251133182 6956070057744308 5756167273104432523 n

Hơn một nửa số giáo viên đại học Việt Nam chỉ tốt nghiệp thạc sĩ và có nguyện vọng du học Đài Loan

Việt Nam dự kiến ​​sẽ nới lỏng giao lưu quốc tế trong năm tới. Do hơn một nửa số giảng viên đại học ở Việt Nam chỉ có bằng thạc sĩ nên nhiều trường đã tỏ ý muốn giảng viên sang Đài Loan học tiến sĩ.

Bí thư đoàn giáo dục của Văn phòng Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, do điều kiện quốc gia, một số giáo viên giảng dạy tại các trường cao đẳng và đại học của Việt Nam không có bằng thạc sĩ hoặc tiến sĩ. Chính phủ Việt Nam khuyến khích giáo viên đi học ở nước ngoài. Vì vậy, phía Việt Nam đặc biệt quan tâm đến chương trình đào tạo giáo viên Việt Nam do các trường Đài Loan đề xuất tại buổi làm việc.

Đại học Giao thông Dương Minh (NCYU), Đại học Quốc tế Tế Nam và Đại học Sư phạm Trường Hoa đều đã đưa ra các chương trình học tập cao hơn có liên quan và một số trường cũng cấp học bổng, hy vọng sẽ thu hút giáo viên đại học Việt Nam sang học tập tại Đài Loan. Ngoài ra, Đại học Khoa học và Công nghệ Đài Loan (NTUST) tập trung vào mục tiêu là học sinh trung học Việt Nam và khuyến khích các em đến Đài Loan để lấy bằng cử nhân.

Năm 2019, Việt Nam có 73.312 giáo viên trong các trường cao đẳng, đại học, trong đó gần 21.000 giáo viên có trình độ tiến sĩ, chiếm 28% và khoảng 44.700 giáo viên có trình độ thạc sĩ, chiếm 60,9%., Số giảng viên còn lại chỉ có trình độ cử nhân.

Sự phát triển của Đài Loan đi trước Việt Nam khoảng 20 hoặc 30 năm, đời sống và văn hóa của Việt Nam và Đài Loan cũng tương tự, Đài Loan rất thích hợp cho học sinh và giảng viên Việt Nam sang học tập hoặc nghiên cứu.

Theo thống kê năm 2020, hơn 17.000 sinh viên Việt Nam sẽ sang học tập tại Đài Loan, Việt Nam đã trở thành nguồn sinh viên lớn nhất từ ​​bên ngoài Đài Loan, hơn 60% trong số này là sinh viên Việt Nam có bằng cấp. Năm 2021 sẽ tương tự như năm 2020.

Theo CNA Taiwan

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: