ng dụng học tiếng trung

CÁC ỨNG DỤNG PHỔ BIẾN HỌC TIẾNG TRUNG

Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển, việc sử dụng các ứng dụng hỗ trợ cho việc học Tiếng Trung là điều vô cùng hữu ích và khiến cho việc tự học trở nên dễ dàng hơn. Dưới đây là một số ứng dụng học tiếng trung phổ biến hiện nay:

ng dụng học tiếng trung

 

  • FLUENTU

 

Một trong những ứng dụng tốt nhất cho việc học tiếng Quan Thoại, FluentU đã xuất hiện trên nền tảng của cả Android và iOS, ứng dụng này đã tận dụng các nội dung video bằng tiếng Trung Quốc như: video âm nhạc, trailer phim và các cuộc hội thoại – từ khắp nơi trên Internet để người dùng có thể học từ vựng và ngữ pháp tiếng Trung một cách dễ dàng. Người dùng cũng có thể nhanh chóng tra cứu bất kỳ từ nào họ không hiểu ngày trong ứng dụng.

 

 

  • MEMRISE

 

Ứng dụng Memrrise dựa trên trang web học tập phổ biến của nó và cung cấp nhiều danh sách mà bạn có thể đưa vào chương trình học của mình, chẳng hạn như: tất cả các danh sách từ vựng HSK, các bài học ngữ pháp tiếng Trung và từ vựng từ sách giáo khoa phổ biến nhất,…

 

Tuy nhiên, điểm mạnh nhất của Memrise không phải là danh sách của nó mà là các quy tắc ghi nhớ, tất cả được tích hợp vào một nơi để bạn có thể dễ dàng tìm kiếm và ôn bài. Về cơ bản, phần mềm được thiết kế để giúp bạn ghi nhớ các từ bằng cách sử dụng các quy tắc ghi nhớ trực quan hoặc khái niệm được tạo ra và thử nghiệm bởi cả các nhà phát triển và cộng đồng sinh viên khổng lồ mà nó có. 

 

 

  • ANKI

 

Anki sử dụng flashcards để học từ mới và xem lại các bài học mà người dùng đã hoàn thành trước đó. Với Anki, bạn có thể tạo các bộ tùy chỉnh hoặc tải xuống chúng từ cơ sở dữ liệu có sẵn để lưu trữ cho việc học. Hiện tại, có gần tám trăm bộ flashcards để học tiếng Trung (và bạn có thể tải xuống tất cả chúng miễn phí)

 

 

  • DUOLINGO

 

Mặc dù tiếng Trung được thêm vào tương đối muộn (so với các ngôn ngữ khác), nhưng nó đã trở thành một trong những ngôn ngữ phổ biến nhất trong ứng dụng này. Bên cạnh việc có cách sử dụng tương tự như Memrise và Anki, Duolingo cũng rất tốt cho việc học ngữ pháp, vì có nhiều bài tập yêu cầu bạn sắp xếp danh sách các từ để tạo thành câu đầy đủ hoặc dịch các cụm từ cho sẵn. 

 

 

  • HELLOCHINESE

 

HelloChinese (Android, iOS) giúp người dùng  học cách nói, đọc và viết các ký tự Bính âm bằng tiếng Trung Quốc. Với các bài học dựa trên các cấp độ HSK nên rất tiện cho người dùng học từ cơ bản cho tới nâng cao tiếng Trung Quốc. 

 

Ứng dụng được đánh giá cao vì nó dạy người dùng về văn hóa đằng sau ngôn ngữ Trung Quốc. Người dùng có thể tìm hiểu làm thế nào để có các cuộc trò chuyện hàng ngày bằng cách xem hơn 1.000 video có người bản ngữ Trung Quốc cũng như chơi các trò chơi giáo dục hấp dẫn để có thể nhớ bài lâu hơn.

.

 

  • CHINESESKILL

 

Ứng dụng miễn phí ChineseSkill (Android, iOS) dạy tiếng Phổ thông thông qua các khóa học dựa trên trò chơi, dựa trên Khung tham chiếu ngôn ngữ chung châu Âu (CEFR) và tiêu chuẩn quốc tế để mô tả khả năng ngôn ngữ của người dùng. Học sinh có thể học phát âm giống như người bản địa với hơn 1000 từ và cụm từ chính với các chủ đề như chào hỏi, mua sắm, du lịch, hẹn hò, v.v. Người dùng có thể đọc và viết với 2000 ký tự Trung Quốc bính âm, bằng tiếng Trung giản thể và truyền thống khi sử dụng ứng dụng

 

Tất cả các ứng dụng trên đều là ứng dụng miễn phí nhưng nếu muốn sử dụng chúng để học lâu dài và có được những nguồn tài liệu lớn thì sẽ phải trả phí.

 

Tổng hợp

Xem thêm:

  1. Đại học quốc lập Đài Đông (NTTU)
  2. Feedback học viên lớp luyện thi TOCFL
  3. Điều kiện cơ bản để Du học Đài Loan 2021 – 2022

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: