HUONG DAN DANG KY BOC THAM 5000ntd 6 1

Hiện nay, việc đăng ký kết hôn với người Đài Loan, không còn quá xa lạ đối với người Việt Nam. Tuy nhiên, quy trình đăng ký này thường xuyên thay đổi theo quy định pháp luật, tạo khó khăn cho người tìm kiếm thông tin chính xác để chuẩn bị hồ sơ.

Thông qua bài viết dưới đây, Taiwan Diary sẽ cung cấp cho các bạn đầy đủ thông tin về các hồ sơ, giấy tờ để chuẩn bị cho việc kết hôn với người Đài Loan dễ dàng và đơn giản nhất có thể.

HỒ SƠ KẾT HÔN VỚI NGƯỜI ĐÀI LOAN

KẾT HÔN VỚI NGƯỜI ĐÀI LOAN CẦN NHỮNG HỒ SƠ GÌ?

Hồ sơ đăng ký kết hôn với người Đài Loan theo quy định pháp luật nhà nước Việt Nam sẽ phải chuẩn bị những loại giấy tờ dưới đây:

A. Các giấy tờ người Việt Nam cần chuẩn bị:

  1. Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân được cấp không quá 06 tháng tính đến ngày nhận hồ sơ.

Đối với một số trường hợp đặc biệt, khi xin giấy xác nhận tình trạng hôn nhân cần mang theo các giấy tờ khác có liên quan. Ví dụ: đối với những cá nhân đã ly hôn, cần mang theo bản án/quyết định của Tòa án khi xin giấy xác nhận tình trạng hôn nhân; đối với những cá nhân đã có vợ/chồng nhưng vợ/chồng đã mất thì cần mang theo giấy chứng tử/giấy báo tử…

  1. Giấy khám sức khỏe của cơ sở y tế chuyên khoa tâm thần hoặc cơ sở y tế cấp tỉnh trở lên chứng minh người đó có đầy đủ năng lực hành vi dân sự khi đăng ký kết hôn với người nước ngoài
  2. Bản sao CMTND/ CCCD  và Sổ hộ khẩu
  3. Ảnh thẻ nền trắng 4×6
  4. Tờ khai đăng ký kết hôn có dán ảnh, ký tên.
  5. Hộ chiếu

B. Các giấy tờ người Đài Loan cần chuẩn bị:

  1. Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân và hộ tịch do cơ quan có thẩm quyền của Đài Loan cấp, công chứng tại bộ ngoại giao
  2. Giấy khám sức khỏe về chuyên khoa tâm thần (giấy khám sức khỏe này có thể khám tại Việt Nam cùng với vợ/ chồng là người Việt
  3. Bản sao hộ chiếu và visa Việt Nam
  4. Ảnh thẻ nền trắng 4×6
  5. Giấy chứng nhận nghề nghiệp, tài chính kinh tế

Hi vọng với các thông tin mà Taiwan Diary đã cung cấp sẽ giúp ít cho bạn trong việc kết hôn với người Đài Loan. Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp dịch vụ tư vấn 1:1 với giá cực kỳ tiết kiệm, hỗ trợ tất cả các giấy tờ pháp lý liên quan đến việc kết hôn ở Việt Nam lẫn Đài Loan.

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary, bạn xem: TẠI ĐÂY!

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: