Screen Shot 2020 03 02 at 2.36.11 PM

Screen Shot 2020 03 02 at 2.36.11 PM

 

  • Giới thiệu về TEEP

 

Vào năm 2015, Bộ giáo dục Đài Loan đã triển khai một chương trình mới mang tên Chương trình về trải nghiệm giáo dục tại Đài Loan (Taiwan Experience Education Program. Với chương trình thực tập ngắn hạn này, các sinh viên được trải nghiệm thông qua việc tham gia vào các chương trình đại học và cao đẳng khác nhau tại Đài Loan. Bạn không chỉ được trải nghiệm về giáo dục mà còn được “kết nối” với thị trường việc làm Châu Á thông qua TEEP-Gateway.

Trong chương trình thực tập này, sinh viên của tất cả các lĩnh vực sẽ có cơ hội tìm hiểu về các công ty (ngành nghề/ chuyên môn/ lĩnh vực) và trải nghiệm hoạt động kinh doanh quốc tế. Tong quá trình tham gia chương trình, sinh viên sẽ được học tiếng Trung phồn thểm được tìm hiểu thêm về văn hóa, con người Đài Loan, giúp sinh viên dễ dàng thích nghi với cuộc sống tại đây trong thời gian thực tập. 

Screen Shot 2020 03 02 at 2.36.55 PM

 

  • Các chương trình thực tập

 

Chương trình về trải nghiệm giáo dục tại Đài Loan (TEEP) bao gồm tất cả các lĩnh vực, sinh viên sẽ được tham gia vào các chương trình học này tại các trường Đại học và Cao đẳng khác nhau của Đài Loan như:

  1. Ngành nông nghiệp (Agriculture): Đài Loan được biết đến là một quốc gia công nghệ cao. Việc áp dụng các kĩ thuật và công nghệ hiện đại trong sản xuất nông nghiệp đã mang lại nhiều giá trị kinh tế cho người dân. Nhờ đó, Đài Loan đã trở thành quốc gia, mà hầu hết các loại trái cây, rau củ, ngũ cốc đều có thể trồng được tại đây.
  • Các chương trình về ngành nông nghiệp tại các trường như:
  • Đại học Khoa học và công nghệ Pingtung (National Pingtung University of Science and Technology): Chế biến thực phẩm, Công nghệ năng lượng xanh-Nông nghiệp mới.
  • Đại học Nanhua (Nanhua University): Tính bền vững-biến đổi khí hậu, nông nghiệp hữu cơ. 

Thời gian học: 1/8/2010 – 31/1/2021

  • Đại học Khoa học công nghệ Quốc gia Cao Hùng (National Kaohsiung University of Science and Technology): chương trình nông nghiệp trẻ quốc tế tại Đông Nam Á.

Thời gian học: 4 – 6 tháng

Thông tin chi tiết: https://www.studyintaiwan.org/teep/?program_categories=agriculture

  1. Ngành Kinh doanh và Quản lý (Business and Management): Sự tăng trưởng vượt bậc của nền kinh tế Đài Loan được dự tính sẽ dẫn đầu trong nhóm Bốn con hổ của Châu Á trong những năm tới. Nền kinh tế đinh hướng xuất khẩu, Đài Loan coi ngoại thương là “xương sống” của tăng trưởng kinh tế, đặc biệt là trong nhóm doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đây là nhóm doanh nghiêp đóng góp vào sự ổn đinh của Đài Loan trong phát triển bền vững và cơ hội việc làm.
  • Đại học YuanZe (Yuanze University): Công nghiệp 4.0 – Quản lý và sản xuất thông minh.

Thời gian học: 3 tuần

  • Đại học quốc gia Quemoy (National Quemoy University): Quản lý khách sạn

Thời gian học: 1/4/2020 – 30/9/2020

Thông tin chi tiết: https://www.studyintaiwan.org/teep/?program_categories=business-and-management

 

  • Văn hóa (Cuture and Humannity): Đài Loan là quốc gia đa sắc tộc, là một trong những khu vực đông dân nhất thế giới. Sau khi thực hiên dân chủ hóa vào những năm 1980, Đài Loan trở thành một trong những quốc gia phát triển. Đài Loan vẫn giữ được văn hóa truyền thống, phản ánh trong cuộc sống hàng ngày của họ, từ những ngôi đền được khắc chữ Hán tự cổ hay những cổ vật được thu thập tại Bảo tàng Cung điện Quốc gia. 

 

  • Đại học Nanhua (Nanhua University): Học văn hóa Đài Loan

Thời gian học: 1/3/2020 – 31/7/2020

  • Đại học quốc gia IIan (National IIan University): Giáo dục và hợp tác toàn cầu, thực tập TEFL 

Thời gian học: 31/10/2020 – 31/1/2021

Thông tin chi tiết: https://www.studyintaiwan.org/teep/?program_categories=humanity

 

  • Y học và sức khỏe cộng đồng (Medical and Public Health): Y tế của Đài Loan gần như đứng đầu thế giới, trong đó 200 bệnh viện hàng đầu, có 14 bệnh viện top đầu Châu á và thứ 3 thế giới. Hệ thống chăm sóc sức khỏe ở Đài Loan – Bảo hiểm y tế Quốc gia (NHI) được thành lập vào năm 1995, một trong những hệ thống hứa hẹn khả năng chăm sóc sức khỏe bình đẳng cho mọi công dân.

 

  • Đại học Y Cao Hùng (Kaohsiung Medical University): Vật liệu nano, phát triển thuốc thảo dược, hệ thống phân phối thuốc, công nghệ nano, hóa học vô cơ dược liệu.

Thời gian học: 4 – 6 tháng

  • Đại học quốc gia Chengkung (National ChengKung University): Thiết bị y tế, kĩ thuật y sinh, Nuôi cấy mô tế bào 3D,…

Thời gian học: 3 – 12 tháng 

Screen Shot 2020 03 02 at 2.37.04 PM

Thông tin chi tiết: https://www.studyintaiwan.org/teep/?program_categories=medicine-and-public-health

Tìm hiểu chi tiết về từng chương trình: https://www.studyintaiwan.org/teep/?program_categories=engineering

Apply trực tuyến và lựa chọn trường apply:

https://www.studyintaiwan.org/teep/?page_id=687&apply=now

Trường và những ngành học trong chương trình TEEP:

https://www.studyintaiwan.org/teep/?unonce=a9e164c208&uformid=206&s=uwpsfsearchtrg&taxo%5B0%5D%5Bname%5D=program_categories&taxo%5B0%5D%5Bopt%5D=3&taxo%5B0%5D%5Bterm%5D=uwpqsftaxoall&taxo%5B1%5D%5Bname%5D=program-tag&taxo%5B1%5D%5Bopt%5D=&taxo%5B1%5D%5Bterm%5D=uwpqsftaxoall

Screen Shot 2020 03 02 at 2.37.19 PM

Xem thêm:

  1. Đại học quốc lập Đài Đông (NTTU)
  2. Feedback học viên lớp luyện thi TOCFL
  3. Điều kiện cơ bản để Du học Đài Loan 2021 – 2022

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: