Đường mòn Lengshuikeng ở Yangmingshan

Đài Loan là một hoàn đảo nhỏ bé với hơn 23 triệu người sinh sống, tuy là một hoàng đảo nhưng phần lớn lãnh thổ của Đài Loan lại được bao phủ bởi những cảnh quan thiên nhiên tạo ra những kỳ quan thu hút đông đảo du khách tới đây. Chỉ mất 30 phút đi bộ quanh đường mòn Lengshuikeng, chúng ta có thể nhìn thấy những phong cảnh khác nhau như: Suối nước nóng Lengshuikeng, Đường mòn Lengshuikeng, Cầu treo Jingshan, Hồ bơi sinh thái Lengshuikeng, Hồ Sữa Dream rất đáng để ghé thăm.

Hôm nay hãy cùng Taiwan Diary tìm hiểu về Đường mòn Lengshuikeng nơi khám phá 4 danh lam thắng cảnh tại Đài Bắc ở bên dưới nhé!!

duong mon lengshuikeng o yangmingshan vao mua thu
Đường mòn Lengshuikeng vào mùa thu (Ảnh: vivian06041)

Đường mòn Lengshuikeng ở Yangmingshan

Đường mòn Lengshuikeng (Yangmingshan) nằm ở chân phía đông nam của Núi Qixing. Các điểm tham quan chính của nó bao gồm  Suối nước nóng Lengshuikeng, Đường mòn Lengshuikeng, Cầu treo Jingshan, Hồ bơi sinh thái Lengshuikeng, Hồ Sữa Dream

Hành trình phù hợp nhất và các điểm tham quan gần đó là Hồ Dream , Công viên Qixingshan, Xiaoyoukeng và Đồng cỏ Qingtiangang.

Trạm dịch vụ du lịch Lengshuikeng

Điểm đầu tiên bạn đến là Trạm dịch vụ du lịch Lengshuikeng. Tên địa danh “Lengshuikeng” bắt đầu từ giữa thời nhà Thanh.

Đó là một hồ nước được hình thành bởi các đập dung nham của núi Qixing và núi Qigu trong quá khứ, sau đó nước hồ rút cạn và đáy hồ lộ ra, tạo thành một hồ nước. Bởi vì nhiệt độ của suối nước nóng Lengshuikeng chỉ là 40oC, thấp hơn nhiều so với nhiệt độ mùa xuân ở các khu vực khác.

“Trạm dịch vụ du lịch Lengshuikeng” tương đối gần với một số danh lam thắng cảnh như Hồ bơi sinh thái Lengshuikeng, Đường mòn Lengqing, Cầu treo Jingshan và Hồ Sữa Dream.

suoi nuoc nong lengshuikeng
Suối nước nóng Lengshuikeng

Đường mòn Lengshuikeng (còn gọi là đường mòn Lengqing)

Sau khi đi bộ ra ngoài sẽ có Đường mòn Lengshuikeng (Đường mòn Lengqing) bên cạnh . Đây là đường mòn quan trọng nối liền Lengshuikeng và Đồng cỏ Qingtiangang.

Toàn bộ Đường mòn dài khoảng 1,6 km và mất khoảng 1 giờ. Nếu không muốn thử thách hết mình, bạn có thể đi bộ đến Hồ sinh thái Lengshuikeng, ngắm Hồ Sữa, sau đó lái xe lên. Qingtiangang, chỉ mất khoảng 20 phút. Ngoài ra, cây bách hói ở lối vào Đường mòn Lengqing cũng là một điểm nhấn. Nó sẽ đổi màu còn đẹp hơn vào mùa thu.

duong mon lengshuikeng o yangmingshan
Đường mòn Lengshuikeng

Cầu treo Jingshan

Sau khi đi qua con đường mòn cây bách tiếp theo sẽ đến Cầu treo jingshan. Từ cầu có thể nhìn ra đầu nguồn của Lạch Waishuang – Thung lũng suối Lengshuikeng cũng đang nở rộ một vòng cung, rất đẹp. Cầu treo Jingshan là cây cầu treo duy nhất ở Lengshuikeng.

Đứng trên cầu, chúng ta có thể nhìn thấy những khung cảnh khác nhau từ những góc độ khác nhau. Những bông hoa miscanthus dưới cầu đã sẵn sàng nở rộ, tạo thêm nhiều phong cách lãng mạn cho cây cầu này.

Sau khi băng qua Cầu treo Cảnh Sơn, rồi đi bộ về phía trước trên một con đường mòn ngắn, khung cảnh tuyệt vời hơn sẽ xuất hiện.

cau treo jingshan
Cầu treo jingshan

Hồ bơi sinh thái Lengshuikeng

Trên hồ có cây tỏi tây và hệ sinh thái tự nhiên phong phú. Những bông hoa màu vàng không rõ mọc trong nước. Cây tỏi tây xanh mềm mại có vẻ đẹp mờ ảo như một lớp lọc tự nhiên trên mặt hồ gợn sóng, ánh nắng và hơi nước. Sự khúc xạ lẫn nhau mang lại cho hồ sinh thái ánh sáng và bóng tối tập trung mềm mại vô song.

Hồ sinh thái được bao quanh bởi hàng rào gỗ tạo cảm giác hùng vĩ trên thảo nguyên nước ngoài. Mở rộng tiêu cự và chụp từ xa, như thể bạn đang ở trong rừng. Chụp ảnh từ phía bên kia, hồ và núi Qixing vang vọng lẫn nhau, vẻ đẹp hùng vĩ của những ngọn núi cũng được phản ánh trên mặt hồ.

ho sinh thai lengshuikeng
Hồ bơi sinh thái Lengshuikeng

Hồ Sữa Dream

Hồ sữa duy nhất ở Đài Loan nằm ở Lengshuikeng. Hồ sữa trắng đục thực sự trông giống như sữa, tạo thành một hồ nước nhỏ màu trắng trong thung lũng. 

Hồ nhỏ màu trắng sữa này là một trong những hố trũng được khai quật trong mỏ lộ thiên của mỏ lưu huỳnh Lengshuikeng của Công ty khai thác mỏ Ruiyong. Khu vực gần núi Qixing này không có nước sinh hoạt nên nước mưa và nước mặt đã tích tụ lâu ngày và trở thành. Các khoáng chất biến thành trầm tích, chuyển sang màu trắng đục khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Ngoài ra, trong hồ có các yếu tố núi lửa nên không có loại cây nào có thể phát triển nó hoàn toàn tương phản với cỏ tươi tốt xung quanh hồ trắng giống sữa. Hồ cũng đã trở thành một trong những điểm tham quan tiêu biểu nhất ở Lengshuikeng.

ho sua dream
Hồ Sữa Dream

Kết

Nếu mùa thu đến, bạn sẽ thấy cây miscanthus nhuộm trắng những ngọn đồi, tạo thêm cho Yangmingshan một lớp gạc trắng mộng mơ, đồng thời tô điểm thêm tông màu mộng mơ cho khung cảnh của Đường mòn Lengshuikeng.

Đường mòn Lengshuikeng rất dễ đi bộ và phong cảnh khá quyến rũ. Nó có nhiều phong cách khác nhau trong suốt cả năm. Nó nằm gần Qingtiangang, hồ sữa Dream, núi Qixing và các danh lam thắng cảnh khác.

Xem thêm:

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary, bạn xem: TẠI ĐÂY!

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: