Đài Loan cung cấp học bổng hậu hĩnh cho sinh viên Việt Nam Bìa

Đài Loan cung cấp học bổng hậu hĩnh cho sinh viên Việt Nam hiện nay, nhiều bạn sinh viên Việt Nam lựa chọn Du học Đài Loan vì không chỉ có cơ hội học tập tại các trường được đánh giá nằm trong top thế giới, sinh viên còn có cơ hội được làm việc ngay tại Đài Loan ngay sau khi tốt nghiệp với mức thu nhập khủng. Ngoài ra Đài Loan còn cung cấp nhiều học bổng hấp dẫn cho sinh viên.

Hôm nay hãy cùng Taiwan Diary tìm hiểu về thông tin Đài Loan cung cấp học bổng hậu hĩnh cho sinh viên Việt Nam ở bên dưới nha!

dai loan cung cap hoc bong hau hinh cho sinh vien viet nam 1
Nguồn: taiwan 1

Đài Loan cung cấp học bổng hậu hĩnh

Sinh viên tốt nghiệp Đại học Việt Nam anh Lê Tấn Vinh

Sau khi tốt nghiệp Đại Học tại Việt Nam, anh Lê Tấn Vinh quyết định đi du học để lấy bằng thạc sĩ, và Đài Loan là 1 trong sự lựa chọn hàng đầu của anh. Ngoài việc được cấp học bổng toàn phần, anh còn được hưởng lợi khi tiếp xúc với hoạt động nghiên cứu và phát triển chất bán dẫn tiên tiến.

Anh Vinh sau đó đã tốt nghiệp thạc sĩ ngành điện vật lý tại Đại học Quốc gia Dương Minh Giao Thông của Đài Loan năm 2021, cho biết: “Đài Loan là một trong số ít nơi cung cấp học bổng hậu hĩnh cho sinh viên Việt Nam và đó là yếu tố rất quan trọng đối với chúng tôi”.

Hiện tại anh đang theo đuổi bằng tiến sĩ và dự định tìm việc làm trong lĩnh vực chip của hòn đảo trong tương lai.

Đài Loan hy vọng sẽ chào đón nhiều người như anh Vinh hơn khi tăng cường nỗ lực thu hút sinh viên quốc tế. Đặc biệt là sinh viên Đông Nam Á để bù đắp cho số lượng tuyển sinh đại học đang giảm trong bối cảnh tỷ lệ sinh giảm.

dai loan cung cap hoc bong hau hinh cho sinh vien viet nam
Nguồn: Tin tức Straitstimes

Đài Loan hướng đến khu vực Đông Nam Á để tìm kiếm nhân tài ngành bán dẫn

Đặc biệt, hòn đảo này đang hướng về phía Nam để tìm kiếm những sinh viên tương lai theo học bậc đại học với hy vọng rằng họ có thể được đào tạo để lấp đầy tình trạng thiếu hụt nhân tài công nghệ cao trong ngành công nghiệp bán dẫn quan trọng, nơi Đài Loan là nhà sản xuất hàng đầu, sản xuất hơn 90% chip tiên tiến nhất thế giới. 

Báo cáo năm 2023 của nền tảng tìm kiếm việc làm lớn nhất Đài Loan, 104 Job Bank, cho biết số lượng việc làm trung bình hàng tháng trong ngành chip địa phương trong quý 2 năm 2023 là 23.000. 

Viện Công nghiệp Thông tin Đài Loan cho biết, điều này diễn ra khi sản lượng của ngành công nghiệp bán dẫn Đài Loan dự kiến ​​đạt 4,17 nghìn tỷ Đài tệ (174 tỷ đô la Singapore) vào năm 2024, tăng 13,6% so với năm trước, nhờ những tiến bộ trong các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo tạo ra.

Vào tháng 9 năm 2023, Đài Bắc công bố kế hoạch đầu tư 5,2 tỷ Đài tệ trong vòng 5 năm để tăng số lượng sinh viên quốc tế trong các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học.

Mục tiêu là tăng gần gấp ba tổng số sinh viên nước ngoài vào những năm trước lên 320.000 người và giữ lại 70 phần trăm trong số họ làm việc tại Đài Loan sau khi tốt nghiệp, tăng so với tỷ lệ hiện tại là 40 phần trăm.

Ví dụ, một chương trình cung cấp học bổng và trợ cấp hàng tháng cùng với các cơ hội thực tập tại các nhà sản xuất chip hàng đầu, với yêu cầu sinh viên tốt nghiệp phải làm việc tại Đài Loan trong hai năm sau khi lấy bằng. 

dai loan huong den khu vuc dong nam a de tim kiem nhan tai nganh ban dan
Chart: STRAITS TIMES GRAPHICS  Source: TAIWAN’S MINISTRY OF EDUCATION

Trong số 116.038 sinh viên quốc tế theo học năm học 2023, 71.012 người đến từ các nước NSP, phần lớn đến từ Việt Nam (23,7%), tiếp theo là Indonesia (14,4%) và Malaysia (9%).

Sinh viên từ các quốc gia này cho biết vị trí địa lý gần Đài Loan, nhiều học bổng và chi phí sinh hoạt tương đối phải chăng là một số lý do khiến hòn đảo này trở thành điểm đến phổ biến cho việc du học.

Xem thêm:

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary, bạn xem: TẠI ĐÂY!

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: