6

Hiện nay, du học Đài Loan hệ 1 + 4 hay dự bị đại học – nghĩa là 1 năm học tiếng trung và 4 năm học chương trình chính thức – là một hệ du học đang được rất nhiều bạn săn đón vì yêu cầu và thủ tục đơn giản, không cần phải biết tiếng Trung cũng có thể đi du học ngay. Nắm bắt được điều đó, Đại học Nghĩa Thủ (ISU) đã cho ra mắt và tuyển sinh chương trình PCAP (Pre-sessional Chinese for Academic Purposes) nhằm tạo điều kiện và hỗ trợ cho các bạn du học sinh với nhiều lợi ích và học bổng có giá trị.

Hạn nộp hồ sơ ISU kì thu 2023

Giới thiệu về đại học Nghĩa Thủ

Đại học Nghĩa Thủ (ISU)

Lịch sử

Đại học Nghĩa Thủ (義守大學 – I Shou University – ISU) là một trường đại học tư nhân tọa lạc tại Cao Hùng với khí hậu nóng quanh năm.

Tiền thân của Đại học Nghĩa Thủ là Học viện Bách khoa Cao Hùng (KPI) được thành lập năm 1986 bởi Chủ tịch I-Shou Lin của Tập đoàn E-United. Trường được thành lập dưới mục đích tưởng nhớ người mẹ quá cố của ông cùng với khát vọng mang lại cơ hội nghề nghệp và thay đổi quê hương mình. Đây cũng là cách ông Lin cống hiến khả năng của mình cho xã hội, góp phần nuôi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao và xây dựng đất nước.

Tháng 8 năm 1997, với thành tích xuất sắc về giảng dạy, nghiên cứu và quản lí, KPI đã chính thức được nâng cấp và đổi tên thành Đại học I-Shou (ISU).

ISO cung cấp chương trình đào tạo chất lượng cao và môi trường làm việc rộng mở do được liên kết chặt chẽ với hệ sinh thái của Tập đoàn E-United.

Tổng quan và chương trình giảng dạy

ISU có tổng cộng 9 khoa và một phân viện.

Trường có 45 ngành đào tạo, trong đó có 16 chương trình thạc sĩ, 7 chương trình tiến sĩ, 4 chương trình cử nhân cho người bản địa, 1 chương trình quốc tế, 12 chương trình cử nhân sau đại học, 2 chương trình cử nhân tại chức hai năm và 9 chương trình thạc sĩ tại chức.

Thành tựu và thứ hạng

  • Là trường đại học đầu tiên trên thế giới có 3 học viện được cấp chứng nhận AACSB tại cùng một thời điểm
  • Năm 2021, ISU được tạp chí Times Higher Education xếp hạng top 400 trường đại học nổi bật trên thế giới.
  • Năm 2022, ISU xếp hạng 27/40 top các trường Đại học hàng đầu Đài Loan
  • Thông qua “Dự án đào tạo song ngữ cho sinh viên đại học” của Bộ Giáo dục, I-Shou là một trong 3 trường tư thục duy nhất có mặt trong danh sách 16 trường đại học trên toàn Đài Loan được lựa chọn ở giai đoạn 1
  • Nhận giải thưởng “Dự án Khởi nghiệp và Đổi mới” của Vụ Phát triển Giới trẻ – Bộ Giáo dục năm 2020
  • Năm 2019 được tạp chí Global Views Monthly xếp hạng top 18 trường đại học tổng hợp có chất lượng đào tạo xuất sắc nhất tại Đài Loan, trong đó đạt top 1 trường Đại học tư thục tổng hợp có chất lượng đào tạo xuất sắc nhất khu vực phía Nam Đài Loan

Chương trình dự bị đại học tại ISU

Chương trình dự bị đại học (PCAP) tại ISU là gì ?

PCAP là viết tắt của Pre-sessional Chinese for Academic Purposes: Tiếng Trung dự bị cho Mục đích Học thuật.

Đây là một chương trình hoàn toàn mới mà ISU dành cho sinh viên quốc tế nhằm chuẩn bị tốt hơn cho quá trình học tập bằng việc tham gia chương trình học tiếng Trung trong năm đầu tiên trước khi bắt đầu chương trình đại học. Sinh viên có thể tập trung phát triển vốn từ vựng tiếng Trung chuyên ngành và học các kỹ năng cần thiết để theo học tại ISU ngay tại môi trường bản địa. Chương trình này cũng tương đương với các chương trình 1+4 hay dự bị đại học tại các trường khác.

Với các khóa học tiếng Trung chuyên nghiệp và chất lượng, sau khi kết thúc chương trình dự bị đại học, sinh viên có thể dễ dàng vượt qua Kỳ thi năng lực tiếng Trung (TOCFL) với trình độ A2 trở lên. Tuy nhiên nếu sinh viên không đạt được trình độ này có thể bị đình chỉ học và phải về nước.

Quyền lợi khi chọn chương trình dự bị đại học tại ISU

  • Không yêu cầu bất kì chứng chỉ ngoại ngữ nào. Sinh viên được hỗ trợ 1 năm học tiếng Trung chất lượng cao trước khi bắt đầu chương trình đại học.
  • Cơ hội nhận học bổng lên tới 130,000 NTD từ ISU.
  • Học phí cho chương trình học tiếng Trung hoàn toàn miễn phí, sinh viên ứng trước tiền học và sẽ được hoàn lại vào tiền KTX năm 2.
  • Sinh viên đươc ưu tiên tham gia các sự kiện văn hóa – xã hội cùng sinh viên Đài Loan.
hệ 1 + 4 nghĩa thủ

Những ngành đào tạo của chương trình dự bị đại học tại ISU

Các ngành tuyển sinh PCAP của ISU

Năm 2023, ISU chỉ tuyển sinh hệ dự bị Đại học cho khối ngành Kỹ Thuật, gồm các chuyên ngành:

  • Kỹ thuật Điện
  • Kỹ thuật Thông tin
  • Kỹ thuật Cơ khí & Tự động hóa
  • Kỹ thuật Hóa Học

Học phí và các chi phí cần thiết

chi phí cho chương trình PCAP tại ISU

Học phí : 20,000 NT$ /Kỳ

Sau khi sinh viên kết thúc khóa học tiếng Trung và đạt chứng chỉ TOCFL từ A2 trở lên, phần tiền học phí ứng trước cho chương trình dự bị đại học tại ISU sẽ được hoàn lại dưới dạng tiền KTX vào năm thứ 2.

Phí ký túc xá:

  • Học kì mùa thu: 22,800 NT$
  • Học kì mùa xuân: 19,000 NT$

(*) Phí trên chưa bao gồm 3800 NT$ tiền đặt cọc và tiền điện.
(**) Sinh viên cần ở KTX ít nhất 1 năm đầu tiên, nếu năm 2 không ở KTX sẽ không được hoàn lại khoản học phí của chương trình PCAP.

Chi phí khác: tùy tình hình thực tế và học tập

Gồm phí đăng ký ARC (thẻ cư trú), các loại bảo hiểm, sách giáo khoa, chi phí sinh hoạt, và các chi phí cá nhân liên quan đến chương trình

Điều kiện nhận học bổng

Học bổng sinh viên quốc tế của ISU dành cho sinh viên năm nhất có thể lên tới 130.000 NT$ cho một năm học.


Sinh viên được yêu cầu phải vượt qua kỳ thi TOCFL với trình độ A2 trong năm học tiếng Trung đầu tiên để đảm bảo học bổng sẽ được cấp khi bắt đầu chương trình đại học. Việc học bổng được duy trì hay không sẽ tùy thuộc vào kết quả học tập từ năm thứ hai trở đi

Lộ trình học tập của chương trình dự bị đại học tại ISU

hệ 1 + 4 nghĩa thủ
  1. Lựa chọn và đăng ký chương trình : Chương trình không yêu cầu chứng chỉ tiếng Trung cho ngành học dạy bằng tiếng Trung.
  2. Học tập theo chương trình : Khoá học tiếng Trung 15 giờ/ tuần kéo dài suốt năm đầu tiên
  3. Học tập theo chương trình Đại học chuyên ngành: Bắt đầu chương trình đại học sau khi đạt được chứng chỉ TOCFL bậc A2 trở lên. Bắt buộc phải chọn 1 trong những ngành trên, được làm thêm tự do.
  4. Tham gia thực tập : Cơ hội thực tập trong các công ty hàng đầu trong năm cuối.
  5. Tốt nghiệp và làm việc : Được tư vấn nghề nghiệp kỹ càng và cung cấp cơ hội việc làm cụ thể, giúp sinh viên chuẩn bị tốt kế hoạch nghề nghiệp tại Đài Loan

Xem thêm:

  1. ĐẠI HỌC NGHĨA THỦ: I-SHOU UNIVERSITY – 義守大學
  2. HỌC BỔNG DU HỌC ĐÀI LOAN TẠI ĐẠI HỌC NGHĨA THỦ
  3. ĐẠI HỌC NGHĨA THỦ (I-SHOU UNIVERSITY): CÁC KHOA VÀ NGÀNH HỌC

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: