học bổng du học Đài Loan ICDF năm 2024

Học bổng du học Đài Loan ICDF là học bổng do Quỹ Hợp tác và Phát triển Quốc tế (The International Cooperation and Development Fund – Taiwan ICDF) thành lập nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, tăng cường nguồn nhân lực và thúc đẩy quan hệ kinh tế ở nhiều quốc gia đối tác đang phát triển.

TaiwanICDF đã thành lập Liên minh Hợp tác Quốc tế Đài Loan (TICA) với 23 trường đại học đối tác và năm 2024, có 29 chương trình giảng dạy được cung cấp trong khuôn khổ Học bổng du học Đài Loan ICDF.

Giới thiệu về Học bổng du học Đài Loan ICDF 2024

Giáo dục và đào tạo quốc tế từ lâu đã là một trong những hoạt động cốt lõi của TaiwanICDF, cùng nhiều hoạt động khác. Các chương trình phát triển nguồn nhân lực đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các nước đối tác đạt được sự phát triển bền vững và giáo dục là cơ chế quan trọng để đào tạo lực lượng lao động ở các nước đang phát triển. TaiwanICDF cung cấp học bổng cho giáo dục đại học và đã phát triển các chương trình sau đại học và tiến sĩ. chương trình hợp tác với các trường đại học đối tác nổi tiếng ở Đài Loan.

TaiwanICDF đã thành lập Liên minh Hợp tác Quốc tế Đài Loan (TICA) với 23 trường đại học đối tác, thiết lập một nền tảng hoạt động trong khuôn khổ TICA này để quản lý và cải thiện chương trình học bổng.

Tại sao lại lựa chọn học bổng ICDF ?

  • Các chương trình ICDF cung cấp được thiết kế đặc biệt cho các nước đối tác dựa trên nhu cầu phát triển của từng quốc gia
  • Tất cả các chương trình đều được giảng dạy bằng tiếng Anh.
  • Khuyến khích sinh viên nhận học bổng đóng góp cho sự phát triển quốc gia của các nước sau khi tốt nghiệp.

Phạm vi và giá trị học bổng

Tổng học bổng bao gồm vé máy bay (khứ hồi), nhà ở, học phí, phí tín chỉ, bảo hiểm, chi phí sách giáo khoa và trợ cấp hàng tháng sẽ được TaiwanICDF cung cấp cho sinh viên trong suốt quá trình học, cụ thể như sau:

HẠNG MỤCCHI TIẾT
Vé máy bayTaiwanICDF sẽ sắp xếp các chuyến bay trực tiếp cho bạn đi và về Đài Loan bằng vé Hạng Phổ thông.
Nhà ởTất cả sinh viên sẽ ở tại Ký túc xá sinh viên
Học phíTaiwanICDF sẽ chi trả toàn bộ học phí của sinh viên tại trường Đại học
Phí tín chỉPhí tín chỉ sẽ thay đổi theo số tín chỉ sinh viên đăng ký. Phí tín chỉ cũng sẽ được chi trả theo yêu cầu của
trường Đại học mà sinh viên theo học
Phí bảo hiểmNgoài những điều bắt buộc như bảo hiểm an toàn cho học sinh do Bộ Giáo dục quy định, mỗi học sinh phải được bảo hiểm cho các trường hợp y tế do tai nạn và cần thiết. Phí bảo hiểm cũng sẽ được Taiwan ICDF chi trả trong suốt thời gian sinh viên nhận học bổng
Sách giáo khoaTaiwan ICDF sẽ chi trả việc ua sách giáo khoa theo yêu cầu của nhà trường và giảng viên.
Phụ cấp– Chương trình Thạc sĩ: 18.000 NTD/tháng
– Chương trình Tiến sĩ: 20.000 NTD/tháng

Các bước nộp hồ sơ xin Học bổng du học Đài Loan ICDF

học bổng du học Đài Loan ICDF năm 2024

Bước 1: Nộp đơn đăng ký trực tuyến

Thời hạn nhận hồ sơ: 1 tháng 12 năm 2023 – 15 tháng 3 năm 2024

Ứng viên phải hoàn thành đơn đăng ký trực tuyến trên hệ thống đăng ký trực tuyến của học bổng TaiwanICDF và nộp các tài liệu liên quan. Tài liệu cần được gửi tới Đại sứ quán/Lãnh sự quán/Tổng cục/Văn phòng đại diện Đài Loan đóng tại nước bạn nếu cần thiết.

Ngoài các tài liệu trên ứng viên cũng cần nộp tất cả các tài liệu được yêu cầu khi xét tuyển tại các trường đối tác của TaiwanICDF mà bạn muốn theo học trước thời hạn nộp đơn của trường đó.

*Lưu ý:rằng mỗi ứng viên chỉ có thể nộp đơn cho một chương trình học bổng chính phủ tại một thời điểm.

Bước 2: Liên hệ với Văn phòng Đài Bắc

Ứng viên phải hoàn thành đơn đăng ký trực tuyến và tải lên các tài liệu được liệt kê dưới đây. Ứng viên phải đảm bảo rằng họ nộp tài liệu chính xác và đầy đủ:

  • Bản sao hộ chiếu hoặc tài liệu khác của người nộp đơn để chứng minh quốc tịch.
  • Bản sao bằng tốt nghiệp cấp cao nhất của người nộp đơn và bảng điểm học tập.
  • Bản sao chứng chỉ năng lực tiếng Anh của người nộp đơn.
  • Các tài liệu liên quan khác khi được yêu cầu

Bước 3: Đánh giá lần 1

Văn phòng Đài Bắc sẽ tiến hành đánh giá lần đầu đối với người nộp đơn dựa trên tính đầy đủ điều kiện yêu cầu và tiêu chí lựa chọn của TaiwanICDF, sau đó gửi danh sách những người nộp đơn được đề xuất của họ tới TaiwanICDF không muộn hơn ngày 31/3 hàng năm.

Bước 4: Đánh giá lần 2

Việc đánh giá lần thứ hai đối với những người nộp đơn đủ tiêu chuẩn sẽ được thực hiện bởi một ủy ban học thuật do trường đại học đối tác tổ chức hợp tác chung với đại diện TaiwanICDF.

Bước 5: Thông báo kết quả

Sau khi đợt đánh giá thứ hai được tiến hành với sự hợp tác của tất cả các trường đại học đối tác, TaiwanICDF sẽ công bố danh sách các ứng viên trúng tuyển chậm nhất là ngày 10 tháng 6 hàng năm. Ứng viên đạt học bổng sẽ nhận được thư chấp nhận thông qua Văn phòng Đài Bắc mà bạn nộp đơn đăng ký.

Bước 6: Trả lời và phản hồi

Ứng viên trúng tuyển vui lòng đọc qua mẫu chấp thuận và gửi lại một bản sao có chữ ký cho TaiwanICDF thông qua văn phòng Đài Bắc.

Bằng cách hoàn thành bước trên, bạn đồng ý với chấp nhận các điều khoản và điều kiện của Học bổng TaiwanICDF và
trở thành người nhận học bổng chính thức.

Xem thêm:

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary, bạn xem: TẠI ĐÂY!

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: