Núi Tượng Sơn

Đài Loan là một hoàn đảo nhỏ bé với hơn 23 triệu người sinh sống, tuy là một hoàng đảo nhưng phần lớn lãnh thổ của Đài Loan lại được bao phủ bởi những cảnh quan thiên nhiên tạo ra những kỳ quan thu hút đông đảo du khách tới đây. Hôm nay hãy cùng Taiwan Diary tìm hiểu về Núi Tương Sơn địa điểm ngắm nhìn tháp Taipei 101 từ trên cao và cách di chuyển ở bên dưới nhé!

check in nui tuong son

Ảnh: amao.36

Núi Tượng Sơn địa điểm ngắm nhìn tháp Taipei 101 từ trên cao và cách di chuyển

Thông tin về núi Tượng Sơn

Núi Tượng Sơn (Xiangshan) còn gọi là Núi Voi là một ngọn núi nằm ở quận Xinyi của thành phố Đài Bắc. Ngọn núi cao khoảng 183m, với cung đường bậc thang dài khoảng 1,5km.Tên gọi Núi Voi bắt nguồn từ việc ngọn núi có hình dáng giống một chú voi đang nằm.

Núi Tượng Sơn còn được gọi là một trong “Tứ Thú Sơn” thuộc hệ thống núi đá sa thạch Nam Cương. Hệ thống núi Nam Cương dài khoảng 7km đi bộ gồm Núi Hổ, Núi Báo, Núi Sư Tử, Núi Voi, Núi Ngón Cái, Núi Nam Cương và Đỉnh 95.

Toàn bộ cung đường này đều cho tầm nhìn tuyệt vời ra quang cảnh thành phố Đài Bắc. Cung đường đi lên núi Tượng Sơn chỉ là một đoạn rất nhỏ của hệ thống núi Nam Cương này được nhiều người dễ dàng chinh phục hơn nhiều so với các cung đường còn lại.

Những người lớn tuổi vào sáng sớm cũng thường theo núi Tượng Sơn như một hình thức tập thể dục bởi đường bậc thang rất dễ đi, xung quanh lại nhiều cây xanh bóng mát và có thể ngắm toàn cảnh Đài Bắc tuyệt đẹp từ xa.

Bật mí cách di chuyển đến núi Tượng Sơn

Núi Tượng Sơn nằm ở vị trí rất gần trung tâm Đài Bắc. Từ tháp Taipei 101 bạn chỉ tốn khoảng 15 – 20 phút để đi bộ đến đây.

Bắt đầu từ Taipei 101, bạn sẽ đi dọc theo đường SongZhi, sau đó rẽ trái tiến thẳng vào đường SongQin, đi đến khi nào bạn gặp được công viên Xiangshan thì rẽ sang phải, đi hết đường thì rẽ trái thêm một đoạn nữa là chúng ta sẽ tiến đến lối vào núi Tượng Sơn.

Để nhanh hơn một bạn có thể đi bằng Youbike từ trạm bên ngoài Taipei 101.

Nếu đi bằng MRT, du khách dừng ở ga Xiangshan (ga cuối của tuyến Red Line 2). Ra khỏi cổng 2 (Exit 2) thì đi bộ dọc theo rìa công viên Xiangshan rẽ sang phải và đi hết đường thì rẽ trái thêm một đoạn nữa là chúng ta sẽ tiến đến lối vào núi Tượng Sơn.

cach di chuyen den nui tuong son 1

Những phương tiện giao thông đi đến núi Tượng Sơn

Đi bằng tàu điện ngầm

Đến ga tàu điện ngầm Xiangshan Đi theo lối ra số 2 và đi bộ dọc theo Công viên Xiangshan đến cuối. Rẽ trái vào Ngõ 14, Ngõ 150, Đoạn 5, Đường Xinyi và bạn sẽ đến nơi.

Đi bằng xe buýt

Số 32, 33 hoặc Tuyến Chính Thừa Đức và xuống tại Ga Trường Trung học Cơ sở Xinyi (Songren). Đi theo Ngõ 14, Ngõ 150, Đoạn 5, Đường Xinyi để đến đầu đường mòn Cung điện Lingyun.

Đi bằng ô tô

Đi Quốc lộ 1, đi Đường trên cao Jianguo, xuống tại Đoạn 3 Đường Trung Hiếu Đông, rẽ trái, đi thẳng, rẽ phải vào Đường Songren, sau đó rẽ trái vào Ngõ 150, Đoạn 5 Đường Xinyi, và đến ngõ 22

Bãi đỗ xe dành cho những ai muốn tham quan núi Tượng Sơn

• Bãi đậu xe công cộng Haoding Xinyi 5: Số 360, Ngõ 150, Đoạn 5, Đường Xinyi, Quận Xinyi, Thành phố Đài Bắc
  • Bãi đậu xe đường Times Songren: Cạnh số 169, đường Songren, quận Xinyi, thành phố Đài Bắc
  • Bãi đậu xe của Trung tâm Thương mại Thế giới Toàn cầu (ít chỗ đậu xe): Số 2, Ngõ 150, Đoạn 5, Đường Xinyi, Quận Xinyi, Thành phố Đài Bắc

Leo núi Tượng Sơn ngắm toàn cảnh Đài Bắc

Đường lên núi là những bậc thang rộng tầm 2 mét, có lan can bảo vệ chắc chắn, xây dưới những tán cây cao. Vì thế mà phần lớn hành trình đều khá mát mẻ.

cau thang nui tuong son

Cứ đến chỗ có tầm nhìn đẹp thì người ta xây một ban công rộng rãi và an toàn để bạn có thể  phóng tầm mắt ra xa quan sát toàn cảnh thành phố Đài Bắc. Những chỗ nào chụp hình đẹp thì chắc chắn sẽ đông người bạn có thể dựa vào đó để tìm chỗ thích hợp cho mình và chụp những tấm ảnh thật tuyệt vời nhé.

check in nui tuong son 2

Ảnh: Lilianli23

Ngoài ra bạn phải đi khoảng 500 bậc thang để đến những vị trí chụp ảnh đẹp nhất, sau đó ta sẽ đi tiếp 100 bậc nữa để lên đỉnh núi Tượng Sơn. Trong lúc di chuyển, tòa nhà Taipei 101 và thành phố Đài Bắc luôn nằm trong tầm mắt được quan sát từ nhiều góc độ khác nhau. Khu vực thu hút nhất của cung đường Tượng Sơn là “The Six Giant Rocks” – sáu tảng đá khổng lồ gần đỉnh núi. Chính vì quá đẹp nên địa điểm này lúc nào cũng đông người.

check in nui tuong son 3

Ảnh: Tanyalee_0927

Kết

Nếu bạn có dịp sang Đài Loan bạn có thể đến Đài Bắc tham quan, ngoài những địa điểm tham quan nổi tiếng khác ra bạn có thể hãy thử dành thời gian leo Núi Tượng Sơn địa điểm có thể ngắm nhìn tháp Taipei 101 nổi tiếng từ trên cao nhé. Chắc chắn chuyến đi này sẽ mang đến cho bạn thật nhiều trải nghiệm, những cảm xúc thú vị và những tấm ảnh tuyệt đẹp đó

Xem thêm:

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary, bạn xem: TẠI ĐÂY!

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !