đại học nghĩa thủ

TỔNG QUAN CÁC KHOA & NGÀNH TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGHĨA THỦ (I-SHOU UNIVERSITY)

Đại học Nghĩa Thủ (I- Shou University) được thành lập năm 1986 , tọa lạc ở phía đông núi Quan Âm, huyện Cao Hùng, Đài Loan. ĐH Nghĩa Thủ là một trường đại học định hướng kinh doanh và y tế tại thành phố Cao Hùng, tây nam Đài Loan.

IV. KHOA TRUYỀN THÔNG VÀ THIẾT KẾ (College of Communication & Design)

đại học nghĩa thủ

CHƯƠNG TRÌNH TIẾNG TRUNG

1. NGÀNH TRUYỀN THÔNG ĐẠI CHÚNG (Mass Communication) – ĐẠI HỌC

Ngành Truyền thông đại chúng vào tháng 8 năm 2000. Đây là ngành học được cung cấp đầu tiên tại khu vực phía Nam Đài Loan. Cung cấp đa dạng cơ hội học tập về phương tiện truyền thông và thông tin đại chúng, sinh viên được học tập trong môi trường tân tiến và hiệu quả, thông qua các ngành công nghiệp thông tin truyền thông. 

Tất cả chương trình học đều được kết hợp giữa lý thuyết và thực hành. Ngành học cũng bao gồm cả việc cung cấp các kiến thức học thuật trong các lĩnh vực như báo chí, phim ảnh, nhiếp ảnh và các khóa học truyền thông mới. Sinh viên có thể phát triển kỹ năng của họ thông qua các khóa học nền tảng và nâng cao tiếp cận với nghiên cứu giao tiếp. 

Không chỉ học tập nghiên cứu lý thuyết và sáng tạo nội dung các dự án, mà ngành học còn tạo điều kiện cho các sinh viên cơ hội giao lưu và thực tập tại các công ty sản xuất truyền thông có tiếng tại Đài Loan.

2. NGÀNH THIẾT KẾ PHƯƠNG TIỆN KỸ THUẬT SỐ (Digital Media Design) – ĐẠI HỌC

Khoa tập trung vào việc sáng tạo và phát triển nội dung số. Hiện tại, chương trình giảng dạy được thiết kế để đào tạo chuyên sâu, thực hành về sáng tạo và thiết kế nội dung bằng cách sử dụng phần mềm và thiết bị hiện đại, nhằm đáp ứng nhu cầu hiện tại và tương lai trong ngành công nghiệp nội dung số. Để trau dồi các chuyên gia đa năng trong thiết kế phương tiện kỹ thuật số và thiết kế trò chơi kỹ thuật số, cung cấp đào tạo thực hành nhiều nhất có thể về thiết kế trò chơi kỹ thuật số và truyền thông, đồng thời nâng cao năng lực cốt lõi của sinh viên và khả năng được tuyển dụng trong tương lai.

Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và các khóa học đa dạng nhằm nỗ lực đáp ứng sở thích của sinh viên và đáp ứng nhu cầu cá nhân của họ. Nâng cao năng lực cốt lõi của sinh viên thông qua hợp tác và trao đổi quốc tế cũng như công nghệ phát triển đa phương tiện. Tối đa hóa khả năng có việc làm của sinh viên bằng cách hợp tác chặt chẽ giữa ngành và trường đại học

3. NGÀNH THIẾT KẾ SẢN PHẨM SÁNG TẠO (Creative Product Design) – ĐẠI HỌC

Ngành Thiết kế Sản phẩm Sáng tạo tại trường I-Shou được thành lập vào năm 2011. Đây là nơi đào tạo các nhà thiết kế hàng đầu thế hệ tiếp theo có triển vọng rộng lớn. Ngoài ra, nó nhằm mục đích thu hẹp khoảng cách thiếu hụt chuyên gia thiết kế sản phẩm trong các ngành công nghiệp ở Đài Loan.

Ngành học đã phát triển các khóa học để đào tạo nghiệp vụ, có các đặc điểm sau:

  • Giải phóng sự sáng tạo
  • Bồi dưỡng kỹ năng thực hành
  • Nhấn mạnh sự đổi mới
  • Hợp tác với các ngành
  • Thiết lập nền tảng vững chắc cho sự nghiệp

Sinh viên tốt nghiệp sẽ có nhiều cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực thiết kế sản phẩm, các lựa chọn được minh họa như sau:

  • Trở thành nhà thiết kế sản phẩm tại đơn vị tư vấn thiết kế.
  • Trở thành nhà thiết kế sản phẩm trong phòng thiết kế của một công ty.
  • Tư vấn thiết kế chỉ đạo các dự án thiết kế tiếp thị hàng hóa thương mại.
  • Điều hành một studio thiết kế để tạo và tiếp thị các sản phẩm của thương hiệu riêng.
  • Tham gia các kỳ thi kiểm tra trình độ để thiết kế các vị trí có liên quan trong các dịch vụ chính phủ.
  • Tiếp tục các nghiên cứu nâng cao để lấy bằng thạc sĩ thiết kế và tiến sĩ trong các học viện toàn cầu

4. NGÀNH ĐIỆN ẢNH VÀ TRUYỀN HÌNH (Film & Television) – ĐẠI HỌC

Ngành học được thành lập vào tháng 8 năm 2011 tại miền nam Đài Loan. Mục tiêu của ngành học là nuôi dưỡng tài năng sáng tạo cho phim điện ảnh và phim truyền hình. Bên cạnh đó, nhà trường đã ký Biên bản ghi nhớ (MOU) với Học viện Điện ảnh New York (NYFA) vào ngày 12 tháng 1 năm 2012. Chương trình giảng dạy làm phim tập trung vào sự sáng tạo và chuyên môn thực tế, chẳng hạn như viết kịch bản, đạo diễn, quay phim, biên tập kỹ thuật số, v.v. Hơn nữa, chương trình giảng dạy nhấn mạnh sự phát triển công nghệ truyền thông của phim và truyền hình và cách những phát triển này ảnh hưởng đến hệ sinh thái truyền thông. Ngành Điện ảnh và Truyền hình hiện chia các khóa học thành hai học phần tiềm năng: Sản xuất phim và kỹ thuật truyền hình và Trình diễn phim và truyền hình.

Để đáp ứng các xu hướng trong ngành công nghiệp văn hóa và sáng tạo, Đại học I-Shou cung cấp một môi trường tiềm năng cho việc thành lập khoa này. Triết lý giáo dục và cách quản lý của Đại học I-Shou luôn bám sát nhu cầu của cộng đồng và sự phát triển công nghiệp quốc gia và hỗ trợ cho sự phát triển của Tập đoàn. 

Ngoài ra, lợi thế của Ngành học còn có sự đầu tư từ Tập đoàn E-United và tận dụng tốt thế mạnh của Tập đoàn để phát triển đa dạng hóa cơ hội hợp tác xuyên ngành, mang đến nhiều cơ hội sáng tạo cho sinh viên và khoa tích lũy kinh nghiệm thực tế. Đó là những cách tốt nhất để giúp những người bạn trẻ có ước mơ thách thức cuộc sống tương lai.

CHƯƠNG TRÌNH TIẾNG ANH

5. NGÀNH SẢN XUẤT TRUYỀN THÔNG (Communication production) – ĐẠI HỌC

Để đáp ứng sự phát triển đa dạng cũng như nâng cao trình độ thông thạo của công việc thiết kế và truyền thông, chương trình này nhằm mục đích nuôi dưỡng nguồn máu mới cho các ngành sản xuất truyền thông, phát triển nội dung số và tiếp thị đa văn hóa.  

Phương pháp lấy học sinh làm trung tâm của nhà trường, được hỗ trợ bởi chất lượng giảng dạy và thành tựu học thuật sáng tạo, nhấn mạnh vào giao tiếp rõ ràng và cách diễn đạt sáng tạo và đổi mới.  Nổi bật với việc Tích hợp tính chuyên nghiệp và Kỹ năng sáng tạo trong sản xuất truyền thông; Các giáo sư và giảng viên giàu kinh nghiệm trong cả lĩnh vực lý thuyết và thực tiễn.  

Chương trình chỉ sử dụng tiếng Anh để nâng cao năng lực của sinh viên trong triển vọng nghề nghiệp. Cung cấp các cơ hội học tập đa dạng thông qua các chuyến tham quan du học. Cơ hội nghề nghiệp rộng mở ngay sau khi tốt nghiệp.

V. KHOA KỸ THUẬT ĐIỆN VÀ THÔNG TIN (College of Electrical & Informational Engineering)

nghĩa thủ univeristy

Chương trình dạy bằng Tiếng Trung

1. NGÀNH KỸ THUẬT ĐIỆN (Electrical engineering) – ĐẠI HỌC + THẠC SĨ + TIẾN SĨ

Khoa cung cấp các chương trình cấp bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ và Cử nhân về kỹ thuật Điện và một chương trình dạy học buổi tối cho để cấp bằng Thạc Sĩ và Cử Nhân ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện. Ngành Kỹ thuật Điện tại ISU nuôi dưỡng nhà nghiên cứu tiên tiến hàng đầu trong nhiều lĩnh vực. Trường cấp bằng về kỹ thuật điện bao gồm các chủ đề công nghệ chính trong các lĩnh vực như truyền thông, quang tử, kỹ thuật vi sóng, hệ thống điều khiển, rô bốt, xử lý hình ảnh, xử lý tín hiệu kỹ thuật số, hệ thống năng lượng, điện tử công suất và hệ thống điện.

Sứ mệnh được đặt ra là nuôi dưỡng những sinh viên tốt nghiệp có khả năng thể hiện sự hiểu biết về các khái niệm khoa học và toán học chuyên nghiệp và ứng dụng của chúng vào phân tích thực tế, thiết kế và phát triển trong nghề nghiệp. Tất cả sinh viên tốt nghiệp EE có thể sử dụng các kỹ năng chuyên môn và tiềm năng sáng tạo của mình ở các lĩnh vực như hàng không vũ trụ, viễn thông, phát triển phần mềm ….

2. NGÀNH KỸ THUẬT ĐIỆN TỬ (Electronic engineering) – ĐẠI HỌC + THẠC SĨ + TIẾN SĨ

Ngành Kỹ thuật Điện tử tại Đại học I-Shou (trước đây là KPI, Học viện Bách khoa Cao Hùng) được thành lập vào năm 1990. Đây là ngành đầu tiên ở miền nam Đài Loan tập trung đơn giản vào kỹ thuật điện tử với mục tiêu giáo dục sinh viên có năng lực thực hành. Cho đến nay đã có hơn 3000 sinh viên tốt nghiệp đang làm việc trong các công ty công nghệ cao hoặc các tổ chức học thuật.

Khoa cung cấp các khóa học phong phú bao gồm ba lĩnh vực chính: vi điện tử / quang điện tử, VLSI và tích hợp hệ thống cho sinh viên đại học. Bên cạnh các hướng dẫn bằng miệng về kiến ​​thức lý thuyết, khoa còn cung cấp một số phòng thí nghiệm để sinh viên học các kỹ năng thực hành thông qua các thí nghiệm thực hành. 

Mục tiêu giáo dục của là đào tạo sinh viên đại học có các khả năng sau khi tốt nghiệp:

  1. Nắm được các kiến ​​thức và nguyên lý cơ bản của kỹ thuật điện tử.
  2. Làm quen với kiến ​​thức chuyên môn và kỹ thuật bao gồm ít nhất một trong ba lĩnh vực: vi điện tử / quang điện tử, VLSI và tích hợp hệ thống.
  3. Tự trau dồi văn hóa, nghệ thuật và hiểu biết rõ về tất cả các sự kiện toàn cầu.
  4. Thông thạo ngoại ngữ và khả năng làm việc nhóm.
  5. Nắm vững các nguyên tắc và ứng dụng cơ bản của toán học, vật lý và máy tính, đồng thời sử dụng chúng làm công cụ để phân tích và thiết kế kỹ thuật.
  6. Đối với sinh viên sau đại học, bộ môn nhấn mạnh việc giáo dục nghiên cứu tiên tiến và nuôi dưỡng các kỹ sư điện tử có kỹ năng chuyên môn tập trung vào một trong ba lĩnh vực chính: vi điện tử / quang điện tử, VLSI và tích hợp hệ thống.

Sau khi tốt nghiệp , sinh viên có thể thử sức mình tại các vị trí như chuyên viên tư vấn, thiết kế, vận hành kỹ thuật tại các đài phát thanh, chuyên viên thiết kế truyền dẫn, vận hành, bảo trì tại các công ty điện tử, công ty sản xuất phần mềm,…

3. NGÀNH KỸ THUẬT THÔNG TIN (Information engineering) – ĐẠI HỌC + THẠC SĨ + TIẾN SĨ

  • Ngành Kỹ thuật Thông tin tại đại học Nghĩa Thủ là một trong bảy khoa ban đầu được thành lập trường (Học viện Bách khoa Cao Hùng) được thành lập vào năm 1986. Khi tầm quan trọng của ngành công nghiệp thông tin đối với nền kinh tế Đài Loan không ngừng tăng lên, chuyên ngành đã được mở rộng nghiên cứu cho các chương trình Thạc sĩ + Tiến sĩ.
  • Chương trình được thiết kế giảng dạy và quy hoạch các cơ sở phòng thí nghiệm không chỉ nhấn mạnh đến việc đào tạo cơ bản về các nguyên tắc cơ bản mà còn là kinh nghiệm thực hành và các xu hướng phát triển trong công nghệ thông tin.
  • Ngoài việc giảng dạy thường xuyên, các giảng viên còn dành nhiều tâm huyết cho việc nghiên cứu. Một số nhóm sở thích đặc biệt đã được thành lập trong Khoa bởi các giảng viên có nền tảng liên quan. Trong số đó, nhóm về lý thuyết mã hóa đã được quốc tế công nhận về thành tích nghiên cứu trong việc thiết kế mã sửa lỗi. Hầu hết các giảng viên của khoa đều nhận được tài trợ nghiên cứu từ Bộ Khoa học và Công nghệ. Bộ môn cũng đã đạt được các thỏa thuận hợp tác với một số tập đoàn trong nước cũng như các viện nghiên cứu nổi tiếng ở nước ngoài, chẳng hạn như Trung tâm Hệ thống Đa phương tiện Tích hợp của Đại học Nam California. Những nỗ lực này sẽ là một yếu tố quan trọng trong việc nâng cao chất lượng nghiên cứu và vị thế của Bộ môn.
  • Cam kết đào tạo sinh viên trở thành những chuyên gia thông tin có kỹ năng vững vàng cả về kiến ​​thức cơ bản và khía cạnh thực tiễn của kỹ thuật thông tin. Sau khi được đào tạo mạnh mẽ, sinh viên tốt nghiệp có thể nhanh chóng tham gia vào lực lượng lao động thông tin như lập trình viên phần mềm ứng dụng và hệ thống, nhà phân tích hệ thống, quản trị viên hệ thống, kỹ sư phần cứng, nhà thiết kế VLSI, kỹ sư mạng, quản lý mạng,… 

4. NGÀNH QUẢN LÍ THÔNG TIN (Information management) – ĐẠI HỌC + THẠC SĨ 

Khoa Quản lý Thông tin được chính thức thành lập vào năm 1991. Mục tiêu giáo dục của chúng tôi là trang bị cho sinh viên tốt nghiệp kiến ​​thức lý thuyết và thực tiễn về công nghệ thông tin và khoa học quản lý, chuẩn bị cho họ bước vào thế giới thực.

Các nỗ lực giảng dạy và nghiên cứu của khoa được tập hợp lại thành bốn lĩnh vực kỷ luật chính sau: 

  1. Hệ thống thông tin thông minh
  2. Thương mại điện tử
  3. Máy tính di động và mạng
  4. Thiết kế đa phương tiện kỹ thuật số

Nhiệm vụ của Quản lý Thông tin là theo đuổi việc khám phá sáng tạo và phổ biến kiến ​​thức MIS và kỹ năng công nghệ thông tin. Bộ phận của chúng tôi coi “khả năng quản lý hệ thống thông tin” và “kiến thức chuyên môn về công nghệ” là quan trọng như nhau. Do đó, các chương trình được xây dựng cẩn thận để cung cấp cho sinh viên kiến ​​thức quản lý chất lượng cao và khả năng thực hành trong môi trường định hướng kinh doanh.

Để đạt được sứ mệnh và mục tiêu giáo dục tổng thể nêu trên, Bộ môn chúng tôi xác định rõ bốn mục tiêu giáo dục cho sinh viên như sau: nuôi dưỡng sinh viên tốt nghiệp có kiến ​​thức lý luận và thực tiễn về công nghệ thông tin và khoa học quản lý; bồi dưỡng học sinh có năng lực tổng hợp và khả năng ứng dụng công nghệ thông tin, lý thuyết khoa học quản lý; hướng dẫn học sinh nắm vững và tiếp thu kiến ​​thức thông tin mới; và để giúp học sinh mở mang tầm nhìn toàn cầu.

Sau khi tốt nghiệp sinh viên có thể mạnh dạn thử sức với các công việc liên quan như chuyên viên quản lý các website thương mại điện tử, cổng thông tin, hệ thống thông tin, chuyên gia tổ chức thông tin các trang báo mạng điện tử, tạp chí, mạng trực tuyến tại các tòa soạn, đài phát thanh truyền hình …

5. NGÀNH KỸ THUẬT TRUYỀN THÔNG (Communication engineering) – ĐẠI HỌC 

Ngành Kỹ thuật Truyền thông (CME) của ISU được thành lập vào năm 2002. Ngày nay, giao tiếp bằng các thiết bị điện tử đã trở thành một cách sống không thể thiếu do đó CME của ISU tập trung vào ba lĩnh vực chính, đó là truyền thông không dây, hệ thống cáp quang vi ba và mạng băng thông rộng , để đạt được sự đa dạng của công nghệ truyền thông.

Hầu hết các giảng viên của CME đã được cống hiến cho nghiên cứu đầu tư trong các lĩnh vực truyền thông và nhận được tài trợ nghiên cứu từ Hội đồng Khoa học Quốc gia và các tổ chức khác. Gần đây, Bộ môn đã hợp tác với các công ty trong nước và các viện nghiên cứu nổi tiếng ở nước ngoài. Đây sẽ là nhân tố quan trọng trong việc nâng cao năng lực giảng dạy, nâng cao chất lượng nghiên cứu và vị thế của Bộ môn.

Bộ môn mong đợi sinh viên chuyên về ít nhất một trong ba lĩnh vực: truyền thông không dây, hệ thống cáp quang viba, và mạng băng thông rộng. CME cung cấp các khóa học được thiết kế tốt bao gồm  phần giới thiệu về các lý thuyết cơ bản ,  nghiên cứu về kiến ​​thức chuyên môn và một loạt các khóa học trong phòng thí nghiệm. Ngoài ra, khóa học Project Study được thiết kế nhằm nâng cao khả năng giải quyết các vấn đề thực tế của học viên. Các cơ sở giảng dạy và nghiên cứu bao gồm Phòng thí nghiệm Vi mạch điện tử, Phòng thí nghiệm Vi xử lý, Phòng thí nghiệm Vi sóng và Điện tử quang học, Phòng thí nghiệm Hệ thống Truyền thông và Sợi quang, và Phòng thí nghiệm Mạng băng thông rộng.

Được đào tạo nghiêm ngặt trong bốn năm trong CME, sinh viên với tấm bằng ĐH có thể có nhiều cơ hội. Sinh viên có thể nộp đơn hoặc vượt qua bài kiểm tra đầu vào để đăng ký vào các chương trình sau đại học nâng cao như viễn thông, kỹ thuật truyền thông, kỹ thuật điện, điện tử quang học và các lĩnh vực liên quan khác. Sinh viên cũng có thể tìm thấy những vị trí xuất sắc trong các công ty công nghệ hiện đại, chẳng hạn như kỹ sư hệ thống truyền thông, kỹ sư thiết kế điện tử, kỹ sư ứng dụng truyền thông, kỹ sư mạng, …

VI. KHOA NGÔN NGỮ HỌC TẠI ĐẠI HỌC NGHĨA THỦ (College of Language Arts)

trường nghĩa thủ

CHƯƠNG TRÌNH TIẾNG ANH

1. NGÀNH ANH VĂN ỨNG DỤNG (Department of Applied English) – ĐẠI HỌC

Khoa này được thành lập vào năm 1999  với nhiệm vụ cốt lõi là đào tạo sinh viên thành những công dân hiện đại với trình độ ngoại ngữ, quan điểm chuyên nghiệp và quốc tế, và kỹ năng tư duy phản biện. Mục tiêu giảng dạy là nâng cao khả năng nghe, nói, đọc, viết tiếng Anh của sinh viên và nâng cao chuyên môn về giảng dạy tiếng Anh, dịch thuật và tiếng Anh chuyên nghiệp, chú trọng đến lý thuyết và thực hành cơ bản. Ngoài ra, khoa còn cung cấp các khóa học về văn học và văn hóa để nâng cao phẩm chất nhân văn sâu sắc của sinh viên và mở rộng quan điểm về văn hóa và văn minh của các nước phương Tây nhằm thúc đẩy khả năng cạnh tranh trong Việc làm sau khi tốt nghiệp. 

Khoa hiện có 5 phòng học được lắp đặt đầy đủ các phương tiện tân tiến hỗ trợ cho việc giảng dạy. Ngoài ra, một số máy chiếu LCD, máy tính có máy in và đầu đĩa CD luôn có sẵn phục vụ cho các mục đích hướng dẫn, nghiên cứu và quản lý. Hơn thế nữa  nhà trường còn thường xuyên mua và cập nhật phần mềm mới băng ghi hình, băng ghi âm dạy tiếng Anh và nhiều chương trình giảng dạy bao gồm giảng dạy tiếng Anh chuyên nghiệp, văn học cổ điển, Shakespeare và phim quốc tế.

Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể lựa chọn phát triển sự nghiệp của mình tại các lĩnh vực như nghiên cứu văn hóa và giáo dục của Anh hoặc Mỹ, dịch thuật, viết lách, du lịch, báo chí, hành chính thư ký, thương mại quốc tế, truyền thông đại chúng, sản xuất máy tính và đa phương tiện,… Hoặc có thể chọn tiếp tục học các chương trình sau đại học trong nước hoặc nước ngoài để lấy bằng thạc sĩ hoặc tiến sĩ. 

CHƯƠNG TRÌNH TIẾNG TRUNG + TIẾNG NHẬT

2. NGÀNH NHẬT NGỮ ỨNG DỤNG (Department of Applied Japanese)  – ĐẠI HỌC

Bộ môn được thành lập vào năm 2002, nhằm mục đích đào tạo các chuyên gia về ngôn ngữ Nhật Bản. Mục tiêu giảng dạy là trang bị cho sinh viên những kỹ năng thiết thực và cần thiết về dịch thuật, giáo dục tiếng Nhật, giúp sinh viên quen với các suy nghĩ, nhân văn, văn hóa và kỹ năng giao tiếp của người Nhật để chuẩn bị cho sự phát triển nghề nghiệp trong tương lai. Chương trình học còn tập trung vào các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết để sinh viên vượt qua kỳ thi Năng lực Nhật ngữ cấp độ một và hai.

Khoa thiết lập cho sinh viên các chương trình đào tạo thiết thực với các doanh nghiệp bao gồm E-DA Skylark Hotel, Talee’s Department Store, China Times, Hiệp hội cắm hoa Cao Hùng, Trường Nhật ngữ Tokaido, Trung tâm mua sắm Hanshin Arena và Tổng công ty Daiso Kogyo … Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể trở thành biên – phiên dịch tiếng Nhật, giảng dạy tiếng Nhật … hoặc có thể tiếp tục học tập, nghiên cứu nâng cao trong nước hoặc các trường nước ngoài.

VII. KHOA KHÁCH SẠN & DU LỊCH (College of Tourism & Hospitality)

i shou university

CHƯƠNG TRÌNH TIẾNG TRUNG

1. NGÀNH QUẢN LÝ GIẢI TRÍ (Leisure Management) – ĐẠI HỌC

Được thành lập nhằm phục vụ cho xu hướng toàn cầu hóa và sự ra đời kỷ nguyên kinh tế của ngành dịch vụ giải trí Đài Loan. Ngành học chủ yếu tập trung nhấn mạnh kiến thức và kỹ năng quản lý cho sinh viên ,củng cố kỹ năng lập kế hoạch tiếp thị giải trí, đồng thời củng cố khả năng ngôn ngữ, thông tin và triển khai ngành để cải thiện sinh viên khả năng cạnh tranh việc làm. 

Thị trường lao động đa dạng, sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể trở thành nhà quản lý và điều hành các sự kiện giải trí hay nhà quản lí khách sạn, công việc giải trí, câu lạc bộ sức khỏe ….

2. NGÀNH DU LỊCH TẠI ĐẠI HỌC NGHĨA THỦ (Tourism) – ĐẠI HỌC

Ngành du lịch tại Đại học Nghĩa Thủ được thành lập năm 2007. Mục tiêu phát triển của ngành là đào tạo các chuyên gia có tầm nhìn quốc tế và khả năng quản lý hiệu quả, nuôi dưỡng các chuyên gia đáp ứng nhu cầu xã hội và sự phát triển của ngành. Chương trình giảng dạy có hai hướng cốt lõi: “Lập kế hoạch Du lịch” và “Lập kế hoạch Sự kiện Kinh doanh”. Điều này đạt được nhờ sự tận tâm của các giảng viên đối với việc giảng dạy và chương trình thực tập cung cấp các khóa đào tạo thực tế nhằm nâng cấp cho sinh viên những kỹ năng cần thiết cho sự nghiệp.

Để hỗ trợ và định hướng sinh viên lựa chọn nghề nghiệp tương lai nhà trường đã thiết kế chương trình thực tập kéo dài nửa năm nhằm giúp sinh viên làm quen với các kỹ năng thực tế cần thiết, nhận thức kiến ​​thức cũng như năng lực hiểu biết về tình hình hiện tại của ngành du lịch. 

3. NGÀNH QUẢN LÝ NGHỆ THUẬT ẨM THỰC (Culinary Arts Management) – ĐẠI HỌC

Ra đời vào năm 2011 để đáp ứng cho sự phát triển vượt bậc của ngành dịch vụ ăn uống tại Đài Loan. Sinh viên Đại học Nghĩa Thủ sẽ được cung cấp kiến thức và thực hành tại các phòng thí nghiệm đặc trưng như : phòng thực hành ẩm thực Trung Quốc, phòng thực hành làm bánh ngọt , phòng pha chế đồ uống , …   

Sinh viên của chuyên ngành buộc phải hoàn thành chương trình giáo dục Tích hợp Công việc. Do ngành học được hỗ trợ hoàn toàn bởi Tập đoàn E-United, sinh viên sẽ có những cơ hội được đào tạo thực tế tại các cơ sở khách sạn và giải trí như E-Da Royal Hotel, E-Da Skylark Hotel hay E-Da World Shopping Mall …

Cơ hội việc làm rộng mở trong các ngành dịch vụ ăn uống từ ẩm thực cao cấp, đến ăn uống bình dân, các cơ sở dịch vụ ăn uống… với đa dạng các ngành nghề như phục vụ, tổ chức tiệc, nghiên cứu phát triển ẩm thực …

4. NGÀNH QUẢN LÝ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN (Hospitality Management) – ĐẠI HỌC

Ngành Quản lý nhà hàng khách sạn tại Đại học Nghĩa Thủ là ngành duy nhất trong cả nước kết nối trực tiếp với các khách sạn quốc tế 5 sao nhằm đào tạo cho sinh viên các khóa đào tạo thực tế về kiến ​​thức chuyên môn nghiệp vụ khách sạn và nhằm trau dồi “kiến thức chuyên môn và kỹ năng thực tế” và “nhân văn” 

Năm đầu tiên và năm thứ hai tập trung vào các khóa học lý thuyết cơ bản và vận hành thực tế, từ đó sinh viên có thể hiểu được phạm vi và quy trình của ngành dịch vụ ăn uống. Năm thứ ba và thứ tư tập trung vào các khóa học chính chuyên nghiệp nâng cao để khuyến khích sinh viên hiểu về quản lý và vận hành của ngành cung cấp dịch vụ ăn uống.  

Để tăng cường kinh nghiệm làm việc của sinh viên, ngành học còn sắp xếp sáu tháng thực tập bên ngoài trường trong năm thứ ba, để sinh viên có thể trải nghiệm và áp dụng những gì họ đã học.  

Khoa cũng đã thành lập 101 phòng học nghiệp vụ Nhà hàng khách sạn để cung cấp các khu vực đào tạo thực hành cho sinh viên từ tất cả các khoa của Trường Cao đẳng Ăn uống để học cách vận hành nhà hàng, để sinh viên có kiến ​​thức chuyên môn và hoạch định nghề nghiệp trước khi vào làm việc thông qua quá trình thực hành và dịch vụ thực tế.  

VIII. KHOA QUỐC TẾ (International College)

trường i shou

CHƯƠNG TRÌNH TIẾNG ANH

1. NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH QUỐC TẾ(International Business Administration) – ĐẠI HỌC

Ngành Quản trị Kinh doanh Quốc tế của Đại học Nghĩa Thủ được thành lập để đào tạo và phát triển các nhà quản lý kinh doanh có năng lực cạnh tranh quốc tế mạnh mẽ. Chương trình học đặt trọng tâm vào kiến ​​thức chuyên môn, kỹ năng giao tiếp và tư duy toàn cầu. Ngành học có biên chế với các giảng viên chuyên nghiệp trong và ngoài nước và chỉ giảng dạy bằng tiếng Anh.

Sinh viên được tạo cơ hội trải nghiệm môi trường học tập quốc tế và nền văn hóa sống đa dạng. Tại đây sinh viên có quyền lựa chọn hoàn thành các học phần tự chọn của mình tại ISU hoặc tại các trường đại học có quan hệ trao đổi với ISU (đại học Nghĩa Thủ). Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể chọn theo đuổi nền giáo dục tiên tiến hoặc tham gia thị trường lao động, tiếp tục duy trì khả năng cạnh tranh và khả năng học tập của bản thân

2. NGÀNH DU LỊCH VÀ KHÁCH SẠN QUỐC TẾ (International Tourism & Hospitality) – ĐẠI HỌC

Ngành  Du lịch và Khách sạn Quốc tế tích hợp các khóa học vào hai lĩnh vực: khách sạn và du lịch. Ngoài các khóa học giáo dục phổ thông và các khóa học quản lý cơ bản, chương trình học của Đại học Nghĩa Thủ cũng cung cấp các khóa học chuyên môn như : Giới thiệu về Ngành Nhà hàng Khách sạn, Hệ thống Thông tin Quản lý Du lịch và Khách sạn. 

Sau khi bổ sung các kỹ năng và kiến thức cần thiết về những ngành này, sinh viên được tạo cơ hội tham gia các khóa học nâng cao trong các trường đại học hợp tác dựa trên sở thích của bản thân.

3. NGÀNH TÀI CHÍNH QUỐC TẾ (International Finance) – ĐẠI HỌC

Khoa Tài chính Quốc tế của đại học Nghĩa Thủ cung cấp chương trình giáo dục chất lượng cao về tài chính và thương mại quốc tế trong môi trường hoàn toàn tiếng Anh. Trường có đội ngũ giảng viên và nhà nghiên cứu năng động đến từ các quốc gia trên thế giới, mang đến cho sinh viên những năng lực phong phú từ các nền tảng và quan điểm khác nhau

Dựa vào vốn kiến thức đa dạng được học, sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc trong các bộ phận quốc tế của ngành ngân hàng liên quan đến trao đổi tiền tệ, chuyển tiền ra nước ngoài, tư vấn điều khoản thương mại, lập L / C, các bộ phận quốc tế trong các công ty sản xuất …

4. NGÀNH QUẢN LÝ GIẢI TRÍ (Entertainment Management) – ĐẠI HỌC

Chương trình học tại đại học Nghĩa Thủ nhấn mạnh tầm quan trọng của tư duy sáng tạo và giải quyết vấn đề có hệ thống đối với sự thành công của việc quản lý một doanh nghiệp liên quan đến giải trí. Vì vậy, các khóa học cụ thể như Tư duy Sáng tạo và Đổi mới và Quản lý Dự án được cung cấp dưới dạng các khóa học chính đã được AACSB đánh giá. Để đào tạo những sinh viên có kỹ năng có tầm nhìn quốc tế trong lĩnh vực giải trí điện ảnh và truyền hình, bao gồm quản lý sản xuất và hậu kỳ, văn hóa đại chúng, tiếp thị âm nhạc đại chúng, viết truyện, quản lý rạp hát… các khóa học và bài giảng thực tế của các giám đốc nổi tiếng. Hợp tác với ngành Điện ảnh và Truyền hình của trường để thành lập một khóa học xuyên miền.

Để trau dồi những sinh viên có kỹ năng trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, phát triển và quản lý với tầm nhìn quốc tế. Chẳng hạn như các hoạt động tham quan và giải trí, các sự kiện thể thao và quan hệ công chúng; khóa học sòng bạc bao gồm các chứng chỉ liên quan đến khóa học. Nó có một chương trình liên miền với sự hợp tác của Khoa Truyền thông và Giải trí của trường.

Sinh viên tốt nghiệp được tuyển dụng bởi các doanh nghiệp và tập đoàn trong lĩnh vực sản xuất phim, thể thao & giải trí, khách sạn, hãng hàng không, du thuyền, công viên giải trí, trung tâm giải trí, trung tâm mua sắm, … Hỗ trợ lập kế hoạch nghề nghiệp có sẵn thông qua bộ phận dưới hình thức một dịch vụ cố vấn và thông qua trường đại học dưới hình thức kiểm tra năng khiếu và mô phỏng phỏng vấn.

BẤM VÀO LINK BÊN DƯỚI ĐỂ XEM FLYER TỔNG HỢP CÁC KHOA VÀ NGÀNH HỌC CỦA I-SHOU UNIVERSITY (đại học Nghĩa Thủ):

LINK DOWNLOAD

Xem thêm:

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: