đại học nghĩa thủ

TỔNG QUAN CÁC KHOA & NGÀNH TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGHĨA THỦ (I-SHOU UNIVERSITY)

Đại học Nghĩa Thủ (I- Shou University) được thành lập năm 1986 , tọa lạc ở phía đông núi Quan Âm, huyện Cao Hùng, Đài Loan. Trường Đại học Nghĩa Thủ là một trường đại học định hướng kinh doanh và y tế tại thành phố Cao Hùng, tây nam Đài Loan.

I. KHOA KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT TẠI ĐẠI HỌC NGHĨA THỦ (College of Science & Engineering)

3 1

CHƯƠNG TRÌNH TIẾNG TRUNG TẠI ĐẠI HỌC NGHĨA THỦ

1. NGÀNH KỸ THUẬT DÂN DỤNG VÀ SINH THÁI (Civil and Ecological engineering) – ĐẠI HỌC + THẠC SĨ

Ngành Kỹ thuật Xây dựng khi lần đầu tiên được thành lập vào năm 1990. Ngành học được đổi tên thành Kỹ thuật Dân dụng và Sinh thái vào năm 2004. Với nhu cầu xã hội vượt ra ngoài nền kinh tế truyền thống và các khía cạnh an toàn của các dự án kỹ thuật, giáo dục kỹ thuật dân dụng hiện đại phải giải quyết khái niệm “sinh thái” và “bền vững”. Các giảng viên tin rằng sinh viên được đào tạo theo các khái niệm như vậy sẽ được trang bị tốt hơn để đối đầu với các vấn đề kỹ thuật trong thế kỷ mới. Hoạt động nghiên cứu cũng đã được thiết lập vững chắc, với sự hỗ trợ tài chính ổn định từ các cơ quan chính phủ và các tổ chức công nghiệp. Các chương trình đại học và sau đại học có khoảng 400 và 40 sinh viên, tương ứng.

Để thu hẹp khoảng cách giữa lý thuyết và thực hành, một chương trình thực nghiệm nhằm gửi những sinh viên được chọn đến ngành Xây dựng để học nghề trong kỳ nghỉ hè đang được lên kế hoạch. Khoảng một phần tư trong số những sinh viên hoàn thành ngành học này tại đại học Nghĩa Thủ, tìm kiếm đào tạo nâng cao trình độ thêm ở các trường đại học trong nước, và một số ít đã chon mở rộng cơ hội hơn bằng việc đi du học.

2. NGÀNH KÝ THUẬT VÀ KHOA HỌC VẬT LIỆU XÂY DỰNG (Materials Science and engineering) – ĐẠI HỌC + THẠC SĨ + TIẾN SĨ

Để đóng góp vào sự phát triển của khu vực công nghiệp của Cao Hùng và R&D tại các doanh nghiệp liên quan, Ngành Kỹ thuật và Khoa học Vật liệu tại Đại học I-Shou được thành lập vào năm 1994. Đối với nghiên cứu và giáo dục tiên tiến, khoa cung cấp chương trình cấp bằng thạc sĩ và chương trình tiến sĩ. Phòng thí nghiệm phân tích vi mô và nano, mới được thành lập, cung cấp kính hiển vi điện tử quét (SEM), kính hiển vi phát xạ trường (FE-SEM), kính hiển vi điện tử truyền qua (TEM), kính hiển vi lực nguyên tử (AFM), nhiễu xạ tia X nhiệt độ cao (XRD), v.v. để phân tích vật liệu ở quy mô nano.

Sinh viên tốt nghiệp của ngành học có thể theo đuổi chương trình học nâng cao của ISU tại các trường cao học trong nước hoặc ở nước ngoài. Họ không chỉ có thể nghiên cứu khoa học vật liệu mà còn có thể nghiên cứu các lĩnh vực liên quan, chẳng hạn như điện tử, điện, cơ khí, hóa học và kỹ thuật y tế. Cơ hội việc làm cho sinh viên tốt nghiệp của ngành rất dồi dào vì cầu vượt xa cung. Các chuyên gia vật liệu tài năng sẽ có nhu cầu cao. Các ngành công nghiệp điện tử, bán dẫn, điện quang, vật liệu sinh học, ô tô, máy móc, hóa chất, gốm sứ và thép là những lựa chọn tốt nhất cho họ. Cựu sinh viên của bộ phận được tuyển dụng đầy đủ với danh tiếng tốt. Đó sẽ là một lựa chọn khôn ngoan khi học chuyên ngành vật liệu.

3. NGÀNH TÀI CHÍNH VÀ TOÁN ỨNG DỤNG (Finacial and Computational mathematics) – ĐẠI HỌC

Ngành Tài chính và Toán ứng dụng của chúng tôi được thành lập vào năm 1990. Mục đích chung của ISU là giáo dục sinh viên phát triển kiến ​​thức toán học cơ bản và nâng cao khả năng suy đoán, tổ chức, khớp nối và sáng tạo của họ thông qua quá trình học tập, trên nguyên tắc phù hợp với nhu cầu xã hội và các luồng thế giới. Bên cạnh các nghiên cứu về các định lý và nguyên lý toán học, sinh viên cũng cần học ứng dụng của chúng vào khoa học, công nghiệp, kinh doanh và dữ liệu kỹ thuật số.

Trong hai năm đầu tiên, ngành Tài chính và Toán ứng dụng  học tăng cường đào tạo cơ bản về chuyên ngành, trong khi trong năm thứ ba và thứ tư, ngành học nhấn mạnh vào ứng dụng thực tế. Bằng cách xem xét thích đáng cả kiến ​​thức lý thuyết và khả năng thực hành, sinh viên của ISU sau khi tốt nghiệp có thể thích ứng với nhu cầu đa dạng của xã hội ngày nay, và do đó có lợi thế cạnh tranh trên thị trường việc làm.

4. NGÀNH KỸ THUẬT CƠ KHÍ VÀ TỰ ĐỘNG HÓA (Mechanical and Automation engineering) – ĐẠI HỌC + THẠC SĨ

Ngành Kỹ thuật cơ khí và Tự động hóa được đổi tên vào năm 2003 để phản ánh rõ hơn các khóa học và đào tạo mà ISU cung cấp. Kỹ thuật cơ khí và tự động hóa là một ngành học rộng rãi với các ứng dụng trong hầu hết các ngành công nghiệp. Các ứng dụng của kỹ thuật cơ khí bao gồm thiết kế máy móc dùng trong công nghiệp sản xuất và chế biến, các bộ phận cơ khí của thiết bị xử lý dữ liệu và điện tử, động cơ và thiết bị tạo ra năng lượng, các bộ phận và phương tiện vận chuyển trên bộ, trên biển, trên không và vũ trụ, và các bộ phận nhân tạo cho cơ thể con người. Các kỹ sư cơ khí được tuyển dụng trong cộng đồng kỹ thuật với tư cách là nhà tư vấn cá nhân trong các công ty nhỏ cung cấp các sản phẩm hoặc dịch vụ chuyên biệt, đồng thời là nhà thiết kế và quản lý trong các tập đoàn lớn.

Dựa trên kiến ​​thức chuyên môn được đào tạo lý thuyết và thực hành, sinh viên tốt nghiệp ngành này có khả năng thực hiện tốt các hoạt động chuyên môn trong việc tuyển dụng kỹ sư cơ khí, cán bộ nghiên cứu và cán bộ quản lý như mô tả dưới đây: 

(1) Kiểm soát Sản xuất, Kiểm soát Chất lượng, Quản lý Nhà máy và Bảo trì Cơ sở. 

(2) Phòng Thiết kế: Thiết kế Sản xuất Máy móc và Cơ sở Nhà xưởng. 

(3) Phòng R & D: Kiểm tra Hiệu suất / Phân tích / Đánh giá / Cải tiến Sản phẩm, Phát triển Đổi mới Sản phẩm và Điều tra Thị trường. 

(4) Phòng Hỗ trợ Hậu cần Tích hợp: Lưu trữ, Đóng gói & Vận chuyển, Xây dựng Cơ sở, Thông tin Kỹ thuật, Khả năng Bảo trì, Độ tin cậy và An toàn. 

Ngoài một nghề nghiệp chuyên môn, sinh viên tốt nghiệp của Bộ môn này còn tham gia vào việc theo đuổi các bằng cấp cao (thạc sĩ và tiến sĩ) trong các lĩnh vực liên quan trong nước hoặc nước ngoài.

5. NGÀNH KỸ THUẬT HÓA HỌC VÀ VIỆN CÔNG NGHỆ SINH HỌC VÀ KỸ THUẬT HÓA HỌC (Chemical Engineering and Institute of Biotechnology and Chemical Engineering) – THẠC SĨ + TIẾN SĨ

Ngành Kỹ thuật Hóa học và Viện Công nghệ Sinh học và Kỹ thuật Hóa học tại Đại học I-Shou được IEET công nhận. Cơ sở vật chất cho các nghiên cứu đã được tăng cường và các sáng kiến ​​hợp tác công nghiệp-học thuật đã được nhấn mạnh. Các kỹ sư hóa học thường xuyên đối mặt với các nhiệm vụ không chỉ cải thiện cuộc sống con người bằng cách sử dụng các công nghệ tiên tiến không ngừng mà còn làm sạch và bảo vệ môi trường khỏi bị ô nhiễm bằng cách sử dụng chuyên môn của họ. 

Do tính đa dạng của việc thực hiện các hoạt động thực hành nghề nghiệp trong ngành cũng như trong các lĩnh vực liên quan khác, ngành học cung cấp chương trình đào tạo cơ bản phù hợp để sinh viên có đủ khả năng trở thành một kỹ sư đủ tiêu chuẩn trong các lĩnh vực hóa chất hoặc các ngành khác.

CHƯƠNG TRÌNH TIẾNG ANH

6. NGÀNH HỆ THỐNG THÔNG MINH VÀ KỸ THUẬT TỰ ĐỘNG HÓA (Intelligent Systems and Automation Engineering) – ĐẠI HỌC

Chương trình tập trung vào dữ liệu lớn (big data), Internet và kỹ thuật tự động hóa với dàn chuyên gia xuất sắc được tuyển dụng từ các lĩnh vực khác nhau, bao gồm kỹ thuật điện, kỹ thuật điện tử, kỹ thuật thông tin, kỹ thuật truyền thông, quản lý thông tin, kỹ thuật cơ khí, khoa học vật liệu , kỹ thuật hóa học, toán tài chính và tính toán, và kỹ thuật dân dụng và sinh thái. Với kiến ​​thức chuyên môn và cơ hội nghiên cứu mà ISU cung cấp, nhà trường mong muốn đóng góp cho Công nghiệp 4.0 và sự tích hợp dọc của điều khiển tự động hóa, giúp đào tạo các chuyên gia về hệ thống thông minh và kỹ thuật tự động hóa. 

Về hợp tác công nghiệp – đại học, ISU sẽ tập trung vào thương mại điện tử, khoa học y sinh, kỹ thuật thông tin và các ngành công nghiệp truyền thống. Hơn nữa, nhà trường có kế hoạch cung cấp cho sinh viên cơ hội thực tập tại các tập đoàn đa quốc gia nhằm đào tạo các kỹ thuật viên và chuyên gia theo yêu cầu của các ngành. ISU cũng sẽ cấp cho các giảng viên và sinh viên trợ cấp để ra nước ngoài và thực hiện các dự án nghiên cứu với các nước khác, chẳng hạn như các thành viên của ASEAN và Ấn Độ, với hy vọng phát triển các chuyên gia và thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực.

Các khóa học của chương trình chỉ được giảng dạy bằng tiếng Anh và sinh viên không chỉ có thể tiếp thu kiến ​​thức chuyên môn về công nghệ điều khiển tự động hóa thông minh mà còn nâng cao kỹ năng nghiên cứu và phân tích độc lập với chương trình giảng dạy của ISU, nơi lý thuyết và thực hành đều được chú trọng như nhau. Khi các ngành công nghiệp đang đẩy mạnh ứng dụng tự động hóa thông minh, lý thuyết và kỹ thuật điều khiển trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Do đó, nhà trường đưa lý thuyết cơ học và điều khiển, máy tính vi mô và hệ thống cảm biến vào chương trình giảng dạy để đào tạo ra những kỹ sư hiện đại chuyên về hệ thống thông minh và kỹ thuật tự động hóa. Các giảng viên của Chương trình được tuyển dụng từ mười khoa trực thuộc Trường Cao đẳng Khoa học & Kỹ thuật và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Điện & Thông tin.

Với sự gia tăng của máy móc chính xác và sản xuất thông minh, các tập đoàn liên quan đang tuyển dụng các chuyên gia trong công nghệ điều khiển tự động hóa, bao gồm Hon Hai Precision Industry Company Ltd., Pegatron Corporation, Quanta Computer Incorporated, Innolux Corporation, Delta Electronics Inc., Advantech Co. ., Ltd., HIWIN Technologies Corp. và Pou Chen Group, và một nền tảng vững chắc cho sự phát triển của ngành công nghiệp tự động hóa, do đó, được xây dựng. Vì vậy, đây là cơ hội tuyệt vời cho sinh viên tốt nghiệp của ISU để đảm bảo việc làm.

II. KHOA QUẢN LÝ TẠI ĐẠI HỌC NGHĨA THỦ (College of Management)

6

CHƯƠNG TRÌNH TIẾNG TRUNG + TIẾNG ANH TẠI ĐẠI HỌC NGHĨA THỦ

1. CHƯƠNG TRÌNH TIẾN SĨ VỀ QUẢN LÝ (Postgraduate Programs in Management) – TIẾN SĨ

Chương trình Tiến sĩ về Quản lý nhằm chuẩn bị cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp tương lai trong một thế giới toàn cầu hóa. Chương trình cung cấp các chuyên đề chính về quản lý tổ chức và quản lý tài chính và đã tự hào được Hiệp hội các Trường Kinh doanh Cao đẳng (AACSB) công nhận từ tháng 2 năm 2016. 

Đây cũng là chương trình giảng dạy được Bộ Giáo dục đánh giá là chương trình tiếng Anh hàng đầu tại Đài Loan các cơ sở học tập hiện đại của nó và thành phần của sinh viên và các khoa thực sự mang tính quốc tế, cùng với những điểm mạnh khác. Tất cả các giảng viên của I-shou  trong chương trình này đều có bằng tiến sĩ từ các trường đại học uy tín.

CHƯƠNG TRÌNH TIẾNG TRUNG TẠI ĐẠI HỌC NGHĨA THỦ

2. QUẢN LÝ CÔNG NGHIỆP (Industrial Management) – ĐẠI HỌC + TIẾN SĨ

Khoa Quản lý Công nghiệp được thành lập năm 1990 đã tuyển sinh hơn 800 sinh viên đại học. Khoa đã cung cấp chương trình tiến sĩ từ năm 1999 và 2004. Các sinh viên tốt nghiệp của nhà trường dự kiến ​​sẽ quen thuộc với các lĩnh vực chính trong cả kỹ thuật công nghiệp và quản lý công nghệ. Trọng tâm là giáo dục sinh viên lãnh đạo và giao tiếp với mọi người, phân tích và giải quyết các vấn đề thực tế, đồng thời nâng cao hiệu quả và khả năng cạnh tranh của một tổ chức.

Ngành học đóng vai trò tích cực trong nghiên cứu và phát triển CAD/CAM, kỹ thuật và quản lý chất lượng, sản xuất và kiểm soát thông tin, hậu cần, quản lý nguồn nhân lực và các yếu tố con người. Một số sinh viên tốt nghiệp tiếp tục tìm kiếm bằng cấp cao ở nước ngoài và trong các học viện trong nước. Sinh viên quyết định tham gia vào thị trường việc làm có thể tìm thấy nhiều vị trí có sẵn trong tất cả các loại ngành sản xuất và dịch vụ như các công ty máy tính, điện tử, thép và bảo hiểm. Hầu hết các công việc liên quan đến kiểm soát sản xuất, cải tiến chất lượng, quản trị doanh nghiệp.

3. NGÀNH CHÍNH SÁCH CÔNG VÀ QUẢN LÝ (Public Policy & Management) – ĐẠI HỌC

Ngành Chính sách Công và Quản lý (DPPM) được thành lập vào năm 2000. Hiện nay ngành học cung cấp một chương trình đại học. Ngành học đã và đang nỗ lực phát triển thành một trung tâm nghiên cứu và giáo dục chính về quản lý các vấn đề công ở miền nam Đài Loan. Bộ phận này bao gồm hai luồng chính sách công và quản lý công, đang tiếp tục được định hình bởi động lực của kinh tế tri thức và toàn cầu hoá. Dưới tác động của toàn cầu hóa và dân chủ hóa, việc quản lý khu vực công trở thành một công việc đòi hỏi nhiều thách thức và ngày càng cao. DPPM đi theo xu hướng mới này để thực hiện một cách tiếp cận liên ngành để giáo dục quản lý công, khác với cách tiếp cận “hành chính công” truyền thống.

Chính sách sư phạm của DPPM dựa trên sự kết hợp giữa “lý thuyết và thực hành”, theo đó sinh viên được kỳ vọng sẽ nắm bắt tốt kiến ​​thức lý thuyết về quản lý công và được đào tạo thực hành đầy đủ để nâng cao khả năng cạnh tranh của họ trên thị trường việc làm và trang bị để phát triển sự nghiệp lâu dài của họ. Do đó, tất cả sinh viên tốt nghiệp từ DPPM phải được trang bị tốt với nhận thức sâu sắc về quản lý các vấn đề công và đã được đào tạo ngắn hạn trong khu vực công.

Ngoài ra, sinh viên tốt nghiệp nên là những người có tính khái quát cao, có khả năng đối phó với những nhu cầu xã hội luôn biến động và luôn thay đổi. Để đạt được mục tiêu này, bên cạnh các lớp học trong trường, DPPM sắp xếp một khóa thực tập cho sinh viên của nhà trường, để họ có thể tự mình trải nghiệm các công việc trong khu vực công và kiểm tra những gì họ đã học được từ các lớp học, thực sự đạt được mục tiêu hợp nhất lý thuyết và thực hành, và khả năng của học sinh sẽ được nâng cao. Kết quả là, họ sẽ trở thành những tài năng tự tin và có thể đảm nhận các công việc khác nhau một cách độc lập sau khi tốt nghiệp. Loại tài năng này là điều mà xã hội và thị trường việc làm của chúng ta đang khao khát.

4. NGÀNH TÀI CHÍNH (Finance) – ĐẠI HỌC + THẠC SĨ

Ngành Tài chính, ISU (Bộ, trước đây được gọi là Ngành Quản lý Tài chính), được thành lập vào năm 1992. Ngành sau đó đổi thành tên hiện tại vào năm 1995. Việc thay đổi tên và tái cấu trúc chương trình học tiếp theo được thúc đẩy bởi nhu cầu phát triển của ngành tài chính trong bối cảnh bãi bỏ quy định đang diễn ra. Chương trình đào tạo thạc sĩ sau đó đã được ra mắt vào năm 2003. Trong nỗ lực tạo mối quan hệ quốc tế, ngành Tài chính phối hợp với các trường đại học ở Việt Nam để cung cấp chương trình thạc sĩ tài chính ở nước ngoài vào năm 2010. Đội ngũ giảng viên của ngành học là các học giả có chuyên môn về doanh nghiệp, tài chính, quản lý đầu tư, ngân hàng, chính sách kinh tế và kỹ thuật tài chính.

Khi các tổ chức tài chính phát triển, nhu cầu về các chuyên gia có năng lực trong lĩnh vực tài chính và ngân hàng cũng tăng theo. Xu hướng này đã thúc đẩy các chuyên gia đang làm việc theo đuổi nghiên cứu chuyên sâu về tài chính để nâng cao cơ hội thành công của họ trong thị trường tài chính toàn cầu ngày càng cạnh tranh. Để giải quyết những nhu cầu cấp bách này, ngành học đã khởi xướng chương trình đại học bốn năm của Khoa Giáo dục Thường xuyên vào năm 1999, đặc biệt phục vụ nhu cầu của các chuyên gia đang làm việc, và sau đó là chương trình thạc sĩ tài chính chuyên nghiệp vào năm 2006.

Ngành Tài chính hoàn toàn đánh giá cao sự thâm nhập của công nghệ máy tính trong ngành tài chính. Để giúp sinh viên đối phó với xu thế, ngành học đã và đang đầu tư mạnh mẽ vào việc mua lại phần cứng và phần mềm thiết yếu để học tập hiệu quả cũng như giúp sinh viên làm quen với các công cụ áp dụng vào thực tế. Những nỗ lực này lên đến đỉnh điểm vào năm 2006, khi ngành xây dựng một môi trường học tập dựa trên web để tích hợp phần mềm và cơ sở dữ liệu được cài đặt trong Phòng thí nghiệm Máy tính Tài chính. Nền tảng này cho phép sinh viên truy cập tài liệu khóa học cũng như phát lại các bài giảng trên lớp của các giảng viên tương ứng của họ ở bất kỳ nơi nào có thể truy cập web.

5. NGÀNH KẾ TOÁN (Accounting) – ĐẠI HỌC

Ngành Kế toán Đại học I-Shou hướng tới mục tiêu trở thành một trường đại học toàn diện quốc tế ủng hộ Sáng tạo trí tuệ, Tương tác xã hội và Tính bền vững toàn cầu.

Sứ mệnh của trường ngành Kế toán: 

  • Phù hợp với tầm nhìn đại học, sứ mệnh của Khoa Quản l
  • Phát triển sinh viên của của ngành Kế toán trở thành những cá nhân cạnh tranh và có trách nhiệm, và xuất sắc trong lĩnh vực học tập hoặc nghề nghiệp đã chọn của họ với tư duy toàn cầu.
  • Để hoàn thành sứ mệnh, chúng tôi coi trọng sự đóng góp trí tuệ và phát triển chuyên môn giữa các giảng viên, đồng thời làm chủ những thay đổi với sự cải tiến liên tục để đáp ứng nhu cầu của các bên liên quan. 

6. NGÀNH KINH DOANH QUỐC TẾ (International Business) – ĐẠI HỌC

Khoa của chúng tôi (ban đầu được gọi là Khoa Thương mại Quốc tế), được thành lập vào năm 1994, nhằm mục đích trau dồi khả năng di chuyển quốc tế thông qua phát triển tư duy độc lập và tính toàn vẹn đạo đức cho sinh viên của chúng tôi trong các giao dịch kinh doanh quốc tế, cùng với khả năng tiếng Anh nâng cao và kiến ​​thức yêu cầu kỷ luật.

Ngành Kinh doanh quốc tế phận của I-Shou hướng tới việc ươm mầm nhân tài trong kinh doanh quốc tế cho các doanh nghiệp, chú trọng cả lý thuyết và thực hành liên quan. Khi xu hướng toàn cầu hóa phát triển mạnh mẽ, các doanh nghiệp ở Đài Loan ngày càng trở nên quốc tế hóa, điều này làm tăng nhu cầu về các nhà quản lý có tầm nhìn quốc tế và khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ. 

Với các kế hoạch khóa học được tổ chức tốt, ngành học tập trung vào việc khắc sâu quản lý kinh doanh quốc tế trên phần lý thuyết; nhấn mạnh nhiều vào việc hình thành các thành tựu chuyên môn trong phần hoạt động thực tế. Với việc tăng cường các khóa học bổ sung liên quan đến ngoại ngữ và khoa học thông tin, nhà trường hy vọng sẽ đào tạo sinh viên của mình thành các chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh quốc tế.

Đội ngũ giảng viên toàn thời gian của ngành học bao gồm các Tiến sĩ chuyên về Kinh tế, Luật, Quản lý, Giáo dục Hỗ trợ Máy tính, Thương mại Quốc tế và Tiếp thị Quốc tế. Hầu hết các giáo viên bán thời gian của chúng tôi đến từ các ngành có kinh nghiệm thực tế xuất sắc trong các lĩnh vực như ngân hàng, tiếp thị, tài chính, luật và công nghiệp CNTT.

7. NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH (Business Administration) – ĐẠI HỌC + THẠC SĨ

Ngành Quản trị Kinh doanh của Đại học I-Shou được thành lập vào tháng 8 năm 1991. Cùng với nỗ lực của tất cả nhân viên và sinh viên, chúng tôi đã giành được sự công nhận từ nhiều lĩnh vực khác nhau về giảng dạy, nghiên cứu, dịch vụ và hoạt động của sinh viên trong hơn 20 năm. 

Ngành Quản trị kinh doanh cố gắng phát triển các nhà quản lý chuyên nghiệp với lợi thế cạnh tranh trong thế kỷ 21. Phạm vi của chương trình giảng dạy bao gồm tiếp thị, tài chính, sản xuất, nguồn nhân lực, chiến lược và các lĩnh vực liên quan đến quản lý khác. Ngành học cũng đào tạo sinh viên của mình tích cực nghiên cứu các vấn đề và giải pháp cho các vấn đề liên quan đến quản lý doanh nghiệp. 

Ngành học nhấn mạnh đến phân tích và nghiên cứu trường hợp xảy ra trong môi trường kinh doanh. Một phòng thí nghiệm mô phỏng hoạt động kinh doanh được thành lập trong khi một trung tâm nghiên cứu học thuật và đào tạo nghiên cứu tình huống tiềm năng được lên kế hoạch để thúc đẩy năng lực phân tích tình huống của sinh viên.

Có ba lĩnh vực chuyên ngành chính trong chương trình giảng dạy của ngành Quản trị kinh doanh. 

  • Quảng cáo sáng tạo và hậu cần tiếp thị
  • Hành vi tổ chức và nguồn nhân lực
  • Chẩn đoán kinh doanh và chiến lược quản trị. 

Ngoài ra, một Trung tâm Nghiên cứu Thất bại được thành lập để nâng cao khả năng thực hiện và tích hợp các nghiên cứu liên quan của sinh viên, ngành học nhấn mạnh lý thuyết và thực hành như nhau và chúng tôi cung cấp cho sinh viên các lựa chọn và hỗ trợ khác nhau cho dù trong việc thăng tiến học tập hay kiếm việc làm.

III. KHOA Y HỌC TẠI ĐẠI HỌC NGHĨA THỦ (College of Medicine)

5 1

CHƯƠNG TRÌNH TIẾNG TRUNG TẠI ĐẠI HỌC NGHĨA THỦ

1. NGÀNH KỸ THUẬT Y SINH TẠI ĐẠI HỌC NGHĨA THỦ (Biomedical Engineering) – ĐẠI HỌC + TIẾN SĨ

Ngành Kỹ thuật Y sinh tại Đại học I-Shou được thành lập vào năm 2001. Ngành học cung cấp một chương trình 4 năm chất lượng và nhằm mục đích đào tạo một giống mới các chuyên gia và chuyên gia xuất sắc trong lĩnh vực khoa học sinh học. Thông qua tuyển sinh đa kênh, học sinh có thể chọn vào khoa thông qua kỳ thi tuyển sinh toàn quốc, đơn đăng ký cá nhân hoặc thư giới thiệu.

Ngành học không chỉ củng cố và mở rộng kiến ​​thức của sinh viên mà còn đào tạo sinh viên có được kinh nghiệm thực tế trong các phòng thí nghiệm. Để đạt được mục tiêu này, mỗi giáo viên sẽ hướng dẫn 8-10 sinh viên thực hiện các dự án độc lập trong quá trình học đại học. Vào mùa hè, ISU cũng khuyến khích sinh viên ở lại trường Đại học để hoàn thành các dự án của họ hoặc thực tập tại các trung tâm học thuật khác hoặc các phòng thí nghiệm liên trường.

Công nghệ sinh học, đặc biệt là ngành Kỹ thuật Y sinh của đại học Nghĩa Thủ là một trong những ngành công nghiệp chính được hỗ trợ bởi chính phủ. Thị trường trong lĩnh vực của ngành này rất đa dạng, thịnh vượng, đòi hỏi khắt khe và rộng lớn. Nó bao gồm liệu pháp điều trị ung thư, chẩn đoán bệnh, phát triển thuốc, xử lý môi trường và công nghiệp thực phẩm. Sinh viên tốt nghiệp của ISU có nhiều lựa chọn công việc từ các ngành y tế, nông nghiệp, thực phẩm đến khoa học môi trường. Hầu như không có giới hạn nghề nghiệp cho họ lựa chọn. Ngoài việc tham gia vào thị trường việc làm, theo đuổi giáo dục sau đại học cũng là một lựa chọn tốt cho sinh viên của ISU.

2. NGÀNH CHẨN ĐOÁN HÌNH ẢNH Y TẾ VÀ KHOA HỌC X-QUANG (Medical Imaging & Radiological Science) – ĐẠI HỌC

Ngành Chẩn đoán hình ảnh y tế và Khoa học X-quang, được thành lập vào năm 2002 và có kế hoạch tuyển một lớp mới mỗi năm. Với sự tiến bộ của công nghệ y tế, công nghệ chẩn đoán bằng phóng xạ, xạ trị và y học hạt nhân ngày càng trở nên quan trọng hơn trong ứng dụng lâm sàng. Hình ảnh y tế và Khoa học X-quang là một phần không thể thiếu của y học lâm sàng. Mục đích của việc thành lập ngành học này là đào tạo các kỹ thuật viên và nhà nghiên cứu hình ảnh và X quang y tế chú trọng lý thuyết và thực hành cho khoa học bức xạ cơ bản trong nước, hình ảnh y học, công nghệ X quang y tế và các cơ sở y tế lâm sàng. Chất lượng y tế trong nước. Hướng phát triển được chia thành công nghệ chẩn đoán phóng xạ, công nghệ xạ trị, công nghệ điều hành y học hạt nhân, vật lý y tế, phân tích hình ảnh y học, công nghệ hoạt động siêu âm, đo bức xạ, công nghệ truy tìm đồng vị và phát triển dược phẩm phóng xạ.

Kế hoạch khóa học được chia thành năm lĩnh vực: khoa học cơ bản, y học cơ bản, khoa học bức xạ và hình ảnh, công nghệ bức xạ lâm sàng, thực hành lâm sàng, vv. Cả khoa học cơ bản và khoa học lâm sàng đều được chú trọng. Nó tập trung vào điện tử cơ bản, hình ảnh y tế và X quang, và tích hợp với chẩn đoán lâm sàng, điều trị, y học hạt nhân, siêu âm và hình ảnh. Nâng cao khả năng sản xuất và viết bài của học sinh về các chủ đề đặc biệt, đồng thời trau dồi kỹ năng chuyên môn của học sinh về khoa học bức xạ và phẩm chất nhân văn trong giáo dục phổ thông.

Sinh viên tốt nghiệp của ngành học này có thể tham dự kỳ thi quốc gia, lấy bằng bác sĩ X quang, làm việc tại các bệnh viện, hoặc thành lập trung tâm X quang y tế của riêng họ. Họ cũng có thể tham gia vào công việc của nhà vật lý y tế, bảo vệ bức xạ, xử lý hình ảnh y tế, R & D y học hạt nhân, v.v. trong bệnh viện hoặc tham gia vào việc kinh doanh và bảo trì bức xạ và thiết bị y tế ảnh hưởng đến cộng đồng doanh nghiệp và lựa chọn để tiếp tục học tập, kể cả ra nước ngoài để học thêm hoặc học ở viện nghiên cứu trong nước hoặc khoa y tế sau đại học.

3. NGÀNH VẬT LÝ TRỊ LIỆU (Physical Therapy) – ĐẠI HỌC

Khoa Vật lý trị liệu tại Đại học I-Shou (đại học Nghĩa Thủ) tọa lạc tại quận Yanchao, cách Cao Hùng, thành phố lớn nhất ở miền nam Đài Loan, 20 phút lái xe. Khoa được thành lập vào năm 2002 bởi Giáo sư Wei-Min Huang, chủ nhiệm Cục Quản lý Y tế và hai giáo sư, Wen-Shen Liao và Nan-Ying Yu. Lớp đầu tiên bao gồm 50 sinh viên đại học bắt đầu vào năm 2002 và những sinh viên này tốt nghiệp năm 2006.

Ngành học cung cấp một môi trường học tập chuyên nghiệp cho sinh viên. Mỗi phòng học có nhiều thiết bị đa phương tiện được tích hợp sẵn trên bục giảng. Máy điều hòa, máy tính và máy chiếu có sẵn trong tất cả các phòng học. Bốn phòng thí nghiệm lớn (Vật lý trị liệu chỉnh hình, Vật lý trị liệu thần kinh, Điện trị liệu và nhiệt, Vật lý trị liệu tim phổi) được trang bị đầy đủ thiết bị hỗ trợ giảng dạy để sinh viên học tập và rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp. Chương trình được công nhận đầy đủ và cung cấp một chương trình vật lý trị liệu chuyên nghiệp toàn diện ở cấp độ đầu vào dẫn đến bằng Cử nhân Khoa học về vật lý trị liệu. 

Nhà vật lý trị liệu có thể làm việc với tư cách là bác sĩ tổng quát hoặc tham gia vào các lĩnh vực chăm sóc bệnh nhân khác nhau, chẳng hạn như chỉnh hình, phục hồi chức năng thần kinh, y học thể thao, nhi khoa và phục hồi chức năng lâu dài. Họ có thể làm việc trong bệnh viện, trung tâm phục hồi chức năng, viện dưỡng lão, trung tâm chỉnh hình và chân tay giả, hoặc trường học. Các nhà trị liệu vật lý cũng có thể làm việc trong các cơ sở như trung tâm thể dục, câu lạc bộ sức khỏe, spa, trung tâm sức khỏe nghề nghiệp, trung tâm người cao tuổi hoặc trung tâm thể thao. Sau khi hoàn thành các nghiên cứu, sinh viên tốt nghiệp có thể theo đuổi các nghiên cứu nâng cao trong các lĩnh vực sau: vật lý trị liệu, kỹ thuật y tế, quản lý chăm sóc sức khỏe, sức khỏe cộng đồng, y học thể thao hoặc các lĩnh vực y tế cơ bản / lâm sàng liên quan khác. Ngoài công việc lâm sàng, các nhà vật lý trị liệu làm việc với tư cách là nhà nghiên cứu, quản lý hoặc tư vấn hoặc giảng dạy tại các trường đại học.

4. NGÀNH PHỤC HỒI CHỨC NĂNG (Occupational Therapy) – ĐẠI HỌC

Ngành phục hồi chức năng (OT) thúc đẩy sức khỏe thông qua các hoạt động hàng ngày (nghề nghiệp). Nghề nghiệp này giúp mọi người ở mọi lứa tuổi vượt qua những thách thức để tham gia vào cuộc sống hàng ngày của họ bằng cách phát triển “kỹ năng sống” cần thiết cho sự độc lập và hài lòng. Các nhà trị liệu phục hồi chức năng thường sử dụng phương pháp thích ứng với môi trường, nẹp, thiết bị trợ giúp, đơn giản hóa công việc và tăng cường công việc để giúp cá nhân tham gia vào các hoạt động hàng ngày có ý nghĩa, duy trì cảm giác hạnh phúc và ngăn chặn sự suy thoái chức năng để đảm bảo một người hài lòng trong cuộc sống. Khóa học tuân thủ các yêu cầu giáo dục để được công nhận bởi Liên đoàn các nhà trị liệu nghề nghiệp thế giới (WFOT).

Đội ngũ giảng viên tận tâm kết hợp cách tiếp cận lấy sinh viên làm trung tâm, giải quyết vấn đề và trải nghiệm để học tập. Việc giảng dạy của đại học Nghĩa Thủ đề cập đến cả khía cạnh lý thuyết và thực hành. Hướng dẫn tập trung vào việc nâng cao động lực của học sinh thông qua trình bày đa phương tiện và trình diễn sinh động. Từ các khóa học lâm sàng cơ bản đến nâng cao, sinh viên hiểu được mối quan hệ giữa hiệu suất nghề nghiệp và sự liên tục của sức khỏe và hạnh phúc trong suốt cuộc đời. Ngoài việc giảng dạy, các giảng viên của khoa cũng tham gia sâu vào các dự án nghiên cứu liên tục bao gồm một loạt các chủ đề cơ bản và ứng dụng như bối cảnh nhận thức của kiểm soát vận động, hiệu quả của các biện pháp can thiệp cho bệnh nhân rối loạn thể chất hoặc tâm thần, và trẻ em các chương trình trong hệ thống trường học.

Tại đại học Nghĩa Thủ nội dung giảng dạy của liệu pháp vận động rất đa dạng. Không giới hạn ở chăm sóc cấp tính, phục hồi chức năng công nghiệp, phục hồi thể chất, sức khỏe tâm thần, chăm sóc dài hạn, quản lý ca bệnh, tham vấn, hệ thống trường học, can thiệp sớm, dịch vụ cộng đồng, giáo dục, phòng chống bệnh tật và nâng cao sức khỏe. Do đó, sinh viên sau khi tốt nghiệp chương trình này có thể có nhiều cơ hội thực hành, tham gia nghiên cứu, hoặc đăng ký vào các chương trình sau đại học trong các lĩnh vực liên quan.

5. NGÀNH QUẢN LÝ Y TẾ (Health Management) – ĐẠI HỌC + THẠC SĨ

Nhu cầu về các chuyên gia quản lý y tế chỉ tăng chứ không giảm trong xã hội. Để đáp ứng sự quan tâm ngày càng tăng của xu hướng nâng cao sức khỏe trên thế giới và nâng cao kỹ năng quản lý sức khỏe cá nhân và cộng đồng. Đại học Nghĩa Thủ đã thành lập khoa quản lý sức khỏe đầu tiên trên toàn quốc vào năm 2004.

Mục tiêu của ngành học là đào tạo những cá nhân có khả năng và có được kiến ​​thức chuyên môn và kỹ năng quản lý y tế với tinh thần kinh doanh và để phù hợp với sự phát triển có hệ thống của hệ thống hộ chiếu y tế quốc gia. Những kỳ vọng trong tương lai là nâng cao khả năng cạnh tranh của ngành chăm sóc sức khỏe, tăng lợi ích chăm sóc sức khỏe của người dân và đáp ứng nhu cầu quản lý chăm sóc sức khỏe trong thế kỷ mới.

Để bắt kịp với xu hướng phát triển của xã hội, mục tiêu giáo dục của khoa được chia thành Quản lý hành vi y tế và Quản lý ngành chăm sóc sức khỏe, là cơ sở để thiết kế chương trình giảng dạy và tuyển dụng giảng viên. Dựa trên mục tiêu giáo dục này, hai lĩnh vực khác biệt chính của ngành là Quản lý hành vi sức khỏe và Quản lý ngành y tế và phù hợp với kỹ năng chuyên môn của giảng viên.

6. NGÀNH QUẢN LÝ CHĂM SÓC SỨC KHỎE (Healthcare Administration) – ĐẠI HỌC

Ngành Quản lý Chăm sóc Sức khỏe của đại học Nghĩa Thủ(DHA) của Đại học I-Shou được Bộ Giáo dục công nhận năm 1998 và bắt đầu tuyển sinh đại học vào tháng 9 năm 1998. Sau đó, một chương trình sau đại học (Thạc sĩ Quản trị Chăm sóc Sức khỏe, MHA) đã được phê duyệt vào năm 2006, và chương trình cao học điều hành (Executive Master of Healthcare Administration, EMHA) đã được phê duyệt thêm vào năm 2012. Hiện tại, ngành học có gần 500 sinh viên. Nội dung chương trình giảng dạy là đa ngành, kết hợp các nghiên cứu trong các lĩnh vực, như quản lý hệ thống y tế tích hợp, quản lý bệnh viện, chăm sóc có quản lý, lập kế hoạch y tế, lãnh đạo, tài chính, hệ thống thông tin quản lý và công nghệ liên quan, luật, dịch tễ học và thống kê sinh học.

Đối với chương trình thạc sĩ, DHA nhằm trang bị cho sinh viên các kỹ năng cần thiết cho các tổ chức chăm sóc sức khỏe của ngày mai. Khi tốt nghiệp chương trình, bạn sẽ có thể hợp nhất các nguồn lực chăm sóc sức khỏe dường như không thể dung hòa với các kỹ thuật quản lý kinh doanh, nâng cao chất lượng liên tục với chi phí giảm ổn định. Để đáp ứng nhu cầu hiện đại hóa của đất nước, mục tiêu của chúng tôi là trang bị cho sinh viên DHA những kỹ năng thực tế và kiến ​​thức chuyên sâu về quản lý chăm sóc sức khỏe, để họ có thể đóng góp cho các tổ chức và hệ thống dịch vụ chăm sóc sức khỏe của Đài Loan.

7. NGÀNH ĐIỀU DƯỠNG TẠI ĐẠI HỌC NGHĨA THỦ (Nursing) – ĐẠI HỌC

Ngành điều dưỡng của đại học Nghĩa Thủ được thành lập vào năm 1999. Ngành học tuyển cả học sinh nam và nữ thông qua nhiều phương thức khác nhau, chẳng hạn như kỳ thi tuyển sinh đại học và thư giới thiệu của các trường trung học. Nhà trường cung cấp chương trình cử nhân bốn năm và chương trình hai năm cho y tá tại chỗ. Sau khi hoàn thành thành công các khóa học bắt buộc, sinh viên tốt nghiệp sẽ được cấp bằng Cử nhân Khoa học về điều dưỡng. 

Sinh viên tốt nghiệp sẽ được trang bị đầy đủ kiến ​​thức và kỹ năng nghiệp vụ điều dưỡng chuyên nghiệp. Sau khi có giấy phép y tá đã đăng ký, sinh viên tốt nghiệp của I-Shou University có thể được tuyển dụng làm y tá lâm sàng, cộng đồng hoặc trường học, giáo viên y tá, v.v. Sau vài năm kinh nghiệm lâm sàng, họ có thể trở thành chuyên gia điều dưỡng hoặc quản trị viên. Họ cũng có thể chọn theo đuổi bằng thạc sĩ hoặc tiến sĩ về điều dưỡng hoặc cống hiến hết mình cho các lĩnh vực liên quan khác, chẳng hạn như khoa học đời sống.

8. NGÀNH Y HỌC TRUNG QUỐC (Chinese Medicine for Post Baccalaureate) – ĐH

Ngành Y khoa tại đại học Nghĩa Thủ được thành lập vào ngày 1 tháng 8 năm 2010. Ngành học mong muốn đào tạo ra các bác sĩ Trung y được trang bị kiến ​​thức về cả Y học Trung Quốc và Tây y. Mục tiêu giáo dục của ngành học là nuôi dưỡng các tài năng chuyên môn trong các lĩnh vực khác nhau, bao gồm điều trị y tế Trung Quốc, thực hành lâm sàng y học Trung Quốc, kỹ thuật y tế, nghiên cứu và phát triển công nghệ sinh học. Sinh viên sẽ hoàn thành nghiên cứu trong vòng 5 năm. Sinh viên phải hoàn thành tổng cộng 233 tín chỉ trước khi tốt nghiệp, và họ sẽ tham gia khóa học y học lâm sàng vào năm thứ tư và khóa học thực hành về y học Trung Quốc vào năm thứ năm. Bằng Cử nhân Y khoa sẽ được cấp cho sinh viên khi tốt nghiệp.

Mục đích đào tạo của ngành học là trau dồi cho sinh viên những kiến ​​thức chuyên môn đa dạng, và sinh viên có thể nhận thấy mình có thể bước vào nhiều ngành khác nhau sau khi tốt nghiệp. Sinh viên có thể đăng ký “Kỳ thi lấy bác sĩ về y học Trung Quốc” do chính phủ tổ chức hoặc có thể theo học thêm về y học Trung Quốc ở các chương trình thạc sĩ và tiến sĩ tại các trường đại học trong và ngoài nước. Sinh viên cũng có thể tham gia vào ngành công nghệ sinh học có mối quan hệ chặt chẽ với Trường để phát triển các sản phẩm có liên quan nhằm mang lại lợi ích cho công chúng.

9. NGÀNH DINH DƯỠNG TẠI ĐẠI HỌC NGHĨA THỦ (Nutrition) – ĐẠI HỌC

Theo cấu trúc chương trình giảng dạy của ISU, sinh viên được đào tạo tích hợp về khoa học cơ bản, khoa học ứng dụng và đào tạo lâm sàng. Để chuẩn bị cho sinh viên có đủ năng lực tại nơi làm việc bị ảnh hưởng bởi xu hướng y học dinh dưỡng đang nổi lên trên toàn cầu, một kế hoạch giảng dạy nhấn mạnh vào giáo dục y học dinh dưỡng đã được đưa ra bởi giảng viên toàn thời gian của chúng tôi và đội ngũ giảng viên kết hợp từ Bệnh viện E-DA, bao gồm các bác sĩ y khoa và các chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký. Mục tiêu chính của chương trình có cấu trúc là kết hợp lý thuyết và đào tạo thực hành để nâng cao năng lực cạnh tranh nghề nghiệp của sinh viên.

Các cơ sở vật chất mà sinh viên của ngành có thể tiếp cận được bao gồm phòng thí nghiệm hóa học, phòng thí nghiệm khoa học, phòng thí nghiệm vi sinh và miễn dịch, phòng thí nghiệm phân tích dụng cụ, phòng thí nghiệm hóa thực phẩm và phòng học thực hành chế biến thực phẩm. Ngành học này hứa hẹn cung cấp chất lượng giáo dục và cung cấp một môi trường học tập đáng mơ ước đáp ứng nhu cầu về nơi làm việc trong xã hội.

Sinh viên tốt nghiệp từ ngành học này chủ yếu sẽ làm việc như một chuyên gia dinh dưỡng chịu trách nhiệm giám sát việc chuẩn bị thực phẩm, tư vấn dinh dưỡng và nghiên cứu trong các bệnh viện, trường học, viện nghiên cứu của chính phủ hoặc quản trị kinh doanh, công ty công nghệ sinh học và trung tâm quản lý cân nặng sau khi họ có chứng chỉ chuyên gia dinh dưỡng do Bộ cấp về Y tế và Phúc lợi ở Đài Loan. Ngoài ra, sinh viên tốt nghiệp cũng có thể làm việc như một chuyên gia vệ sinh thực phẩm hoặc kỹ thuật viên thực phẩm trong dinh dưỡng và quản trị kinh doanh hoặc vào các trường cao học trong nước hoặc nước ngoài về thực phẩm và dinh dưỡng, thực phẩm và công nghệ, các môn học liên quan đến y học và công nghệ sinh học để nghiên cứu sau đại học.

BẤM VÀO LINK BÊN DƯỚI ĐỂ XEM FLYER TỔNG HỢP CÁC KHOA VÀ NGÀNH HỌC CỦA I-SHOU UNIVERSITY (đại học Nghĩa Thủ):

LINK DOWNLOAD

Xem thêm:

  1. Cách hoàn thuế thu nhập cá nhận tại Đài Loan
  2. Tổng quan khoa và ngành tại Đại học Nghĩa Thủ – Phần 2
  3. Khoa quản lý tại đại học Nghĩa Thủ: I-Shou University

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: