dai hoc binh dong

Tìm hiểu Khoa Khoa học Máy tính tại Đại học Quốc lập Bình Đông

I. Tổng quan về Khoa Khoa học Máy Tính

Khoa Khoa học Máy tính là được thành lập vào ngày 1 tháng 8 năm 2014. Đây là sự kết hợp của các khoa liên quan đến khoa học máy tính (bao gồm cả các chương trình Thạc sĩ) tại Đại học Sư phạm Quốc gia Bình Đông thành lập năm 1946 và Học viện Thương mại Quốc gia Bình Đông thành lập năm 1991. Các phòng ban và chương trình đào tạo của Khoa bao gồm:

  • Máy tính và Truyền thông
  • Khoa học Máy tính và Kỹ thuật Thông tin
  • Khoa học Máy tính
  • Quản lý thông tin
  • Cử nhân Máy tính và Robot Thông minh
  • Trung tâm nghiên cứu chuyển đổi kỹ thuật số AI
  • Chương trình Thạc sĩ Quốc tế về Công nghệ Thông tin và Ứng dụng

Hiện tại, Khoa bao gồm 43 giáo viên toàn thời gian giàu kinh nghiệm. Trong đó có 13 Giáo sư, 21 Phó Giáo sư, 8 Trợ lý Giáo sư và 1 Giảng viên.

dai hoc binh dong 5

II. Mục tiêu và tầm nhìn của Khoa:

1. Mục tiêu:

  • Phát triển đội ngũ chuyên gia công nghệ thông tin có kiến thức chuyên môn và kỹ năng thực hành.
  • Nâng cao trình độ sinh viên cả về lý thuyết, sáng tạo và thực hành.
  • Giúp sinh viên trau dồi về đạo đức, nâng cao tinh thần làm việc theo nhóm trong học tập.

2. Tầm nhìn

Sự tiến bộ nhanh chóng của công nghệ thông tin và công nghiệp đã tiếp tục thúc đẩy sự phát triển tiến bộ của công nghệ máy tính. Tốc độ của bộ xử lý máy tính tăng bốn đến năm lần sau mỗi ba năm, và giúp một hệ thống máy tính mới được sử dụng trong công nghệ liên quan với các hoạt động phức tạp.

Trong những năm gần đây, sự phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ của công nghệ thông tin ngày càng cao. Để đáp ứng với nhu cầu cao của của xã hội hiện tại và sự phát triển của giáo dục. Khoa Khoa học Máy tính – Đại học Quốc lập Bình Đông luôn nổ lực để nâng cao sức mạnh phát triển công nghệ thông tin.

  • Đa dạng hóa chương trình đào tạo nhằm theo đuổi sự tiến bộ
  • Hợp tác với các nền công nghiệp – học viện và nâng cao giảng dạy
  • Áp dụng công nghệ mới vào nghiên cứu và phát triển sáng tạo
  • Giao lưu quốc tế và phát triển bền vững

dai hoc binh dong 1

III. Các ngành đào tạo tại Khoa Khoa học Máy tính Đại học Bình Đông:

1. Ngành Máy tính và Truyền thông

Hệ đào tạo: Cử nhân (Tiếng Anh)

Thị trường nghề nghiệp trong lĩnh vực máy tính và truyền thông có nhu cầu rất lớn. Không chỉ trong phát triển phần mềm hoặc sản xuất phần cứng mà còn trong hầu hết các ngành kinh doanh và ngành công nghiệp cần công nghệ máy tính và truyền thông để cung cấp các dịch vụ tốt hơn hoặc để tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình sản xuất. Các lĩnh vực công việc liên quan là công nghệ thông tin, mạng truyền thông, truyền thông không dây, phát triển thiết bị truyền thông, dịch vụ Internet, phát triển phần cứng và phần mềm, và các ngành liên quan khác. Các sinh viên cũng có thể theo đuổi các bằng cấp cao trong trường sau đại học.

2. Ngành Khoa học Máy tính và Kỹ thuật Thông tin

Hệ đào tạo: Cử nhân, Thạc sĩ

Sinh viên tốt nghiệp sẽ có nhiều cơ hội việc làm trong và ngoài nước. Không chỉ các nhà phát triển phần mềm hoặc các nhà sản xuất thiết bị phần cứng, mà cả những doanh nghiệp có nhu cầu về dịch vụ kỹ thuật thông tin hoặc hỗ trợ sản xuất cũng sẽ cần có chuyên môn về công nghệ thông tin để tham gia. Các vị trí chủ yếu sẽ là lập trình cơ sở dữ liệu, kỹ sư mạng, kỹ sư bảo trì hệ thống, kỹ sư MIS, kỹ sư phần mềm, v.v.

3. Ngành Khoa học Máy tính

Hệ đào tạo: Cử nhân, Thạc sĩ

Ngành học sẽ gồm có 7 lĩnh vực bao gồm: Ứng dụng và phát triển hệ thống đám mây thông minh, Ứng dụng đa phương tiện, Ứng dụng mạng, Học số, Trí tuệ tính toán, An toàn thông tin, Công nghệ giáo dục. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể trở thành những chuyên gia trong những lĩnh vực này.

dai hoc binh dong 2

4. Ngành Quản lý thông tin

Hệ đào tạo: Cử nhân, Thạc sĩ

Chương trình học nhằm đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp và thị trường cho các chuyên gia trong lĩnh vực quản lý thông tin, hệ thống thông tin và ứng dụng công nghệ website. Trọng tâm là năng lực và kỹ năng của học sinh để phát triển và sử dụng các hệ thống quản lý và ứng dụng thông tin một cách thành thạo và có đạo đức. Cùng với đó, chương trình cung cấp một kho tài nguyên đáng kể để sinh viên học cách phát triển phần mềm và áp dụng nó vào hệ thống thông tin doanh nghiệp và kinh doanh điện tử.

5. Chương trình Cử nhân Máy tính và Robot Thông minh

Hệ đào tạo: Cử nhân (Tiếng Anh)

Chương trình học nhằm đào tạo các chuyên gia công nghệ của khoa học máy tính, robot thông minh, thiết kế vi mạch, chuyên môn xác minh, mạng cảm biến không dây và xử lý hình ảnh. Ngoài ra, còn trau dồi kiến ​​thức chuyên môn để nâng cao máy tính trong nước và năng lượng robot thông minh và trở thành những tài năng công nghệ thông tin.

Các phòng thí nghiệm và trung tâm đào tạo chung với các công ty công nghệ thực tế ảo Altera, Terasic, Innovati và Vimtek, cùng với sự hợp tác với ngành, để đào tạo thêm nhiều sinh viên với nhu cầu của các chuyên gia trong ngành. Có thể đáp ứng nhu cầu việc làm hiện tại của đất nước.

6. Chương trình Thạc sĩ Quốc tế về Công nghệ Thông tin và Ứng dụng

Sự tiến bộ của CNTT trong những năm gần đây đã đưa các ứng dụng liên quan (như nhận dạng hình ảnh, nhận dạng giọng nói, rô bốt thông minh, Thực tế ảo (VR), Thực tế tăng cường (AR), xe tự hành, v.v.) vào các ngành công nghiệp khác nhau. Sự tiến bộ mang tính cách mạng của công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI) đã tiếp tục dẫn đến nhu cầu mạnh mẽ về lĩnh vực CNTT. Việc đào tạo thêm các chuyên gia đã trở thành một vấn đề cấp thiết. Do đó, Trường đại học quốc lập Bình Đông cung cấp Chương trình Thạc sĩ Quốc tế về Công nghệ Thông tin và Ứng dụng để đáp ứng sự phát triển trong tương lai trong ngành CNTT.

Xem thêm:

  1. Đại học Bình Đông – National Pingtung University
  2. Feedback học viên lớp luyện thi TOCFL
  3. Lịch học TOCFL và tiếng Trung giao tiếp Online tháng 9/2021

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: