5 địa điểm lý tưởng để tập trung học bài tại Đài Bắc

Đài Bắc là một trong những miền đất hứa đối với nhiều bạn du học sinh quốc tế khi đến với Đài Loan bởi những điều kiện tuyệt vời mà nơi đây sở hữu. Thành phố này có nhiều địa điểm công cộng, thư viện và quán cà phê với không gian yên tĩnh và thoải mái, rất thích hợp cho các bạn sinh viên và học sinh tìm một nơi để học tập. 

Với những địa điểm lý tưởng để tập trung học bài tại Đài Bắc, bạn sẽ có một môi trường học tập hiệu quả và đạt kết quả cao trong học tập của mình. Hãy cùng Taiwan Diary điểm qua một vài gợi ý nhé!

1. Thư viện công cộng thành phố Đài Bắc – 台北市立圖書館演講廳

Địa chỉ: 125 đường Kiến Quốc Nam (Jianguo South) Đoạn 2, quận Đại An (Daan), thành phố Đài Bắc.
Giờ mở cửa: 8:30 - 21:00 (từ Thứ Ba đến thứ Bảy) & 9:00 - 17:00 (thứ Hai & Chủ Nhật)

Địa điểm đầu tiên trong danh sách những địa điểm lý tưởng để tập trung học bài tại Đài Bắc không thể không kể đến thư viện công cộng của thành phố này.

5 địa điểm lý tưởng để tập trung học bài tại Đài Bắc
Thư viện công cộng thành phố Đài Bắc – 台北市立圖書館演講廳

Sở dĩ thư viện công cộng thành phố Đài Bắc được xếp vào danh sách những thư viện tốt nhất để học tập là bởi vì nơi đây có các phòng học chuyên dụng với chỗ ngồi thoải mái và không gian bàn rộng rãi cho mỗi người. Ngoài ra, thư viện còn cung cấp các tài liệu phong phú, đa dạng và được cập nhật thường xuyên, đáp ứng nhu cầu học tập và nghiên cứu của mọi đối tượng. Với những tiện ích và dịch vụ chất lượng, Thư viện công cộng thành phố Đài Bắc là một địa điểm không thể bỏ qua đối với những người yêu sách và văn hóa.

Vì những sự tiện lợi trên, nơi đây được nhiều người yêu thích và thường xuyên đông đúc. Điều này dẫn đến việc các bạn sẽ thường phải lấy số thứ tự trước khi cửa mở. Ngoài ra, họ cũng rất nghiêm ngặt với việc quên đồ đạc và sẽ thu dọn đồ đạc nếu chủ sở hữu không trở lại trong vòng một giờ. Các bạn du học sinh nhớ lưu ý điều này nhé!

2. Elsewhere Cafe

Địa chỉ: No. 3號, Lane 119, Section 1, Luosifu Road, Zhongzheng District, Taipei City, Đài Loan.
Giờ mở cửa: 7:30 AM - 10 PM từ Thứ Ba đến Chủ Nhật (nghỉ ngày Thứ Hai)

Nếu bạn đã chán với những không gian học tập ngột ngạt thì Elsewhere Cafe chính là một trong những địa điểm lý tưởng để tập trung học bài tại Đài Bắc mà bạn đang tìm kiếm.

334493026 512507957741074 1518366392181807577 n
Elsewhere Cafe tại Đài Bắc

Elsewhere Cafe là một trong những địa điểm quán cafe sách độc đáo tại Đài Bắc, nơi mang đến trải nghiệm kết hợp tuyệt vời giữa nghệ thuật, phong cách và ẩm thực. Khách hàng sẽ được tận hưởng không chỉ món ăn ngon và đồ uống thơm ngon mà còn có cơ hội thư giãn với một bộ sưu tập sách đa dạng và phong phú.

Với những người yêu sách, Elsewhere Cafe là một điểm đến tuyệt vời để khám phá và thưởng thức những tác phẩm mới. Quán sở hữu một bộ sưu tập sách đa dạng, bao gồm cả manga, sách ảnh và truyện chữ với nhiều thể loại khác nhau, từ lãng mạn đến khoa học viễn tưởng, giúp cho việc tìm kiếm tác phẩm yêu thích của bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Ngoài ra, Elsewhere Cafe còn được trang trí với nhiều tác phẩm nghệ thuật độc đáo, giúp cho không gian trở nên ấn tượng và đặc biệt hơn. Bạn có thể ngồi thư giãn, đọc sách và thưởng thức cà phê trong không gian đầy phong cách của Elsewhere Cafe, và trải nghiệm một cách thú vị và đầy bổ ích.

Elsewhere Cafe là một trong những địa điểm lý tưởng để tập trung học bài tại Đài Bắc đối với nhiều bạn học sinh, sinh viên. Với không gian rộng lớn và đa dạng các nguồn tài liệu sách vở, đây là nơi thích hợp để tập trung vào công việc mà không bị ảnh hưởng bởi sự xô bồ của thành phố như nhiều quán cà phê khác. Những yếu tố này không chỉ giúp đầu óc thư thái mà còn giúp khơi gợi rất nhiều nguồn cảm hứng cho những người có niềm đam mê với sách vở và nghệ thuật.

3. Thư viện công cộng Đài Bắc Chi nhánh Bắc Đầu (Beitou)

Địa chỉ: 251 Guangming Road, quận Bắc Đầu, thành phố Đài Bắc
Giờ mở cửa: 8:30 - 21:00 (từ Thứ Ba đến Thứ Bảy) & 9:00 - 17:00 (Thứ Hai & Chủ Nhật)

Không có gì lạ khi danh sách những địa điểm lý tưởng để tập trung học bài tại Đài Bắc lại có sự xuất hiện của địa điểm này. Thư viện Bắc Đầu đã được chuyên trang Flavorwire.com xếp vào danh sách 25 thư viện công cộng đẹp nhất trên toàn cầu.

Đặc biệt, thư viện này tạo ra một không gian đọc sách độc đáo với tầng đọc sách ở tầng đầu tiên và tầng hai có khung cảnh núi non xa xôi, cho phép bạn thưởng ngoạn cảnh quan và cảm nhận hơi gió mát. Bầu không khí đọc sách tại đây được thổi bùng bởi sự tươi mới và thiên nhiên hoang dã, tạo nên trải nghiệm đọc sách tuyệt vời.

334499850 193879866674759 7935610151060048086 n
Thư viện công cộng Đài Bắc Chi nhánh Bắc Đầu

Thư viện sử dụng cửa sổ kính trong suốt chủ đạo từ trần đến sàn lớn và tận dụng tốt nguồn ánh sáng tự nhiên. Khi ghé đến nơi đây học bài, bạn sẽ có được một cảm giác cực kỳ thoải mái và tận hưởng bởi không khí sang trọng và view cực xịn, và chắc chắn rồi, khả năng tập trung học bài cũng sẽ được cải thiện rất nhiều.

4. Ecole Cafe

Địa chỉ: No. 6號, Lane 1, Qingtian St, Da’an District, Taipei City, Taiwan 106
Giờ mở cửa: 9:00 - 17:00

Ecole Cafe cũng được xếp vào danh sách những địa điểm lý tưởng để tập trung học bài tại Đài Bắc mà bạn không nên bỏ qua.

Những địa điểm lý tưởng để tập trung học bài tại Đài Bắc
Ecole Cafe

Quán cà phê này có không gian rộng rãi, nhiều ghế ngồi và cung cấp wifi miễn phí, rất thuận tiện cho các bạn sinh viên để tìm kiếm thông tin và tài liệu học tập trên mạng. Không gian được thiết kế có nguồn sáng tốt, yên tĩnh và nhân viên phục vụ thân thiện, giúp bạn tập trung công việc tốt nhất. Nội thất của quán được chủ yếu làm bằng gỗ, mang lại cảm giác ấm cúng và thoải mái. Ngoài ra, quán thường phát nhạc du dương nhẹ nhàng không lời, tạo không khí lý tưởng để học tập và làm việc.

5. Futureward Coworking

Địa chỉ: Futureward, 40 Trung Sơn Bắc đường Phần 3, Quận Trung Sơn, Thành phố Đài Bắc
Giờ mở cửa: 9:30 - 20:30 (từ Thứ Hai đến Thứ Sáu)

Cái tên cuối cùng trong danh sách những địa điểm lý tưởng để tập trung học bài tại Đài Bắc chính là Futureward Coworking.

Futureward là một không gian làm việc chung (co-working space) thuộc trường Đại học Tatung, cung cấp cho khách hàng đa dạng lựa chọn thuê ngắn hạn và dài hạn. Đây là một địa điểm lý tưởng cho các bạn học sinh sinh viên hoặc những người làm công việc tự do, những người cần tập trung làm việc hoặc muốn phát triển ý tưởng sáng tạo, đòi hỏi một không gian học tập và làm việc chuyên nghiệp.

5 địa điểm lý tưởng để tập trung học bài tại Đài Bắc
Futureward Coworking

Futureward là một không gian làm việc được thiết kế đẹp mắt, tinh tế và rất yên tĩnh, mang đến cho người dùng một không gian làm việc hiện đại và thoải mái. Với các bàn làm việc rộng rãi, người dùng có đủ không gian để tối ưu hóa sự sáng tạo và tập trung làm việc hiệu quả.

Bên cạnh đó, Futureward còn được trang bị các tiện ích đính kèm để đáp ứng nhu cầu của người dùng bao gồm ổ điện, wifi tốc độ cao, máy in 3D và các loại đồ uống. Nơi đây chắc chắn sẽ là nơi lý tưởng cho các bạn học sinh sinh viên tại Đài Bắc khi tìm kiếm nơi ngồi học.


Vậy là chúng ta đã cùng điểm qua top 5 những địa điểm lý tưởng để tập trung học bài tại Đài Bắc. Taiwan Diary hy vọng những gợi ý này sẽ giúp bạn tìm thấy nơi phù hợp nhất để đồng hành cùng hành trình du học của mình. Dù bạn là sinh viên, freelancer hay bất kỳ ai đang tìm kiếm một không gian làm việc đầy đủ tiện nghi và thoải mái, Đài Bắc luôn có nhiều sự lựa chọn cho bạn. Chúc bạn có những giây phút học tập thật hiệu quả.

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary, bạn xem: TẠI ĐÂY!

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: