lich thi tocfl 2021 viet nam copy 100

Du học Đài Loan hệ ngôn ngữ luôn là lựa chọn sáng suốt cho các bạn sinh viên khi muốn học tiếng Trung. Tiếp tục về câu chuyện là học ở đâu & trường nào tốt, để tiếp nối bài viết 10 trường đại học có trung tâm tiếng trung tốt nhất khu vực phía Bắc Đài Loan hôm trước. Thì hôm nay, mình sẽ giới thiệu cho các bạn 10 trường có Trung tâm Tiếng Trung tốt nhất tại Đài Loan khu vực phía Nam.

I. KHU VỰC CHƯƠNG HÓA 

Trước khi xuống tới phía nam, từ Chương Hóa tới Gia Nghĩa không có nhiều trung tâm hoa ngữ nổi bật. Đa phần các bạn muốn học ngôn ngữ ở khu vực này thì là do có người nhà ở gần đó. Nếu bạn muốn chọn 1 trung tâm tốt nhất ở khu vực này, thì mình sẽ giới thiệu cho bạn trường Đại học Sư phạm quốc lập Chương Hóa

National Changhua University of Education (Đại học Sư phạm quốc lập Chương Hóa)

Trường được thành lập năm 1971. Đại học sư phạm quốc gia Chương Hóa nằm tọa lạc tại thành phố Chương Hóa, nơi đây là trung tâm giao thông đông đúc ở miền trung Đài Loan. Cách Ga Tàu Cao Tốc Đài Trung 15 phút đi xe buýt, trường ở khu vực chính giữa Đài Loan nên có thể nói vị trí của trường là thuận lợi cho sinh viên đi lại về cả phía Taipei hay Cao Hùng. 

Đại học Sư phạm quốc lập Chương Hóa cũng được xem là một trong những trường về giáo dục tốt nhất của Đài Loan. Năm 2007, Đại học Sư phạm Chương Hóa đã nhận được giải thưởng “chương trình dạy học xuất sắc” của Bộ giáo dục Đài Loan. Học trong 1 ngôi trường có thế mạnh về đào tạo sư phạm thì bạn cũng không cần quá lo lắng về chất lượng đào tạo đúng không nào. 

II. KHU VỰC ĐÀI NAM

1. National Cheng Kung University (Đại học quốc gia Thành Công)

Trung tâm hoa ngữ Đại học Quốc gia Cheng Kung được thành lập năm 1982, nhằm cung cấp một chương trình đào tạo tiếng Trung hoàn chỉnh để thúc đẩy trao đổi văn hóa quốc tế, tiếp nhận hơn 1000 sinh viên quốc tế mỗi năm từ hơn 50 quốc gia khác nhau, nằm trong số 4 trung tâm ngôn ngữ hàng đầu ở Đài Loan. Ở đây có những khóa học tiếng hoa ở mọi cấp độ từ vỡ lòng đến nâng cao theo mô hình lớp học quy mô nhỏ. Ngoài ra trường có những khóa học tự chọn cho sinh viên: vẽ, ca kịch, ẩm thực, văn hóa và nghệ thuật, viết chữ đẹp…Tất cả giáo viên là những người đã được đào tạo và cấp phép dạy tiếng Hoa cho người nước ngoài. Trường Thành Công là 1 trong 4 trường top đầu huyền thoại ở Đài Loan, năm 2016 Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã chọn Cheng Kung là đối tác duy nhất của mình tại Đài Loan để tổ chức Chương trình Học bổng Ngôn ngữ. Nghe tới đây cũng đủ uy tín rồi phải không nào!

Hơn nữa trường nằm ở ngay trung tâm thành phố Tp Đài Nam, là 1 nơi rất thu hút khách du lịch vì đây là thành phố lâu đời nhất ở Đài Loan, và được mệnh danh là thành phố có đồ ăn phong phú và ngon nhất ở Đài. Chắc chắn đây là 1 sự lựa chọn không tệ đúng không nào.

2. SOUTHERN TAIWAN UNIVERSITY OF TECHNOLOGY (Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Nam Đài Loan)

Trung tâm Hoa ngữ của trường ĐH Khoa học và Công nghệ Nam Đài Loan được thành lập tháng 7 năm 2005 và bắt đầu cung cấp chương trình giảng dạy tiếng Trung cho sinh viên quốc tế. Có rất nhiều lớp học đáp ứng theo nhu cầu của sinh viên. Hiện tại trường có những lớp cơ bản dành cho người bắt đầu học với các kỹ năng như: nghe , nói, đọc, viết… Ngoài các khóa học tiếng Trung, trung tâm còn cung cấp nhiều hoạt động ngoại khóa khác nhau để giúp sinh viên quốc tế trải nghiệm đa dạng các nền văn hóa ở Đài Loan và trên toàn thế giới, chẳng hạn như Liên hoan nghệ thuật quốc tế, sự kiện Tết Nguyên đán, homestay, v.v.

Trường nằm ở vùng ngoại ô đông bắc TP Đài Nam, là thủ đô văn hóa của ĐL có nhiều di tích lịch sử, khu chợ đêm, nhiều loại thực phẩm địa phương,.. Từ trường đến nhà ga xe lửa gần 4km và sát bên ngã tư đường cao tốc Bắc – Nam và xa lộ lớn có thể đi đến nhiều tỉnh thành.

3. Kunshan University (Trường Đại Học Côn Sơn)

Trung tâm Ngôn ngữ của trường Côn Sơn được thành lập vào năm 2011. Là một trung tâm giảng dạy tiếng Hoa được chính phủ công nhận, tọa lạc ở Vĩnh Khang, Đài Nam, thành phố lâu đời nhất ở Đài Loan.

Điểm nổi bật của trung tâm ngôn ngữ này chương trình đặc biệt để đáp ứng nhu cầu của người học với trình độ tiếng Trung nâng cao. Cung cấp các khóa học chuyên nghiệp đào tạo hoa ngữ như: tiếng Hoa kinh doanh, tiếng Hoa du lịch, và các khóa học lịch sử và văn hóa Trung Hoa khác… Sinh viên sau khi tốt nghiệp cũng có cơ hội việc làm cao trong các doanh nghiệp Đài Loan, Trung Quốc hoặc các doanh nghiệp quốc tế.

II. KHU VỰC CAO HÙNG

1. NATIONAL KAOHSIUNG NORMAL UNIVERSITY (Trường đại học Sư phạm quốc gia Cao Hùng)

Khuôn viên rộng 13 hecta của trường Sư phạm quốc gia Cao Hùng nằm ở khu đô thị của TP Cao Hùng. Trường ở khu vực trung tâm của thành phố Cao Hùng, Thành phố lớn thứ 2 Đài Loan nhưng lại có mức sinh hoạt rẻ hơn khá nhiều so với Đài Bắc. Ngoài ra, đây cũng là 1 trường chuyên về sư phạm, nên chắc chắn việc bạn học tiếng hoa với những giáo viên bản ngữ được đào tạo bài bản ở đây cũng sẽ rất yên tâm phải không nào.

2. NATIONAL SUN YAT-SEN UNIVERSITY (Trường đại học quốc gia Sun Yat – Sen)

Được thành lập năm 1997, là trung tâm chính thức được chính phủ công nhận dạy tiếng Hoa cho người nước ngoài. Trường Sun-Yat-Sen khá là nổi tiếng ở Đài Loan, không chỉ về chất lượng đào tạo mà còn cả về cảnh vật nữa các bạn ạ. Trường ở ngay cạnh bờ biển và 1 vịnh đẹp nổi tiếng ở Cao Hùng. Bạn học ở đây mà buổi chiều ra ngắm hoàng hôn thì bao phê luôn. Nhận định cá nhân của mình thì đây là 1 trong những trường có campus đẹp top đầu của Đài Loan, dù bạn không học ở đây cũng nên đến thăm quan thử 1 lần.

3. WENZAO URSULINE COLLEGE OF LANGUAGE (Trường Đại học Ngoại ngữ Văn Tảo)

Cao Hùng nằm ở phía Nam Đài Loan. Đây là một thành phố náo nhiệt và thân thiện. Cao Hùng là một trong những thành phố lớn của Đài Loan, một thành phố với núi, bãi biển, sông và bến cảng.. Môi trường thân thiện, cơ hội văn hóa và tài nguyên thiên nhiên phong phú giúp Cao Hùng trở thành nơi lý tưởng cho những người thích cuộc sống có nhiều màu sắc để làm việc và học tập lý tưởng. Trường Đại học Ngoại ngữ Văn Tảo nằm ở phía bắc thành phố Cao Hùng, được thành lập vào năm 1966, là cơ sở giáo dục duy nhất chuyên về ngoại ngữ. Trung tâm tiếng Hoa (CLC) được thành lập vào năm 2002. Cung cấp các khóa học tiếng Hoa học thuật và thiết thực, CLC đã thu hút nhiều người từ khắp nơi trên thế giới đến Văn Tảo học tiếng Hoa. Được học ở trường rất mạnh về đào tạo ngoại ngữ thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng.

Wenzao nằm ở trung tâm phía bắc TP. Cao Hùng. Trường có thư viện, quán cafe, phòng thể thao và những thiết bị công nghệ cao khác hỗ trợ việc học

IV.KHU VỰC PHÍA ĐÔNG

1. National Dong Hwa University (Trường Quốc lập Đông Hoa)

Trung tâm Hoa ngữ Đại học Quốc lập Đông Hoa được thành lập vào tháng 8 năm 2013. Tọa lạc tại phía đông Đài Loan, Đại học Đông Hoa nằm giữa núi và biển, sở hữu khuôn viên rộng lớn và yên tĩnh, thiên nhiên tuyệt đẹp, cảnh quan sinh thái phong phú, văn hoá đa dạng và phát triển cộng đồng có tổ chức. Ngoài việc học tập trong lớp, các hình thức giảng dạy ngoài trời luôn được kết hợp xuyên suốt để tạo nên một môi trường học tập ngôn ngữ và văn hóa độc đáo chỉ có tại Đại học Đông Hoa.

Các khóa học tiếng Trung do Trung tâm Hoa ngữ cung cấp bao gồm các lớp học cá nhân, các lớp học theo mùa, các lớp cấp tốc và các lớp đặc biệt, các nhóm trại hè, các lớp đào tạo của doanh nghiệp,

2. Foguang University (Trường Phật Quang)

Trung tâm giảng dạy tiếng Trung của Đại học Phật Quang là một tổ chức cung cấp cho sinh viên môi trường rất tốt để học tiếng Trung với các chương trình đa dạng.  

Đại học Phật Quang là trường tư thục tại Đài Loan. Nền giáo dục đậm tinh thần Phật giáo nên chủ đề của trung tâm là học tiếng Trung với những trải nghiệm khám phá thiên nhiên và các hoạt động văn hóa..

Môi trường giáo dục trường Phật Quang mang đậm tinh thần nhân văn cao quý. Mặc dù vậy, trường không yêu cầu sinh viên phải nghiên cứu và thực hành Giáo lý. Môi trường học tập của Foguang được đánh giá là loại hình giáo dục mới của Đài Loan. Trường tọa lạc tại Tiêu Khê, Nghi Lan, Đài Loan. Nơi đây đã làm bao trái tim giới trẻ thổn thức bởi phong cảnh tuyệt đẹp.

3. NATIONAL PINGTUNG UNIVERSITY OF EDUCATION Trường quốc lập Bình Đông

Đại Đại học Giáo dục quốc gia Bình Đông là trường có lịch sử lâu đời ở Đài Loan. Tiền thân của trường là trường Sư phạm Bình Đông được thành lập vào năm 1940. Trường có chương trình Hoa ngữ dành cho sinh viên nước ngoài. Tất cả chương trình được đào tạo bởi các giáo viên có nhiều kinh nghiệm, môi trường học chất lượng. 

Bộ phận ngôn ngữ cung cấp một loạt các khóa học cho đối tượng mới bắt đầu học, trung cấp và trình độ tiên tiến. Quá trình học kéo dài từ 2 – 15 tiếng mỗi tuần. Các khóa học này tập trung vào việc phát triển nói, nghe, đọc và viết. Học sinh ghi danh vào các khóa học này có một bài kiểm tra và phỏng vấn vào ngày đầu tiên. Nếu trong quá trình đối tượng tham gia khóa học cảm thấy không phù hợp với trình độ của mình.

Xem thêm:

  1. Tổng quan về Yuan Ze University: Đại học Nguyên Trí
  2. Lưu ý cần thiết khi nhập học kỳ thu năm 2021
  3. Du học Đài Loan hệ ngôn ngữ nên học trường nào – Phần 1

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: