dai hoc yuan ze

ĐẠI HỌC NGUYÊN TRÍ: NGÀNH NGÔN NGỮ VÀ VĂN HỌC TRUNG HOA

Trường đại học Nguyên Trí (YuanZe) là một trong số ít các trường đại học tại Đài Loan đào tạo bậc đại học bằng chương trình Tiếng Anh và Tiếng trung. Ngành Ngôn ngữ và văn học Trung Hoa hiện là một trong những ngành được sinh viên lựa chọn học tại đây. Vậy sức hút của ngành như thế nào mà lại khiến cho sinh viên đặc biệt để tâm đến?

dai hoc yuan ze 2

I. Giới thiệu Đại học Nguyên Trí:

Đại học Nguyên Trí (YUAN ZE UNIVERSITY – YZU – 元智大學) nằm tại thành phố Đào Viên, ngay sát Thành phố Đài Bắc, là trường Đại học Tư thục do tập đoàn Viễn Đông thành lập vào năm 1989. Một số thành tựu nổi bậc của trường:

  • Đại học Nguyên Trí là trường Đại học đầu tiên và duy nhất giành được Giải thưởng Chất lượng Quốc Gia năm 2003.
  • YZU vinh dự xếp thứ 18 các trường Đại học tốt nhất tại Đài Loan năm 2018 theo Webometrics.
  • Năm 2019, YZU xếp hạng #251-300 các trường Đại học TRẺ trên Thế giới nói riêng cũng như xếp hạng #801-1001 các trường Đại học trên Thế giới nói chung (theo Times Higher Educations).

Trường đại học Nguyên Trí (YuanZe) là một trong số ít các trường đại học tại Đài Loan đào tạo bậc đại học bằng chương trình Tiếng Anh và Tiếng trung, đa dạng cả về các chuyên ngành lĩnh vực: Xã Hội Nhân Văn, Khoa học Kỹ thuật và Quản Lý. 

dai hoc yuan ze 1

II. Giới thiệu ngành Ngôn ngữ và văn học Trung Hoa

1. Về ngành học:

Ngành văn học Ngôn ngữ và văn học Trung Hoa lấy “Văn học truyền thống Trung Hoa” là nền tảng giảng dạy” kết hợp với “Văn hóa và xã hội văn học của Châu Á – Thái Bình Dương” làm tiền đề đào tạo. Chương trình học và tài liệu biên soạn giúp cho sinh viên hiểu được lịch sử, văn hóa và tư duy suy nghĩ của các nhà văn, tác phẩm và văn hóa ngôn ngữ từ lâu đời. Để bắt kịp xu hướng thời đại, trường còn kết hợp giữa học tập và sử dụng, đào tạo giảng dạy và biên tập nội dung, hướng dẫn đào tạo các kỹ năng, bồi dưỡng chuyên môn, ứng dụng được trong thực tế.

2. Cơ hội Nghề nghiệp:

  • Nghiên cứu học thuật: Điểm đặc biệt là sinh viên Đại học của trường có thể học lên Thạc sĩ chỉ 5 năm học. Từ năm 3 có thể đăng ký học lên nếu muốn nghiên cứu sâu về trường học.
  • Sáng tạo văn học: Biên tập nội dung cho tòa soạn, văn bản, thông báo, sản xuất phương tiện truyền thông, viết kịch bản,…
  • Giáo dục: Giáo viên dạy tiếng trung, biên soạn giáo trình tài liệu học, Khả năng sư phạm,…
  • Văn hóa: Phiên dịch, hướng dẫn quản lý tài liệu, di tích văn hóa 

3. Chương trình học

Hệ đại học:

  • Năm 1: Khái niệm lý luận ngôn ngữ, Thế kỷ 21 Lịch sử Trung Quốc, Quốc Văn, Văn học hiện đại, Tiếng anh,…
  • Năm 2: Hán tự, Văn học lịch sử Trung quốc, Giảng dạy Hoa ngữ, Sáng tác thơ, Tác phẩm kinh điển, Đọc và sáng tác thơ hiện đại, Tiếng anh, Văn học lịch sử Đài Loan,…
  • Năm 3: Thơ kinh điển, Tư tưởng cảm nghĩ Trung Quốc, Tống Minh Lý học, Ứng dụng thiết kế, Tản văn hiện đại, Đọc diễn cảm, Tiểu thuyết hiện đại,…
  • Năm 4: Lý luận Đông Phương Văn học, Lý sự tư tưởng Trung Quốc, Khóa luận tốt nghiệp,…

Hệ thạc sĩ:

Hệ Thạc sĩ sẽ học những môn về nghiên cứu hơn như: Chuyên đề lý luận học, Các môn chuyên đề học: Nghiên cứu Văn minh Đông Á, Xã hội ngôn ngữ học, Văn hóa, Thơ hiện đại, Văn hóa và người hoa,…

Đối với ngành Ngôn ngữ và văn học Trung Hoa, hệ Đại học chỉ yêu cầu tối thiểu TOCFL Level 2, tuy nhiên để theo học được ngành này thì các bạn sinh viên nên trang bị cho mình kiến thức và khả năng sử dụng tiếng Trung tốt để có thể tìm hiểu tài liệu học tập thuận lợi. Ngoài ra, các tài liệu học tập sẽ là song ngữ Trung – Anh và chương học có học tiếng Anh (môn bắt buộc) trong những năm học tập, nên khi ra trường sinh viên có lợi thế song ngữ và cơ hội tìm việc làm cao.

Hiện tại Taiwan Diary là đơn vị duy nhất ở Việt Nam có thỏa thuận hợp tác học bổng với Đại học Nguyên Trí. Các bạn sinh viên có nhu cầu tìm hiểu kỹ hơn về trường cũng như nguyện vọng nộp hồ sơ vào trường có thể liên hệ Taiwan Diary qua fanpage chính hoặc gửi hồ sơ về email: service@taiwandiary.vn

Xem thêm:

  1. Đại học KHKT Viễn Đông – Far East University
  2. Lịch thi TOCFL 2021 tại Hà Nội
  3. Khung tham chiếu mới của kỳ thi TOCFL

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: