taiwantech eng

Khoa Kỹ thuật tại Đại học Khoa học công nghệ Quốc gia Đài Loan

Đại học Khoa học Công nghệ Quốc gia Đài Loan (NTUST – Taiwan Tech) là trường đại học công nghệ đầu tiên ở Đài Loan, hiện trường nằm ngay tại trung tâm kinh tế Đài Bắc. Trường gồm có 7 trường thành viên với nhiều lĩnh vực bao gồm Kỹ thuật, Khoa học Máy tính, Quản lý, Thiết kế, Khoa học Xã hội, Nghiên cứu Sở hữu Trí tuệ, và Khoa học ứng dụng.

Trường có tới 24 khoa và cơ sở cho sinh viên sau đại học, và hơn 31 phòng nghiên cứu và phát triển công nghệ. Ngoài ra, trường Taiwan Tech còn sở hữu là một trong những trường có hệ thống cơ sở vật chất và giảng dạy xuất sắc nhất Đài Loan.

Taiwan Tech

I. Tổng quan về Đại học Khoa học Công nghệ Quốc gia Đài Loan:

Đại học Khoa học và Công nghệ Quốc gia Đài Loan (National Taiwan University of Science and Technology – NTUST) còn được gọi là Taiwan Tech. Trường được thành lập ngày 1 tháng 8 năm 1974, với tên gọi là Viện Công nghệ Quốc gia Đài Loan (NTIT), tọa lạc tại thành phố Đài Bắc, Đài Loan. Đây là tổ chức giáo dục đại học đầu tiên trong hệ thống giáo dục kỹ thuật và dạy nghề của Đài Loan. Năm 1979 và 1982, trường đã bổ sung các chương trình thạc sĩ và tiến sĩ. Ngày 1 tháng 8 năm 1997, chính thức được nâng cấp thành trường đại học và đổi thành tên như hiện tại.

Taiwan Tech có 5 cơ sở: cơ sở chính ở Đài Bắc và các cơ sở chi nhánh tại Tu-Cheng, Keelung, Gong-Guan và Chupei, với tổng diện tích là 29,44 ha. Cơ sở chính, nằm ở một quận của Đài Bắc với giao thông thuận tiện và cảnh quan xung quanh đẹp, có diện tích khoảng 10 ha.

NTUST

II. Các ngành học tại khoa Kỹ thuật:

1. Khoa cơ khí:

Khoa Cơ khí được thành lập vào năm 1975, là một trong những khoa đầu tiên của Công nghệ Đài Loan. Khoa Kỹ thuật Sau đại học được thành lập vào năm 1979, hiện đang tuyển sinh hơn 700 sinh viên đại học và hơn 500 sinh viên sau đại học.

Với hơn 50 thành viên toàn thời gian của giảng viên, khoa cung cấp một loạt các khóa học bao gồm nhiều lĩnh vực kỹ thuật cơ khí. Các giảng viên của Khoa Cơ khí được chia thành năm nhóm: Thiết kế và Cơ học, Chế tạo, Khoa học Nhiệt và Cơ học chất lỏng, Điều khiển và Vật liệu, nơi các hoạt động nghiên cứu tập trung vào thiết kế và chế tạo cơ khí cho các ứng dụng kỹ thuật thực tế. Chuyển giao công nghệ được ưu tiên cao để đảm bảo rằng các công nghệ mới phát triển sẽ được đưa vào ứng dụng công nghiệp.

Khoa Cơ khí bắt đầu chương trình cao học quốc tế vào học kỳ đầu tiên của năm 2005 với mục tiêu thu hút sinh viên đủ tiêu chuẩn theo đuổi các nghiên cứu sau đại học Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ. Các chương trình. Các yêu cầu về khóa học và nghiên cứu đối với sinh viên quốc tế tương đương với yêu cầu của sinh viên trong nước trong khi các khóa học giảng dạy bằng tiếng Anh trên phạm vi rộng vẫn có sẵn. Hiện tại, sinh viên quốc tế của chương trình sau đại học chủ yếu đến từ Indonesia, Ấn Độ, Pakistan, Ethiopia, Việt Nam, Kenya và các quốc gia khác như Thái Lan, Malaysia, Iran, Bangladesh, Mexico và Đức.

2. Khoa Kỹ thuật và Khoa học Vật liệu

Khoa Kỹ thuật và Khoa học Vật liệu, được thành lập vào năm 1975, là một tổ chức có uy tín cao trong cộng đồng khoa học vật liệu Đài Loan.

Khoa của chúng tôi luôn nỗ lực để cung cấp cho sinh viên một nền tảng học thuật vững chắc kết hợp phương pháp liên ngành độc đáo. Nó cho phép xây dựng trên đó và phát triển.

Bằng cách áp dụng cách tiếp cận liên ngành độc đáo, chúng tôi cung cấp chương trình đào tạo học thuật cần thiết để giải quyết toàn bộ phạm vi vật liệu, từ vật liệu phức tạp trong kỹ thuật polyme, đến vật liệu điện tử, quang điện tử, gốm và kim loại, đến vật liệu tiên tiến trong công nghệ nano và công nghệ sinh học.

Khoa cũng cung cấp các chương trình đại học và sau đại học, có cả bằng Thạc sĩ và Tiến sĩ.

3. Khoa Kỹ thuật Xây dựng và Xây dựng

Khoa Kỹ thuật Xây dựng và Xây dựng tại Đại học Khoa học và Công nghệ Quốc gia Đài Loan ở Đài Loan. Bộ phận của chúng tôi đã đào tạo các kỹ sư về xây dựng và công trình dân dụng từ năm 1975, và là một trong những bộ phận được công nhận nhất ở Đài Loan. Thông qua trang web của chúng tôi, bạn có thể khám phá lịch sử của khoa, mục tiêu giáo dục, chương trình học, đội ngũ giảng viên, cơ sở và các chương trình học của chúng tôi. Bạn cũng nên lưu ý rằng các chương trình cấp bằng của chúng tôi được IEET công nhận, có nghĩa là bằng cấp của chúng tôi được công nhận ở nhiều quốc gia. Chúng tôi là một trong những trường đại học đầu tiên ở Đài Loan tuyển sinh viên quốc tế (từ năm 2005) và chúng tôi cung cấp hơn một nửa các khóa học sau đại học bằng tiếng Anh. Vui lòng tiếp tục thông điệp chào mừng của chủ tịch của chúng tôi về tầm nhìn của ông ấy về bộ phận này, và liên hệ với văn phòng tuyển sinh để biết thông tin nhập học của sinh viên.

4. Khoa Kỹ thuật Hóa học

Khoa của chúng tôi (Khoa Kỹ thuật Hóa học) được thành lập vào năm 1976. Mục đích của khoa là đào tạo sinh viên của chúng tôi trở thành những kỹ sư hóa tài năng về công nghệ và R&D có khả năng quan tâm đến xã hội và có trách nhiệm với sự phát triển công nghiệp.

Tầm nhìn của trường đại học của chúng tôi là xây dựng Taiwan Tech thành một trường đại học nghiên cứu ứng dụng quốc tế sản xuất ra những nhân viên quản lý và công nghệ cao với khả năng cạnh tranh ở cấp độ toàn cầu, do đó hỗ trợ sự phát triển trong tương lai của quốc gia và xã hội của chúng ta.

Đại học Khoa học Công nghệ Quốc gia Đài Loan

5. Chương trình quốc tế về công nghệ tiên tiến

Chương trình Công nghệ Tiên tiến Quốc tế là một chương trình đại học quốc tế kéo dài 4 năm, do Trường Cao đẳng Kỹ thuật Đài Loan Tech đưa ra vào năm 2017. Tất cả các khóa học trong chương trình này đều được giảng dạy bằng tiếng Anh và sinh viên sẽ có cơ hội học chuyên sâu về một trong bốn các lĩnh vực, tức là “Kỹ thuật cơ khí”, “Kỹ thuật hóa học”, “Khoa học và kỹ thuật vật liệu” và “Kỹ thuật xây dựng và dân dụng”. Trong năm thứ nhất, tất cả sinh viên phải tham gia các khóa học cơ bản để xây dựng cơ sở vững chắc về kiến ​​thức kỹ thuật. Trong năm thứ hai và năm thứ hai, sinh viên sẽ chọn một trong bốn bài học, và sẽ tham gia các khóa học được cung cấp trong chuyên ngành của họ. Vào năm cuối, sinh viên sẽ tập trung vào kỳ thực tập với các công ty Đài Loan, nơi sẽ mở đường cho sự nghiệp tương lai của họ hoặc thực hiện các dự án nghiên cứu dưới sự hướng dẫn của các giáo sư trong khuôn viên trường. Sinh viên sẽ được cấp bằng Cử nhân Khoa học (B.S) do Trường Kỹ thuật Công nghệ Đài Loan cấp sau khi hoàn thành thành công chương trình.

Xem thêm:

  1. Đại học khoa học công nghệ Tu Bình: Hsiuping University of Science and Technology (HUST)
  2. HỆ DỰ BỊ ĐẠI HỌC TRƯỜNG I-SHOU UNIVERSITY
  3. Chia sẻ kinh nghiệm khám sức khỏe xin Visa du học Đài Loan từ A-Z

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: