263038324 7086550634696249 2022041333864020696 n

Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn (蔡英文) góp mặt trong danh sách 25 phụ nữ có ảnh hưởng nhất trên thế giới

Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn (蔡英文) góp mặt trong danh sách 25 phụ nữ có ảnh hưởng nhất trên thế giới do Tạp chí FT của London công bố.
Tạp chí đã công bố “25 phụ nữ có ảnh hưởng nhất của FT năm 2021”, và giống như năm ngoái, Tsai một lần nữa được đưa vào danh sách của Financial Times.
Giữa lúc Mỹ xử lý kém đại dịch, đấu đá chính trị trong nước và việc rút quân nhanh chóng khỏi Afghanistan, Bắc Kinh đã tìm cách vẽ nên bức tranh về ảnh hưởng và uy tín quốc tế của Mỹ nhanh chóng phai nhạt. Tác giả nhận xét rằng với bối cảnh này, Đài Loan đã trở thành tâm điểm cho cuộc đấu tranh giành vị trí tối cao ở Đông Á với việc Trung Quốc đang ráo riết vận động lực lượng quân sự xung quanh nước này.
Trước sự phản đối dù là nhỏ nhất của Bắc Kinh, “Tsai không nản lòng khi đối mặt với sự đe dọa. Cô ấy cũng không phản đối”. Tổng Thống Thái Anh Văn thể hiện sự rõ ràng thông qua phong cách lãnh đạo của bà ấy rằng các giá trị của Đài Loan khác với Trung Quốc như thế nào.
Tác giả kết luận rằng sự lãnh đạo của Tsai cung cấp một bài học quý giá cho tất cả mọi người để hiểu “làm thế nào để tôn trọng lợi ích của Trung Quốc mà không bán rẻ lợi ích của chúng ta.”
Theo Taiwan News

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: