265375561 7151537774864201 3508916538306283371 n

Người dân Nicaragua ở Đài Loan lo lắng sau khi quan hệ với Đài Loan bị cắt đứt

Công dân Nicaragua ở Đài Loan đã rất buồn và bị sốc trước thông báo của chính phủ họ vào tuần trước rằng họ sẽ cắt đứt quan hệ ngoại giao với Đài Loan, và đặc biệt là các sinh viên lo lắng về tương lai của mình
Đối với một số người, điều đó thật khó chấp nhận vì sự giúp đỡ mà Đài Loan đã cung cấp cho Nicaragua trong mối quan hệ kéo dài hàng thập kỷ; đối với những người khác, điều đó có nghĩa là họ có thể chấm dứt thời gian ở lại Đài Loan nếu học bổng của họ bị chấm dứt.
“Đài Loan là nơi an toàn nhất. Ở Đài Loan, chúng tôi đã tìm thấy hy vọng và một lối sống mới, khác biệt”, một sinh viên Nicaragua đã đến Đài Loan theo học bổng do Bộ Ngoại giao Đài Loan (MOFA).
Giấc mơ có được bằng cấp ở Đài Loan của anh ấy có thể không bao giờ thành hiện thực sau khi Nicaragua quyết định chuyển sang Bắc Kinh một tháng sau khi Tổng thống Daniel Ortega giành chiến thắng trong nhiệm kỳ thứ tư liên tiếp trong một cuộc bầu cử bị chỉ trích rộng rãi là không tự do và không công bằng.
Nhiều người trong số 91 người Nicaragua đang theo học tại các trường đại học ở Đài Loan phải đối mặt với tương lai không chắc chắn như vậy.
Ít nhất 53 trong số đó thuộc học bổng chính phủ Đài Loan do MOFA cấp, trong khi một số thuộc học bổng do Quỹ Phát triển và Tập đoàn Quốc tế Đài Loan (TaiwanICDF), một nhánh của MOFA, theo Bộ Giáo dục.
Cho đến thứ Hai, MOFA vẫn chưa quyết định xem có tạm dừng học bổng mà họ đã cấp cho sinh viên Nicaragua hay không.
Làm cho mọi thứ tồi tệ hơn là đại sứ quán của Nicaragua không đưa ra bất kỳ sự giúp đỡ nào cho những người đã bị bỏ ngỏ sau khi thông báo về chuyển đổi ngoại giao.
Anh cho biết anh đã gửi cho đại sứ quán một tin nhắn sau khi nghe tin, nhưng cho đến nay anh và những người Nicaragua khác đã yêu cầu giúp đỡ đều không nhận được phản hồi.
Một công dân Nicaragua đã ở Đài Loan một thập kỷ nói rằng ông rất buồn khi nghe tin này vì Đài Loan đã rất giúp đỡ đồng hương của ông trong nhiều thập kỷ.
“Tôi đoán Trung Quốc đang cung cấp thứ gì đó mà Đài Loan không thể”, người đàn ông ngoài 20 tuổi và làm việc cho một công ty công nghệ sinh học ở Đài Bắc nói. Anh ấy là một phần của một cộng đồng nhỏ khoảng 50 người Nicaragua làm việc trong lĩnh vực tư nhân ở đây.
“Đại sứ quán nên liên hệ với chúng tôi, cho chúng tôi biết phải làm gì tiếp theo”, người đàn ông không lo lắng về việc cắt đứt quan hệ chính thức sẽ ảnh hưởng đến sự nghiệp của anh như thế nào đối với các sinh viên.
Theo Focus Taiwan

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: