248394577 6901778686506779 3912261894852326799 n

TP. Đài Bắc sẽ bỏ quy định đeo khẩu trang vào dịp Tết nguyên đán

Thị trưởng Đài Bắc bày tỏ sự lạc quan rằng đại dịch COVID-19 ở Đài Loan sẽ kết thúc vào Tết Nguyên đán, cho phép mọi người đi lại mà không cần đeo khẩu trang.

Tỷ lệ tiêm phòng mũi 1 của cả nước đạt 70%, điều này được kỳ vọng là vào kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, tỷ lệ người dân được tiêm mũi 2 sẽ là tương tự. Thị trưởng khuyến khích những người chưa được tiêm phòng hãy nhanh chóng đi tiêm. Ông cũng cho biết sẽ sớm có thẻ tiêm chủng trực tuyến.

Hệ thống mới sẽ được gắn với ứng dụng TaipeiPASS, với đèn xanh cho biết người sở hữu đã nhận được cả hai liều, đèn vàng cho một liều và đèn đỏ có nghĩa là hoàn toàn không được tiêm phòng. Tại các nhà hàng, thực khách sẽ được ngồi tùy theo màu sắc của ánh sáng trên ứng dụng của họ.

Các hạn chế về COVID đã được chính quyền trung ương dần nới lỏng, với việc đeo khẩu trang không còn cần thiết cho các hoạt động như đi bộ đường dài hoặc chạy bộ.

Theo Taiwan News

Nếu quan tâm các khóa học tiếng Trung tại Taiwan Diary: Bạn có thể tham khảo tại đây.

Để đăng ký khóa học hoặc giải đáp thắc mắc, tư vấn chọn lớp hãy đăng ký theo lớp sau:

Xem ngay Chi phí dịch vụ hồ sơ du học Đài Loan giá cực tốt tại Taiwan Diary:

Bảng giá hồ sơ du học Đài Loan

Tham gia nhóm Luyện thi TOCFL – Học Tiếng Trung Phồn Thể để xem nhiều bài viết chia sẻ kiến thức tiếng Trung và thông tin du học Đài Loan nha !

Taiwan Diary: