2. MRT san bay den Taipei main station

Đài Bắc có hai sân bay là: Sân bay Quốc Tế Taiwan Taoyuan và sân bay Songshan. Vì Taiwan Taoyuan là sân bay quốc tế nên nếu bạn di chuyển từ Manila Philippines tới Đài Bắc, bạn sẽ hạ cánh tại đây. Trong khi đó, Songshan lại là sân bay nội địa nằm trong nội đô Đài Bắc và chủ yếu phục vụ các chuyến bay trong nước và các chuyến bay từ Nhật Bản và Trung Quốc. Có một lần,  tôi hạ cánh ở Taoyuan nhưng tài xế tắc xi thay vì chở tôi về Ga tàu Songshan thì lại đưa tôi sang sân bay Songshan do tôi không rành tiếng Trung, chính vì thế mà tôi đã có cơ hội được tới cả hai sân bay thuộc thành phố Đài Bắc.

2. MRT san bay den Taipei main station

Sau đây, tôi sẽ gợi ý các bạn 3 cách di chuyển từ sân bay quốc tế Taiwan Taoyuan về thành phố Đài Bắc: Tàu điện MRT, xe khách hoặc xe cá nhân mà bạn thuê.

 

  • Di chuyển bằng tàu điện MRT

 

Cách di chuyển nhanh nhất để tới Đài Bắc hay Tân Bắc chính là sử dụng MRT từ sân bay Taoyuan. Đường đi lại của MRT gồm tàu Express và tàu Commuter. MRT tại sân bay có giá khoảng NTD 160 tương đương $9. Giờ tàu chạy bắt đầu từ giờ sáng cho tới 11 giờ đêm mỗi ngày. 

Tàu Express phục vụ các hành khách tại sân bay. Nếu bạn đang tới cổng 1, thì bạn sẽ hướng tới điểm dừng số 4 – A12 Station/ Terminal 1. Còn nếu trong trường hợp bạn ở cổng 2, thì bạn sẽ tới điểm dừng số 5 – A13/ Terminal 2. Thời gian cho chuyến đi của loại tàu Express trong khoảng 40 phút.

Đối với người đi tàu Commuter, nó sẽ có nhiều điểm dừng hơn, nếu bạn đang muốn tới cổng 1 thì sẽ phải xuống điểm dừng số 12 – A12 Station/ Terminal 1, còn bạn tới cổng 2 thì sẽ xuống điểm dừng số 13 – A13/ Terminal 2. Thời gian đi lại bằng  loại tàu này là khoảng 1 tiếng 10 phút.

Đài Loan có 4 loại thẻ IC: Easy Card, Happy Card, Icash và IPass. Tôi đã mua cho mình chiếc Easy Card và nhờ nó tôi có thể sử dụng MRT và cả xe bus để di chuyển ở Đài Bắc và Cao Hùng.

 

  • Di chuyển bằng xe bus:

 

Ở sân bay quốc tế Taoyuan, có rất nhiều bus để bạn có thể di chuyển về trung tâm Đài Bắc dễ dàng. Bạn có thể xem các loại bus tại: https://www.taoyuan-airport.com/english/buses. Giá bus dao động trong khoảng NTD 125/ $4.16 cho tới NTD 145/ $5. Tuy nhiên, chuyến bus cuối cùng thường là trước nửa đêm.

Trong trường hợp bạn tới sân bay quốc tế Taiwan Taoyuan sau 12 giờ đêm, bạn có thể sử dụng bus sân bay số 1819 để tới ga chính Đài Bắc. Khi dừng ở ga chính, bạn có thể dễ dàng book taxi tới khách sạn mà bạn đã đặt trước. Nếu bạn book khách sạn gần ga tàu Songshan hoặc bạn có dự định tới sân bay Songshan, bạn hãy sử dụng bus số 1840. Khoảng thời gian di chuyển bằng bus là 55 phút với giá NTD125/$14. Mỗi chuyến bus cách nhau 15 – 20 phút và chạy đúng 24 tiếng mỗi ngày.

 

  • Di chuyển về Đài Bắc bằng xe cá nhân

 

Nếu bạn tới Đài Loan trong khoảng 23 giờ tới 7 giờ sáng hôm sau và  bị nhỡ chuyến bus hoặc chuyến tàu cuối cùng tại sân bay, bạn có thể sử dụng dịch vụ Airport Transfer (https://www.klook.com/activity/2631-taoyuan-airport-car-pool-transfers-taipei/?aid=480&utm_medium=affiliate-alwayson&utm_source=non-network&utm_campaign=480). Bạn chọn một chuyến rồi sẽ được đưa về Đài Bắc hoặc Tân Bắc với giá khoảng NTD299/$10.

Bạn có thể thuê xe cá nhân 4 chỗ tại sân bay giá khoảng NTD825/$27 để tiện hơn trong việc di chuyển tại đây: 

https://www.klook.com/activity/1478-taoyuan-airport-transfers-taipei/?aid=480&utm_medium=affiliate-alwayson&utm_source=non-network&utm_campaign=480

Taiwan Diary (N.Q.Hieu dịch từ

Xem thêm:

  1. Đại học quốc lập Đài Đông (NTTU)
  2. Feedback học viên lớp luyện thi TOCFL
  3. Điều kiện cơ bản để Du học Đài Loan 2021 – 2022

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: