dai hoc hai duong dai loan

Tìm hiểu khoa Tài nguyên và Khoa học Đại dương tại Đại học Quốc lập Hải Dương Đài Loan (NTOU)

Đại học Hải Dương Đài Loan được thành lập năm 1953. Trường có tên tiếng anh là National Taiwan Ocean University (NTOU), tên tiếng trung 國立臺灣海洋大學. Địa chỉ tại: No. 2號, Beining Road, Zhongzheng District, Keelung City, Đài Loan 202

I. Tổng quan về trường Đại học Quốc Lập Hải Dương Đài Loan:

Đại học Hải Dương Quốc Lập Đài Loan (NTOU) được thành lập năm 1953. Ban đầu có tên gọi là Trường Cao đẳng Công nghệ Hàng hải Đài Loan. Đến năm 1989, trường chính thức đổi tên thành Đại học Hải Dương Quốc Lập Đài Loan.

Đại học hải dương quốc lập Đài Loan (NTOU) tọa lạc tại Số 2, Đường Peining, Trung Chính, Cơ Long, Đài Loan. Cơ Long là thành phố cảng lớn thứ 2 của Đài Loan, sau Cao Hùng. Nơi đây nổi tiếng bởi những khu chợ đêm náo nhiệt, sầm uất với đa dạng các mặt hàng được bày bán đến ẩm thực độc đáo và lễ hội hấp dẫn.

Trường có cơ sở vật chất khá hiện đại và tiện nghi. Sinh viên có thể lựa chọn ký túc xá trong khuôn viên trường hoặc nơi cư trú ngoài trường. Có 5 ký túc xá trong trường, 2 cho nữ và 3 cho nam. Các ký túc xá trong khuôn viên trường đều có thiết bị tốt và có máy lạnh.

Trường cung cấp một số cơ sở thể thao, bao gồm sân bóng đá tiêu chuẩn, phòng tập thể dục và bể bơi. Một trung tâm hoạt động sinh viên mới sẽ được mở vào năm 2006. Trung tâm mới sẽ cung cấp một không gian rộng rãi và thoải mái cho sinh viên để tổ chức các hoạt động ngoại khóa.

II. Tổng quan về khoa Tài nguyên và Khoa học Đại dương:

Khoa Tài nguyên và Khoa học Đại dương được thành lập vào ngày 1 tháng 8 năm 2002. Chương trình đào tạo  tại đây bao gồm các ngành: Sinh Học Môi Trường và Thủy sản Khoa học, Thông tin Môi trường biển, Khoa học Địa chất Ứng dụng, Hóa học và Sinh thái môi trường biển.

Chương trình đào tạo tại khoa phù hợp với chính sách quốc gia về đại dương. Với sự giúp đỡ của các nguồn tài nguyên biển của đất nước, Khoa đã phát triển một nhóm nghiên cứu giảng dạy đặc biệt và phòng thí nghiệm và các Trung tâm nghiên cứu. Nghiên cứu khoa học biển, bao gồm vật lý biển, hóa học, sinh học, địa chất, biến đổi khí hậu toàn cầu, biến đổi ven biển,… Nghiên cứu tài nguyên biển, bao gồm khai thác và phát triển tài nguyên biển và sử dụng bền vững bảo tồn môi trường và sinh thái,..

NTOU

III. Các ngành học, chương trình đào tạo tại Khoa:

1. Ngành Sinh học môi trường & Khoa học thủy sản:

Ngành học này bao gồm các khía cạnh khác nhau của khoa học liên quan đến tài nguyên sinh vật biển và mối quan hệ của chúng với môi trường. Được thành lập vào năm 1953 và đã trải qua nhiều lần thay đổi tên gọi và phương hướng hoạt động. Đến năm 2002 chính thức có tên như hiện tại.

Ngoài các chương trình đại học, ngành còn cung cấp một chương trình thạc sĩ từ năm 1973. Sau đó là chương trình tiến sĩ từ năm 1987. Mục tiêu là Truyền cảm hứng cho sinh viên, thông qua chương trình giảng dạy đại học và sau đại học. Để phát triển hiệu quả các chương trình nghiên cứu kết hợp cơ bản với khoa học biển ứng dụng để đạt được việc sử dụng bền vững các nguồn tài nguyên sinh vật.

2. Ngành thông tin môi trường biển:

Ngành học nghiên cứu sự phát triển của các kỹ thuật hiệu quả để cung cấp thông tin toàn diện và đáng tin cậy cho nghiên cứu biển. Điều này kết hợp chuyên môn và công nghệ và thúc đẩy sự tương tác giữa các lĩnh vực như: hải dương học, giám sát môi trường biển, cơ sở dữ liệu và hệ thống thông tin môi trường biển,…

Được thành lập năm 1969 với chương trình đào tạo bậc Đại học. Sau đó, các chương trình thạc sĩ và tiến sĩ lần lượt được thành lập vào năm 1977 và 2002.

3. Học viện khoa học Trái đất:

Học viên Khoa học Trái đất (IES) là một viện dành cho các nghiên cứu cơ bản về trái đất và khoa học môi trường. IES đã tạo ra sự khác biệt của mình bằng cách phát triển một chương trình giảng dạy và nghiên cứu hướng tới sự quản lý có trách nhiệm đối với trái đất và các nguồn tài nguyên của trái đất.

Ngoài các chương trình giáo dục và nghiên cứu truyền thống, IES là một trong số rất ít học viện ở Đài Loan có chuyên môn sâu rộng về thăm dò địa vật lý biển, dầu khí, năng lượng địa nhiệt và địa chất thủy văn. Học viện cũng mong muốn tìm kiếm sự hợp tác quốc tế về biến đổi khí hậu, động đất và kiến ​​tạo mảng.

4. Học viện quản lý tài nguyên và các vấn đề biển:

Học viện được thành lập năm 2002, đây là viện duy nhất tập trung vào các vấn đề biển và quản lý tài nguyên ở Đài Loan. Đến tháng 8 năm 2006 chính thức Được đặt tên là “Viện Quản lý Tài nguyên và Các vấn đề Biển”. Học viện nhằm mở rộng cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên và tăng chất lượng nghiên cứu của khoa và sinh viên.

5. Học viện môi trường và sinh thái biển:

Nhằm khắc phục những thay đổi môi trường toàn cầu và sự phát triển của con người cũng như các hoạt động liên quan. IMEE có các mục tiêu như sau: Hiểu và dự đoán các tác động tiềm tàng đối với môi trường biển của việc thay đổi chức năng cưỡng bức (dòng chảy, tuần hoàn đại dương, chế độ ánh sáng và nhiệt độ nước), các thành phần hóa học (chất dinh dưỡng, chất hữu cơ, kim loại vi lượng và kích thích tố môi trường) đối với nguyên sinh biển năng suất và chuỗi thức ăn sinh thái (thực vật phù du, động vật phù du và vi khuẩn).

Học viện luôn nghiên cứu để đưa ra một chiến lược đúng đắn nhằm quản lý và sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên biển bền vững. Việc này đòi hỏi phải bảo vệ môi trường biển cũng như các nghiên cứu về các hệ sinh thái biển.

6. Chương trình Tiến sĩ về Tài nguyên & Môi trường biển:

Chương trình Tiến sĩ đã được Bộ Giáo dục phê duyệt năm 2014 và chính thức đào tạo vào tháng 9 năm 2015. Với mục tiêu đào tạo các chuyên gia có thể tìm ra giải pháp để mở rộng ngành đổi mới hàng hải bằng công nghệ hàng hải. Đưa ra một chiến lược quản lý và sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên biển bền vững. Đồng thời, cần phải bảo vệ môi trường biển cũng như các nghiên cứu cơ bản về hệ sinh thái biển. Vì vậy nghiên cứu khoa học môi trường biển là hướng đi phù hợp cho sự phát triển trong tương lai của chương trình.

Xem thêm:

  1. Tìm hiểu Đại học Khoa học Kỹ Thuật Phụ Anh
  2. Đại học Quốc Lập Hải Dương Đài Loan – National Taiwan Ocean University (NTOU)
  3. Đại học Công nghệ Cần Ích

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: