Chợ đêm Lục Hợp khu chợ đêm lâu đời nổi tiếng bật nhất tại Đài Loan

Đài Loan là một hoàn đảo nhỏ bé với hơn 23 triệu người sinh sống, tuy là một hoàng đảo nhưng phần lớn lãnh thổ của Đài Loan lại được bao phủ bởi những cảnh quan thiên nhiên tạo ra những kỳ quan thu hút đông đảo du khách tới đây. Ngoài ra tại đây còn có những khu chợ đêm nổi tiếng, đặt biệt là chợ đêm Lục Hợp một khu chợ đêm lâu đời nổi tiếng bậc nhất Đài Loan

Trong bài viết này Taiwan Diary sẽ giới thiệu thiệu về địa điểm du lịch Chợ đêm Lục Hợp – Khu chợ đêm lâu đời nổi tiếng bậc nhất  Đài Loan phía dưới nhé!!

cho dem luc hop lau doi noi tieng bat nhat dai loan
Ảnh: seed302811

Chợ đêm Lục Hợp – lâu đời nổi tiếng bậc nhất Đài Loan

Chợ đêm Lục Hợp tại Cao Hùng

cho dem luc hop tai cao hung
Chợ đêm Lục Hợp tại Cao Hùng

Chợ đêm Lục Hợp (còn được gọi là Liouhe Tourist Night Market) là khu chợ đêm nổi tiếng và có lịch sử lâu đời nhất Đài Loan vào những năm 1950 nhiều quán ăn bắt đầu tụ tập ở không gian thoáng đãng và ngày càng có nhiều quán ăn.

Chợ đêm nơi nổi tiếng với các món ăn vặt được hình thành, và sau đó dần được mở rộng và trở thành khu Chợ đêm Lục Hợp hiện tại và cách ga Cao Hùng không xa. Bạn có thể đến đó bằng cách đi bộ dọc theo Đường Trung Sơn khoảng 10 phút rồi rẽ phải vào Đường Lục Hợp.

Chợ đêm Lục Hợp nổi tiếng với những món ăn vặt đa dạng, đặc sắc nhất là những quán bít tết và quán hải sản xếp hàng dài từ lớn đến nhỏ và điểm bán hàng chính là các bữa ăn bít tết kiểu gia đình, giá cả phải chăng. Hai dãy quầy hàng bán đủ thứ từ sản phẩm miền núi, hải sản, đặc sản cho đến đồ uống lạnh, sản phẩm đá,… Sự đa dạng đến chóng mặt, hương vị đồ ăn nhẹ đa dạng nổi tiếng ở Đài Loan. Sữa đu đủ đặc sản và tôm hấp muối của thành phố Cao Hùng là những hương vị thơm ngon bạn không thể bỏ lỡ.

Chợ đêm Lục Hợp của Thành phố Cao Hùng đã tạo dựng thành công hình ảnh tổng thể về chợ đêm ẩm thực và tham quan đẳng cấp quốc tế, tạo nên sức hấp dẫn mới cho hoạt động giải trí và tiêu dùng. Trong những năm gần đây, chính quyền thành phố đã tích cực hơn trong việc tổ chức chuỗi hoạt động như “Chợ truyền thống YOUNG” và “Lễ hội ẩm thực Liuhe” tại Chợ đêm Liuhe nổi tiếng quốc tế để mở rộng cơ hội kinh doanh tại khu thương mại.

Gợi ý một số ngon hấp dẫn tại khu chợ đêm Lục Hợp

Sữa đu đủ hiệu Zheng Lao

sua du du hieu zheng lao
Sữa đu đủ hiệu Zheng Lao

Món ăn lành mạnh, hấp dẫn khiến cho khách hàng thưởng thức không ngừng nghỉ và nhiều người nổi tiếng giới thiệu ở đây là món đồ uống không thể bỏ qua! Có tới 25 loại nước trái cây và sữa tươi cho bạn lựa chọn thật, mới đậm, đậm đà, ngọt ngọt và có hương vị nguyên bản, bạn có thể chọn không thêm đường để có hương thơm sảng khoái hơn!

Bánh bao thịt kiểu cũ của Yang Kee

banh bao thit kieu cu cua yang kee
Bánh bao thịt kiểu cũ của Yang Kee

Đã có mặt trên thị trường hơn 40 năm, với giá cả phải chăng và nguyên liệu đáng tin cậy được hấp thụ, có lớp vỏ bên ngoài mềm và dai, nhân thịt chân sau Chắc chắn, bên trên là nước sốt có hương vị tỏi, cách chế biến đơn giản nhưng có hương vị đậm đà, ăn kèm với một bát nhỏ Sishen đặc biệt là một món ăn tuyệt vời, muốt thơm phức được đánh ba lớp thịt và dưa bắp cải với tỷ lệ mỡ và bột vừa phải, được nhiều bột đậu, vị hơi ngọt.

Thuyền hải sản Chong Kee

thuyen hai san chong ke
Thuyền hải sản Chong Kee

Món được gọi là “Cháo hải sản Chuang Kee” năm sao có hương thơm ngon không thay đổi trong hơn 40 năm. bao gồm tôm ngọt Bắc Cực, nghêu, hàu, chân cua , nước tương, cánh hoa, phille cá, … hào phóng đến sức hai người cũng có thể ăn được, giá chỉ hơn một trăm nhân dân tệ bạn càng nghiện đấy!

Và còn rất rất nhiều món và địa điểm ăn hấp dẫn khác như: Bánh thủ công Fang Kee, Nhà nướng BBQ, Hệ thống phụ trợ đậu Ace, Tôm trứng chim Heji, Shenyi đệm già bọc non, Miếng đệm ông già tứ xuyên và bánh bao hấp, Bún lượn chị em, Sup sườn heo giòn Liuhe Zhang, Cơm chiên Teppanyaki và trượt cá địa phương của ông chủ thói quen, … Như vậy Taiwan Diary cũng đã liệt kê một số món ăn hấp dẫn rồi đó, các bạn hãy lên list đi nào!

Thời điểm tham quan khu chợ đêm Lục Hợp

mot so mon ngon hap dan tai khu cho dem luc hop

Chợ đêm Lục Hợp là một điểm đến thú vị mở cửa quanh năm. Tuy nhiên để tận hưởng và trải nghiệm một cách trọn vẹn thì và không ảnh hưởng đến vấn đề thời tiết thì bạn nên cân nhắc đến vấn đề thời gian.

Thời điểm khám phá thích hợp nhất là vào kỳ xuân (từ tháng 3 đến tháng 5) và kỳ thu (từ tháng 9 đến tháng 11). Thời điểm này thời tiết rất dễ chịu, không khí mát mẻ và thoáng đãng. Các bạn sẽ có thể trải nghiệm được nhiều hoạt động vui chơi và thưởng thực được nhiều món ngon hơn mà không phải sợ vấn đề về thời tiết.

Ngoài ra, các bạn cũng nên tránh đi đến khu chợ đêm vào những ngày lễ hoặc cuối tuần, do thời điểm đó sẽ rất đông đúc. Thường thì các ngày trong tuần sẽ là khoảng thời gian tốt nhất để khám phá khu Chợ đêm Lục Hợp – lâu đời nổi tiếng bậc nhất Đài Loan nha!

Cách di chuyển đến Khu chợ đêm Lục Hợp

Địa chỉ: Liuhe 2nd Rd, Xinxing District, Kaohsiung City, Đài Loan 800

Tự lái xe: Quốc lộ số 1 – Lối ra tại nút giao Cao Hùng – Đường 1 Zhongzheng đến Đường 4 – Đường Zili 2 – Đường 2 Liuhe.

Phương tiện công cộng: Đi tàu cao tốc đến ga Zuoying hoặc đường sắt Đài Loan đến ga Cao Hùng – sau đó đi tàu điện ngầm Kaohsiung đến ga Formosa Formosa.

Kết

Nếu bạn có dịp sang Đài Loan mà muốn đi thưởng thức nhiều ẩm thực của Đài Loan thì chợ đêm chính là lựa chọn số một nha. Nếu có thể bạn hãy dành chút thời gian đi đến Chợ đêm Lục Hợp – Khu chợ đêm lâu đời nổi tiếng bậc nhất Đài Loan, chắn chắn chuyến đi này sẽ mang đến cho bạn rất nhiều trải nghiệm thú vị với những món ẩm thực phong phú đa dạng làm cho bạn phải ngạc nhiên đó.

Xem thêm:

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary, bạn xem: TẠI ĐÂY!

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: