Hiệu Trưởng NTU đề cao tầm quan trọng chỉ số RQ và khuyến khích sinh viên rèn luyện khả năng chịu đựng

Đại học Quốc lập Đài Loan (NTU) đã tổ chức lễ tốt nghiệp ngày 25/5, Hiệu trưởng NTU đề cao chỉ số RQ và khuyến khích sinh viên rèn luyện khả năng chịu đựng. Học cách hợp tác với những người có đặc điểm và năng lực vượt trội hơn, sẽ giúp bạn thoát khỏi rắc rối và đạt được thành công.

Hiệu Trưởng NTU đề cao chỉ số RQ và khuyến khích sinh viên rèn luyện khả năng chịu đựng
Hiệu Trưởng NTU đề cao tầm quan trọng chỉ số RQ và khuyến khích sinh viên rèn luyện khả năng chịu đựng

Hiệu Trưởng NTU khuyến khích sinh viên rèn luyện khả năng chịu đựng

Đại học Quốc lập Đài Loan (NTU) đã tổ chức lễ tốt nghiệp năm học thứ 112 vào ngày 25/55 tại Nhà thi đấu tổng hợp. Năm nay, có 5.313 sinh viên tốt nghiệp cử nhân, 5.182 sinh viên tốt nghiệp thạc sĩ và 525 sinh viên tốt nghiệp tiến sĩ, với tổng số 11.020 người.

Hiệu trưởng Chen Wenzhang của NTU hy vọng rằng các sinh viên tốt nghiệp có thể thực hiện từng bước với sự tò mò, ước mơ và nhiệt huyết, tiếp tục nâng cao chuyên ngành, tận dụng tốt những gì đã học và không bao giờ quên cống hiến cho người khác và phục vụ xã hội một cách tận tâm; thái độ biết ơn, và tạo nên sự khác biệt về tài năng đẳng cấp thế giới.

Trong bài phát biểu của mình, ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nuôi dưỡng khả năng chịu đựng sự thất vọng. Ông cho rằng thời đại hiện đại là thời đại thông tin truyền tải nhanh chóng, mặc dù mang lại tiện ích trong cuộc sống và học tập, nhưng các bình luận thiếu kiềm chế trên mạng xã hội và sự thay đổi thất thường của dư luận thường gây ra lo lắng và bất an.

Sinh viên NTU đến từ các trường xuất sắc, cạnh tranh khốc liệt, việc so sánh thành tích học tập và kết quả nghiên cứu cũng khiến một số sinh viên dễ cảm thấy thất bại. Vì vậy, rèn luyện khả năng chịu đựng thất bại là một nhiệm vụ quan trọng đối với sinh viên hiện đại.

Hiệu Trưởng NTU đề cao chỉ số RQ và khuyến khích sinh viên rèn luyện khả năng chịu đựng

Hiệu Trưởng NTU đề cao chỉ số RQ – chỉ số kiên cường

Hiệu trưởng Chen Wenzhang cho biết trước đây giáo dục nhấn mạnh đến IQ và sau này là EQ, nhưng những điều này không còn đủ để đương đầu với những thử thách tương lai. Giờ đây, chỉ số kiên cường (RQ) quan trọng hơn, tức là đối mặt với những thất bại, thử thách bản thân, vượt qua khó khăn và đạt được thành công. Đây là một yếu tố quan trọng phải được đưa vào giáo dục đại học trong tương lai.

Ông lấy câu chuyện khởi nghiệp của cựu sinh viên xuất sắc của NTU, ông Cao Dân Hoàn, Chủ tịch và người sáng lập Công ty Cổ phần Hàng không Quốc tế (Garmin) làm ví dụ. Ông Cao Dân Hoàn luôn giữ thái độ làm việc “chọn việc khó nhất để làm”, với sức chịu đựng tâm lý vô cùng mạnh mẽ để vượt qua bản thân, do đó đã phát triển hệ thống định vị toàn cầu (GPS) đầu tiên được Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ (FAA) phê duyệt, dẫn dắt công ty từ chỗ sắp phá sản trở nên thịnh vượng.

Ông cho rằng, điều này cho thấy sức mạnh tâm lý mạnh mẽ có thể thuận theo tình hình khi đối mặt với khó khăn lớn, và có sức mạnh “phục hồi từ đáy”. Ông cũng khuyến khích sinh viên tốt nghiệp học cách hòa hợp và hợp tác với những người có đặc điểm và năng lực vượt trội hơn, điều này sẽ giúp họ vượt qua khó khăn và đạt được thành công.

Xem thêm:

  1. Nữ sinh Việt dẫn đầu lớp ở Đài Loan, giành học bổng 1,2 tỷ
  2. NTU thành lập khoa mới đào tạo bằng tiếng Anh, hợp tác với Đại học Waseda và Harvard
  3. Asia University Rankings 2024: 7 Trường Đại Học Đài Loan Lọt top 100

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary, bạn xem: TẠI ĐÂY!

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: