Bản, Mĩ và Anh. Ngoài ra còn có ngành Tâm lí cho sinh viên thỏa sức lựa chọn học tập. Khoa Khoa học đào tạo các ngành như liên quan tới Toán học, Hóa học, Vật lí và Sinh học. Đối với Khoa Quốc tế chủ yếu dạy về ngành Quản trị kinh doanh và chương trình Kĩ sư quốc tế.

II. Lịch sử thành lập Khoa Khoa học xã hội:

Khoa Khoa học Xã hội (CSS) được thành lập vào năm 1982. Đây là một trong những khoa liên ngành hoàn chỉnh nhất ở miền trung Đài Loan.
Hiện nay, Khoa bao gồm các ngành: Kinh tế học, Khoa học Chính trị, Xã hội học, Công tác xã hội và Quản lý và Chính sách công. Hai chương trình thạc sĩ độc lập là Viện Giáo dục Sau đại học và Thạc sĩ Điều hành các Vấn đề Công cộng. Tất cả các ngành học tại đây đều cung cấp chương trình thạc sĩ. Bên cạnh đó, ngành Xã hội học, Công tác xã hội và Khoa học chính trị còn đào tạo chương trình tiến sĩ.

III. Các ngành học tại Khoa Khoa học xã hội:

1. Ngành kinh tế học:

Ngành kinh tế học nhấn mạnh các khía cạnh lý thuyết và thực tiễn của kinh tế học. Mục tiêu của chương trình là giúp sinh viên trau dồi sự hiểu biết sâu sắc về lý thuyết kinh tế. Nhưng cũng phát triển các kỹ năng công việc cần thiết.

Ngoài các nguyên tắc kinh tế, sinh viên sẽ cải thiện tư duy logic, khả năng phán đoán, khả năng quản lý và kỹ năng giao tiếp. Sinh viên phải tham gia một loạt các khóa học kinh tế cốt lõi để tạo cho họ một nền tảng vững chắc.

Sau khi tốt nghiệp chương trình, sinh viên sẽ sử dụng thành thạo các công cụ và mô hình toán học được sử dụng để phân tích kinh tế. Tuy nhiên, ngoài nền tảng lý thuyết này, họ cũng sẽ hiểu được hoạt động bên trong của thế giới doanh nghiệp, đặc điểm và sự phát triển của các ngành cụ thể cũng như nắm bắt tốt những phát triển gần đây trên thị trường tài chính toàn cầu.

2. Ngành khoa học chính trị:

Khoa học Chính trị là một trong những ngành học sớm nhất và truyền thống nhất của Đại học Tunghai. Khi mới thành lập, ngành trực thuộc Khoa Văn Hóa.

Đến năm 1966, do nhu cầu nghiên cứu và giảng dạy, năm 1971 Đại học Đông Hải được chấp thuận thành lập Khoa Luật, và Khoa Khoa học Chính trị được đổi thành Khoa Luật vào thời điểm này. Năm 1982, đổi tên Khoa Luật thành Khoa Khoa học Xã hội. Do đó, Khoa Khoa học Chính trị hiện là một trong năm ngành học thuộc quyền quản lý của Khoa Khoa học Xã hội của Đại học Đông Hải.

Nhằm nâng cao hơn nữa trình độ nghiên cứu của bộ môn và trau dồi những tài năng nghiên cứu khoa học chính trị tiên tiến, chương trình thạc sĩ và tiến sĩ về Khoa học Chính trị được thành lập, được chia thành nhóm lý luận chính trị và nhóm quan hệ quốc tế.

3. Ngành quản lý chính sách công:

Ngành Quản lý Chính sách Công (PMP) của Đại học Đông Hải được thành lập vào năm 1986. Vào thời điểm đó khoa được gọi là ngành Hành chính công. Năm học đầu tiên 1986 chương trình đã được tách thành hai chương trình đào tạo cử nhân và thạc sĩ.

Chương trình đào tạo tại đây được thiết kế theo nguyên tắc: Chương trình giảng dạy đa dạng theo định hướng quản lý công. Cùng với đó là sự thống nhất và sự sắp xếp liên ngành được coi là cốt lõi của chương trình giảng dạy. Đồng thời, quản lý sự cân bằng giữa lý thuyết và thực hành trong thiết kế chương trình giảng dạy.

Sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ có năng lực chuyên môn như:

  • Có thẩm quyền xây dựng chính sách và thực hiện vận động chính sách.
  • Có tư duy độc lập và khả năng đánh giá tình huống theo các giá trị đạo đức.
  • Khéo léo để xây dựng kế hoạch quản lý hành chính.
  • Có khả năng thực hiện nghiên cứu độc lập và áp dụng các phương pháp nghiên cứu một cách phù hợp.

4. Ngành công tác xã hội:

Ngành Công tác xã hội tại Đại học Đông Hải đã đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển giáo dục công tác xã hội trong hệ thống giáo dục đại học của Đài Loan. Năm 1974, chương trình Xã hội học tại Đại học Đông Hải đã thành lập một nhóm công tác xã hội.

Năm 1979, Ngành được chuyển đổi thành Cử nhân Công tác Xã hội. Đây là chương trình Cử nhân Công tác Xã hội đầu tiên ở Đài Loan. Sau đó, năm 1984 và 1994 lần lượt đào tạo về thạc sĩ và tiến sĩ. Trong những năm qua, Ngành Công tác xã hội đã đào tạo ra nhiều nhân vật quan trọng tham gia vào Công tác xã hội ở Đài Loan. Sinh viên tốt nghiệp cả chương trình BSW và chương trình MSW tại đây đều có cơ hội việc làm tốt sau khi tốt nghiệp.

Các giảng viên và sinh viên tốt nghiệp tại đây nắm giữ các vị trí hàng đầu trong các tổ chức chuyên nghiệp dành riêng cho công tác xã hội như Hiệp hội Công nhân Xã hội Chuyên nghiệp Đài Loan. Số lượng sinh viên tốt nghiệp làm giám sát viên trong các cơ quan công tác xã hội cũng như giám đốc bộ phận trong các trường đại học khác nhau ở Đài Loan đang tăng lên mỗi năm.

5. Ngành xã hội học:

Được thành lập vào năm 1956, ngành Xã hội học là một trong những chương trình đầu tiên ở Đài Loan. Vào năm 1978, chương trình Thạc sĩ được thành lập, tiếp theo là chương trình Tiến sĩ. Kể từ đó, Ngành học tại Trường đã được công nhận là một trong những chương trình đào tạo đại học và sau đại học về Xã hội học hàng đầu trong cả nước.

Mục tiêu chính của chương trình đại học của là đào tạo sinh viên khả năng suy nghĩ logic hơn, thực hiện hiệu quả các nghiên cứu thực địa, phân tích và hiểu các hiện tượng văn hóa xã hội khác nhau, giải thích các xu hướng xã hội trong tương lai trong kinh doanh và giáo dục. Quan trọng nhất là học các kỹ năng trở thành một thành viên mang tính xây dựng của xã hội toàn cầu ngày nay. Đối với sinh viên quan tâm đặc biệt đến kinh doanh, ngành còn cung cấp chương trình Kinh doanh và Xã hội bao gồm một loạt các khóa học được thiết kế đặc biệt để nâng cao chuyên môn trong lĩnh vực này.

Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể làm việc trong nhiều ngành nghề. Một số sinh viên tốt nghiệp theo đuổi các ngành nghề trong giáo dục, báo chí, quản trị kinh doanh, công tác xã hội, luật, hành chính công và trong các tổ chức phi chính phủ. Các chương trình sau đại học về xã hội học chuẩn bị thêm cho sinh viên cho cả học tập và nghề nghiệp.

Xem thêm:

  1. Lịch khai giảng tại trung tâm dạy tiếng Trung và luyện thi TOCFL cuối tháng 9/2021
  2. Đại học Quốc Lập Hải Dương Đài Loan – National Taiwan Ocean University (NTOU)
  3. Tổng quan về Đại học Đông Hải

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: